3 điều rút ra sau lượt trận 1 vòng bảng CL: Premier League ra quân bẽ bàng

18:35 Thứ năm 19/09/2019

TinTheThao.com.vnDưới đây là 3 điều rút ra sau lượt trận mở màn vòng bảng Champions League 2019/20.

1. Xứng danh bảng tử thần

Sau nhiều tháng chờ đợi, cuối cùng Champions League cũng trở lại với loạt trận hấp dẫn. Hiển nhiên, bên cạnh các cặp đấu duyên nợ, bảng tử thần luôn nhận được sự quan tâm nhất từ cổ động viên. Đặc biệt, ngay vòng 1, Barca đã phải chạm trán ông lớn Bundesliga, Borussia Dortmund. Đúng với kỳ vọng, 2 CLB đã cống hiến và phô diễn lối đá tấn công mãn nhãn.

Trong đó, đại diện nước Đức thi đấu có phần vượt trội hơn khi tạo ra vô số tình huống nguy hiểm lên khung thành Marc-Andre Ter Stegen. Barca với sự trở lại của Lionel Messi lại không quá nổi bật. Ngôi sao số 10 rõ ràng chưa thế lấy lại bản năng săn bàn vốn có sau chấn thương. Cuối cùng, đôi bên giằng co kịch liệt và kết thúc 90 phút căng thẳng với tỷ số hòa 0-0. 

3 điều rút ra sau lượt trận 1 vòng bảng CL: Premier League ra quân bẽ bàng - Bóng Đá

Có Messi, Barca vẫn không có 3 điểm.

Ở cặp đấu còn lại của bảng F, dù bị đánh giá chỉ là đội lót đường, Slavia Prague bất ngờ khiến Inter chật vật và chỉ có được 1 điểm trên sân nhà. Đúng với tính chất bảng tử thần, cả 4 đội bóng đều thi đấu quyết liệt và đang tạo ra cục diện vô cùng khó đoán. Mỗi CLB đều sở hữu 1 điểm sau vòng đấu đầu tiên, cơ hội vẫn nằm trong tay họ.

Điều này đồng nghĩa, ở những vòng đấu tới, các đội đều sẽ dồn sức nhiều hơn để tìm kiếm lợi thế. Quan trọng, Slavia Prague đang chứng tỏ họ không phải cái tên dễ bắt nạt . Và đại diện của Czech sẽ trở thành vật cản đường cho bất cứ ai trong việc mơ về chiếc vé đến vòng 1/8 Champions League. 

2. Premier League ra quân bẽ bàng

Việc không phải rơi vào bảng tử thần là lợi thế với các CLB Premier League. Chưa kể, sau mùa giải 2018/2019, họ cũng được đánh giá cao hơn tại đấu trường châu Âu. Thế nhưng, hàng loạt đại diện nước Anh đã có màn xuất quân tệ hại.

Trong vị thế đương kim vô địch Champions League, Liverpool bất ngờ thất thủ 0-2 trước Napoli. Không phải xui xẻo mà thực chất The Kop đã có trận đấu dưới sức, thiếu thuyết phục. Cũng cùng ngày, Chelsea thua Valencia 0-1. Đến rạng sáng 19/9, nhà á quân châu Âu, Tottenham lại chỉ có một trận hòa dù được đánh giá cao hơn và thi đấu xuất sắc hơn Olympiacos.

3 điều rút ra sau lượt trận 1 vòng bảng CL: Premier League ra quân bẽ bàng - Bóng Đá

 Liverpool sẩy chân.

Cuối cùng, Man City với hàng thủ tan hoang lại giành chiến thắng tưng bừng. Đoàn quân áo xanh dù nhận không ít nghi ngờ về phong độ gần đây, song vẫn thể hiện tốt khi ra quân ở đấu trường châu Âu. Biết rằng, chỉ mới vòng đấu đầu tiên, chưa nói lên được điều gì. Thế nhưng, với cổ động viên, bộ mặt bạc nhược của đa số các ông lớn Premier League khó lòng chấp nhận được trong ngày trở lại C1.

3. Dấu chấm hỏi về Real?

Real có màn đụng độ PSG ngay trận ra quân vòng bảng Champions League. Với thành tích đối đầu trong quá khứ, đại diện Madrid hiển nhiên được đánh giá cao hơn nhiều ông lớn Paris. Thế nhưng, những gì diễn ra rạng sáng 19/9 hoàn toàn trái ngược. Thầy trò Zidane đã có trận đấu không thể tệ hơn ngày trở lại châu Âu.

Chưa nói đến kết quả thua 0-3, màn trình diễn của đoàn quân áo trắng khiến cổ động viên vô cùng lo lắng. Ra sân với đội hình mạnh nhất, có sự góp mặt của cả bom tấn Hazard, Real sút 10 quả, không 1 lần bóng đi trúng đích. Suốt 90 phút thi đấu, đội nhà để PSG lấn át cũng như kiểm soát toàn bộ thế trận. Sau 1 năm khủng hoảng, Los Blancos vẫn tệ hại như vậy.

Ở La Liga, Kền Kền Trắng cũng không tốt hơn khi đều chật vật ở mỗi vòng đấu. Các trụ cột liên tục đánh mất phong độ, còn các tân binh chưa thể hoà hợp với đội nhà. Thêm trận đấu với PSG rạng sáng 19/9, dấu hỏi về ngày trở lại của Real ngày càng lớn. 

Xem 5 bàn thắng hàng đầu của Di Maria:

Bạch Băng | 08:12 19/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục