3 điều rút ra sau trận thua của Liverpool trước Chelsea: Anfield "mất thiêng"

09:44 Thứ sáu 05/03/2021

TinTheThao.com.vnCùng điểm qua những điều đáng chú ý sau trận thua của Liverpool trước Chelsea.

 

 Nhìn lại năm 2020 của Liverpool

1. Anfield "mất thiêng"

Sân nhà Anfield đã không còn là một pháo đài vững chãi cho đoàn quân của Jurgen Klopp. Kể từ sau trận thua Bunrley - chấm dứt chuỗi 68 trận bất bại trên sân nhà, The Kop đã thua tiếp 4 trận liền (lần lượt thua Brighton, Manchester City, Everton và Chelsea). Một con số khiến người ta không thể tin được.

3 điều rút ra sau trận thua của Liverpool trước Chelsea - Bóng Đá

Liverpool đã thua 5 trận liền trên sân Anfield.

Bởi lẽ chính Liverpool đã có một phong độ thăng hoa với những chuỗi trận thắng như chẻ tre ở mùa giải 2019/20. Nhìn bảng thành tích kém cỏi trên sân nhà gần đây của The Kop, NHM chắc hẳn cũng sẽ liên tưởng đến trường hợp tương tự của Manchester United hồi đầu mùa. Ở đó, Quỷ Đỏ đã để thua 3/4 trận đấu tại Old Trafford vào đầu mùa giải Ngoại hạng Anh 2020/21 (thua Crystal Palace, Tottenham và Arsenal).

2. Klopp và niềm tin vào Mane

Sau 45 phút đầu tiên chơi khá bế tắc, Jurgen Klopp đã có những lời dặn dò kỹ lưỡng cho Sadio Mane ở thời điểm chuẩn bị bước ra sân đá hiệp 2. Hình ảnh vị thuyền trưởng người Đức khoác vai Mane cho thấy ông trao gửi rất nhiều sự kỳ vọng.

3 điều rút ra sau trận thua của Liverpool trước Chelsea - Bóng Đá

Mane không tạo ra sự đột biến trên hàng công Liverpool.

Tuy nhiên thế trận trong hiệp 2 vẫn không có gì khởi sắc với Lữ đoàn đỏ. Đặc biệt là trên hàng công và họ không thể giữ 1 điểm ở lại Anfield tại trận đấu mang ý nghĩa sống còn với Chelsea. Mane vẫn tích cực thi đấu song tính hiệu quả và khả năng tạo đột biến là không đáng kể.

3. Nỗi thất vọng Salah

Mohamed Salah đã có một ngày thi đấu dưới sức trước một hàng thủ chơi kín kẽ, kỷ luật của Chelsea. Giữa vòng vây những cầu thủ áo xanh, chân sút người Ai Cập lạc lõng và chỉ còn là cái bóng của chính bản thân mình.

3 điều rút ra sau trận thua của Liverpool trước Chelsea - Bóng Đá

Salah thiểu não rời sân.

Để rồi sau 62 phút, Salah bị đưa ra sân nghỉ và nhường chỗ cho Alex Oxlade-Chamberlain. Chạm đến đỉnh điểm của sự thất vọng, số 11 bước ra sân với một thái độ bất mãn và ngồi phịch xuống một cách não nề. Anh ngồi trên băng ghế dự bị và thiểu não xem các đồng đội chiến đấu trong 30 phút cuối trận.

Đây đã là trận đấu thứ 3 liên tiếp Salah tịt ngòi ở đấu trường Ngoại hạng Anh. Phong độ của cựu cầu thủ AS Roma vẫn chưa ổn định và chính sự đi xuống của cá nhân anh ít nhiều đã ảnh hưởng đến sức công phá của The Kop trong những vòng đấu gần đây.

Đăng Huy | 08:24 05/03/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục