3 điều rút ra sau trận thắng của U23 Việt Nam trước Đài Bắc Trung Hoa

07:22 Thứ năm 28/10/2021

TinTheThao.com.vnU23 Việt Nam sẽ còn nhiều điều phải cải thiện sau trận thắng nhọc nhằn trước Đài Bắc Trung Hoa tại VL U23 Châu Á 2022.

Đoàn quân HLV Park Hang-seo vừa có chiến thắng 1-0 trước U23 Đài Bắc Trung Hoa ở trận ra quân VL U23 Châu Á 2022. Với 3 điểm có được, Những chiến binh Sao Vàng đang nắm lợi thế cho tấm vé đi tiếp vào VCK. Tuy vậy, màn trình diễn của Nguyễn Văn Toản và các đồng đội đã khiến người hâm mộ không thật sự hài lòng. Dưới đây là 3 điều đọng lại sau cuộc đọ sức vừa qua.

1. Lối chơi thiếu sắc nét

Trước lối chơi phòng ngự lùi sâu của Đài Bắc Trung Hoa, U23 Việt Nam đã có một ngày thi đấu vất vả. Các cầu thủ áo đỏ tỏ ra lúng túng trong nhiều tình huống phối hợp, thiếu ý tưởng trong việc tổ chức tấn công. Nguyễn Hữu Thắng không thể hiện tốt vai trò làm bóng và chơi khá mờ nhạt. Trong suốt hiệp 1, Những chiến binh Sao Vàng phải dựa vào sự năng nổ của Lê Văn Xuân và Lê Văn Đô ở hành lang biên để tiếp cận khung thành đối thủ. Đoàn quân HLV Park Hang-seo đã có rất nhiều đường chuyền sai, đặc biệt là vị trí của Liễu Quang Vinh.

3 điều đọng lại sau trận U23 Việt Nam 1- 0 Đài Bắc Trung Hoa - Bóng Đá

Đoàn quân HLV Park Hang-seo đã thi đấu không đúng như sự kỳ vọng khi gặp Đài Bắc Trung Hoa. Ảnh: VFF

Khó khăn trong việc triển khai bóng, các mũi nhọn trên hàng công lại tỏ ra thiếu sắc bén trong khâu dứt điểm. Lê Xuân Tú, Mai Xuân Quyết hay Trần Văn Đạt đều loay hoay trong việc tìm đến khung thành đối thủ. Nếu không nhờ sự tỏa sáng của Lê Văn Xuân ở hiệp 2, U23 Việt Nam chưa chắc đã có 3 điểm. Rõ ràng, Những chiến binh Sao Vàng thi đấu không đúng như sự kỳ vọng.

2. Điểm sáng hiếm hoi

Lê Văn Xuân là cái tên thi đấu nổi bật nhất trong thành phần U23 Việt Nam. Được bố trí đá lệch trái, cầu thủ sinh năm 1999 thường xuyên có những pha dâng cao tấn công hiệu quả. Anh đã có ít nhất 4 pha tạt bóng nguy hiểm trong hiệp 1, trong đó có đường chuyền cho Văn Đạt đánh đầu trúng xà ngang ở phút thứ 9. Hậu vệ thuộc biên chế CLB Hà Nội chính là người ghi bàn mang về 3 điểm cho đoàn quân HLV Park Hang-seo ở phút thứ 82.

3 điều đọng lại sau trận U23 Việt Nam 1- 0 Đài Bắc Trung Hoa - Bóng Đá

 Lê Văn Xuân - nhân tố chơi hay nhất bên phía U23 Việt Nam. Ảnh: AFC.

Bên cạnh Văn Xuân, Nguyễn Hai Long cũng đã để lại nhiều dấu ấn. Dù chỉ được tung vào sân ở hiệp 2 nhưng cầu thủ mang áo số 8 đã chơi tốt. Anh thường xuyên có những pha đi bóng kỹ thuật và tung ra những đường chuyền sắc bén cho các đồng đội. Tiền vệ sinh năm 2000 là người kiến tạo làm nên bàn thắng duy nhất của trận đấu.

3. Điều cần cải thiện

Liễu Quang Vinh là điểm yếu nhất của U23 Việt Nam ở trận này. Cầu thủ thuộc biên chế SHB Đà Nẵng tỏ ra lúng túng, chậm chạp trong các pha xử lý, chuyền hỏng rất nhiều và phải ra sân sớm nhường chỗ cho Nhâm Mạnh Dũng. Với sự có mặt của nhân tố đang chơi cho Viettel, tuyến phòng ngự của Những chiến binh Sao Vàng đã vận hành tốt hơn ở hiệp 2. Vì vậy, thầy Park nên thay đổi ở vị trí trung vệ lệch trái trong đội hình xuất phát ở trận đấu sắp tới.

3 điều đọng lại sau trận U23 Việt Nam 1- 0 Đài Bắc Trung Hoa - Bóng Đá

U23 Việt Nam cần quyết đoán hơn trong những tình huống phối hợp cuối cùng ở trận đấu sắp tới. Ảnh: VFF.

U23 Myanmar được đánh giá cao hơn so với Đài Bắc Trung Hoa. Vì vậy, đoàn quân HLV Park Hang-seo cần phải đa dạng trong cách tổ chức tấn công, đặc biệt là những tình huống phối hợp cuối cùng. Các tiền đạo phải quyết đoán hơn ở khâu dứt điểm ở trận đấu tới. Nếu làm được điều đó, U23 Việt Nam mới có thể hoàn thành mục tiêu giành vé tham dự VCK vào năm sau. 

Hữu Danh | 06:52 28/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục