3 điều rút ra sau trận thắng của Viettel trước Phnom Penh Crown

05:58 Thứ ba 28/06/2022 | 1

TinTheThao.com.vnCLB Viettel vừa vượt qua Phnom Penh Crown để có chiến thắng thứ 2 liên tiếp tại bảng I, AFC Cup 2022.

Trong ngày vắng HLV Bae Ji-won vì nhiễm COVID-19, CLB Viettel vẫn tìm được chiến thắng với tỷ số 1-0 trước Phnom Penh Crown tại lượt trận thứ 2, bảng I, AFC Cup 2022. Ở màn so tài vừa qua Cơn lốc đỏ đã chơi không quá bùng nổ nhưng vẫn có được thứ mình cần. Dưới đây là 3 điều rút ra sau trận đấu diễn ra trên sân Thống Nhất của đội bóng áo lính.

1. Toan tính của Viettel

Dù được đánh giá mạnh hơn Phnom Penh Crown nhưng Viettel đã không tổ chức tấn công ào ạt để áp đảo đối thủ. Thay vào đó, họ chủ động chơi chậm, giữ một thế trận an toàn và chỉ dâng cao khi cần thiết. Mật độ thi đấu 3 ngày/trận kèm theo việc V-League sắp trở lại khiến BHL của Cơn lốc đỏ phải đưa ra những tính toán. Sau khi có bàn thắng, đại diện Việt Nam đã chơi nhàn nhã, giữ chân cho các trụ cột mà vẫn tìm được 3 điểm.

3 điều rút ra sau trận thắng của Viettel trước Phnom Penh Crown - Bóng Đá

Viettel chơi chậm chắc, giữ sức nhưng vẫn thắng Phnom Penh Crown. Ảnh: Y Kiện.

Đây là ngày mà Viettel tạo điều kiện cho các nhân tố trẻ thử sức. Nhâm Mạnh Dũng đã thực hiện 2 pha dứt điểm trong đó có tình huống kết thúc nguy hiểm ở phút 48. Trần Danh Trung hay cầu thủ vào sân thay người Cao Trần Hoàng Hùng cũng cho thấy sự nỗ lực. Họ được kỳ vọng sẽ tiếp tục được trao cơ hội ở trận cuối gặp Hougang United.

2. Người hùng bất ngờ

Trong ngày mà những sự chờ đợi như Geovane Magno, Pedro Paulo hay Nguyễn Hoàng Đức đều im hơi lặng tiếng thì Bùi Duy Thường lại bất ngờ để lại dấu ấn. Cầu thủ sinh năm 1996 đã thực hiện cú sút từ xa quyết đoán đánh bại thủ môn đối thủ ngay ở phút thứ 9. Đó cũng là pha lập công duy nhất mang về chiến thắng cho Cơn lốc đỏ.

3 điều rút ra sau trận thắng của Viettel trước Phnom Penh Crown - Bóng Đá

Bùi Duy Thường ghi bàn duy nhất đem về chiến thắng cho Viettel. Ảnh: Báo Lao Động.

Đây cũng là trận đấu thứ 2 liên tiếp, Bùi Duy Thường thi đấu trọn vẹn 90 phút tại giải lần này. Hậu vệ số 88 cho thấy sự ổn định khi lên công về thủ khá toàn diện. Anh xứng đáng trở thành người hùng của Viettel trong cuộc đọ sức với Phnom Penh Crown.

Sau trận đấu, phát biểu trong phòng họp báo, số 88 của Viettel chia sẻ: "Tôi rất vui khi ghi được bàn thắng. Quan trọng nhất vẫn là tập thể đội đã dành chiến thắng. Tôi xin tặng bàn thắng này đến những NHM luôn theo dõi và sát cánh với Viettel. Đặc biệt hơn, tôi cũng muốn tặng bàn thắng cho người vợ sắp cưới của mình."

3. Chiến thắng vừa đủ

Như đã đề cập, pha ghi bàn duy nhất của Duy Thường giúp Viettel đánh bại Phnom Penh Crown, qua đó khiến đối thủ chính thức bị loại sau 2 trận thua. Về phần mình, chiến thắng nhẹ nhàng đưa đại diện Việt Nam nắm nhiều ưu thế cho mục tiêu tiến sâu tại AFC Cup 2022.

3 điều rút ra sau trận thắng của Viettel trước Phnom Penh Crown - Bóng Đá

Chiến thắng vừa đủ giúp Viettel tiếp tục nắm lợi thế tại bảng I. Ảnh: Nguyên Khang

Thử thách còn lại của Viettel tại bảng I là đối thủ đến từ Singapore - Hougang United. Chỉ cần không thua, Nguyễn Hoàng Đức và đồng đội sẽ có được ngôi đầu bảng và chính thức đi tiếp. Thắng lợi vừa đủ trước Phnom Penh Crown giúp Cơn lốc đỏ giành lợi thế và bảo toàn được lực lượng qua đó sẵn sàng cho trận đấu cuối cùng vào ngày 30/06.

Hữu Danh - Theo saigonthethao.vn | 05:28 28/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục