3 điều rút ra sau trận U23 Việt Nam thắng Timor Leste

07:32 Thứ sáu 25/02/2022

TinTheThao.com.vnTấm vé bước vào trận chung kết là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực của U23 Việt Nam ở cuộc so tài trước Timor Leste.

Đoàn quân HLV Đinh Thế Nam vừa có thắng lợi nhọc nhằn trước Timor Leste sau loạt sút luân lưu 11m tại bán kết giải U23 Đông Nam Á. Kết quả này giúp U23 Việt Nam lọt vào trận tranh ngôi vô địch gặp Thái Lan. Đây thật sự là thành tích đáng khen ngợi của Những chiến binh Sao Vàng, khi mà họ đã thi đấu với sự thiếu hụt trầm trọng về lực lượng do COVID-19. Sau đây là 3 điều rút ra từ cuộc đọ sức vừa qua.

1. Thế trận bế tắc

Dù chỉ có trong tay đúng 13 cầu thủ để bước vào trận đấu nhưng U23 Việt Nam vẫn là đội nhập cuộc chủ động và áp đặt thế trận lên đối thủ. Hàng loạt các pha tấn công, những mảng miếng phối hợp đã được tạo ra. Tuy nhiên, thầy trò HLV Đinh Thế Nam đã không một lần tìm được mành lưới thủ môn Junildo Pereira.

3 điều thấy được từ trận U23 Việt Nam thắng Timor Leste - Bóng Đá

U23 Việt Nam đã có 120 phút vất vả trước Timor Leste. Ảnh: Nguyên Khang.

Đã có rất nhiều cú sút được U23 Việt Nam tạo ra trong cả trận. Thế nhưng, trong một ngày kém duyên, lần lượt Nguyễn Trung Thành, Trần Bảo Toàn, Võ Nguyên Hoàng hay Vũ Đình Hai đều bỏ qua các cơ hội một cách đáng tiếc. Thắng lợi chỉ có thể đến với Những chiến binh Sao Vàng sau loạt sút 11m nghẹt thở.

2. Tinh thần Việt Nam

Một lần nữa, bóng ma COVID-19 vẫn không đánh bại được khát khao chơi bóng của U23 Việt Nam. Họ vẫn thi đấu đầy quả cảm với tinh thần không bỏ cuộc. Hình ảnh Nguyễn Trung Thành nhiều lần bị đau nhưng vẫn cố gắng vào sân là minh chứng rõ nhất.

3 điều thấy được từ trận U23 Việt Nam thắng Timor Leste - Bóng Đá

Tinh thần chiến đấu hết mình đã mang lại thành quả cho U23 Việt Nam. Ảnh: VFF.

Dù thiếu quân số nhưng U23 Việt Nam vẫn chơi bóng tự tin với quyết tâm cao cho tấm vé vào chung kết. Thủ môn Trần Liêm Điều đã được tung vào sân ở hiệp phụ nhưng lại thi đấu ở vị trí tiền đạo cho thấy tinh thần nhiệt huyết “còn nước còn tát” của cả tập thể. Rõ ràng, những gì đoàn quân HLV Đinh Thế Nam thể hiện xứng đáng nhận được sự cảm phục của tất cả NHM.

3. Người hùng xuất hiện đúng lúc

Sau 120 phút bế tắc, cuối cùng U23 Việt Nam vẫn có được chiến thắng sau loạt sút luân lưu cân não. Người hùng của trận đấu đã xuất hiện vào thời điểm quan trọng nhất. Đó là sự xuất sắc của thủ môn Đặng Tuấn Hưng với pha đổ người cản phá cú đá 11m của Jhon Oliveira bên phía U23 Timor Leste ở loạt sút thứ 4. Từ chỗ chỉ là kép phụ, người gác đền thuộc biên chế Phố Hiến đã trở thành nhân vật chính của Những chiến binh Sao Vàng.

3 điều thấy được từ trận U23 Việt Nam thắng Timor Leste - Bóng Đá

 Thủ môn Đặng Tuấn Hưng đã tỏa sáng đưa U23 Việt Nam vào trận chung kết. Ảnh: Nguyên Khang.

Thành quả vừa qua không chỉ gọi tên người hùng Đặng Tuấn Hưng mà còn là sự đóng góp của cả tập thể. Họ đã chơi với hơn 100% sức lực và có được thắng lợi thật ngọt ngào. NHM sẽ tiếp tục dõi theo hành trình của đoàn quân áo đỏ trong trận chung kết với người Thái và tiếp tục chờ đợi vào điều đặc biệt xảy ra.

Hữu Danh | 07:02 25/02/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục