3 điều rút ra sau lượt đi bán kết CL: Hãy trao "Quả bóng vàng" cho Messi, PL đủ bẽ bàng

12:14 Thứ năm 02/05/2019 | 3

TinTheThao.com.vnDưới đây là 3 điều rút ra sau lượt đi bán kết Champions League.

1. Hãy trao "Quả bóng vàng" cho Messi

Tiếp đón Liverpool trên sân nhà rạng sáng 2/5, Barca đã thể hiện toan tính chiến thuật hợp lý cùng sự "cáo già" tại đấu trường châu Âu. Để đối thủ giành quyền kiểm soát bóng, dồn ép tấn công, song đại diện Catalan mới là đội bóng giành chiến thắng và quật ngã The Kop 3-0.

3 điều rút ra sau lượt đi bán kết CL: - Bóng Đá

Messi quá xuất sắc.

"Blaugrana" xuất sắc nhưng Lionel Messi còn tuyệt vời hơn. Ngôi sao số 10 trước hàng thủ được đánh giá số 1 Ngoại hạng Anh của Liverpool không hề tỏ ra yếu thế. Đã vậy, việc di chuyển thông minh, bao sân, tiền đạo Argentina còn liên tiếp khiến đối phương nao núng, chật vật. Không những vậy, chân sút Nam Mỹ còn lập cú đúp bàn thắng vào lưới Alisson.

Bàn thắng thứ 1 có phần may mắn khi tuyển thủ xứ tango chớp cơ hội nhanh chóng từ pha bóng đập xà ngang. Thế nhưng, ở pha lập công thứ 2, đó chính là siêu phẩm thượng thừa đến từ đôi chân ma thuật cùng tài năng thiên bẩm của Messi. Ở khoảng cách 30m, Leo tung cú sút phạt đẹp mắt, hoàn toàn đả bại thủ thành người Brazil, đồng thời kết liễu mọi hy vọng của đại diện nước Anh.

Như vậy, sau hàng loạt chỉ trích về phong độ ở vòng knock-out, chân sút số 10 liên tục chứng minh khả năng săn bàn hủy diệt với cả thế giới. Trước MU hay Liverpool, Messi đều có thể tạo nên khác biệt. Chưa dừng lại ở đó, tình huống nâng tỷ số lên 3-0 cho Barca, tiền đạo xứ tango còn bỏ túi kỷ lục ghi 600 bàn thắng trên mọi đấu trường. Với màn trình diễn như thế, bóng vàng có Leo quá xứng đáng. 

2. Premier League lâm nguy

Sau 10 năm, Premier League mới có 4 đại diện góp mặt tại tứ kết Champions League. Không những vậy, sau thời gian lép vé trước Tây Ban Nha, bóng đá Anh cũng có dịp nở mặt khi La Liga chỉ còn Barca hiện diện ở vòng này. Vượt qua chặng đường kịch tính, chông gai, họ giữ được 2 đội bóng tiến vào bán kết và tiếp tục chiếm ưu thế trong cuộc đua đến ngôi vương châu Âu.

Thế nhưng, tới thời điểm hiện tại, từ kẻ có lợi, Premier League bỗng chốc đối diện với tương lai mập mờ. Tottenham trên sân nhà dù vô cùng nỗ lực đã để thất thủ trước Ajax trẻ trung, xuất chúng. Trong khi đó, 1 ngày sau, làm khách tại Camp Nou, Liverpool với khí thế sôi sục, gục ngã hoàn toàn khi chạm trán một Barcelona quá mạnh. Như vậy, sau lượt đi, cả 2 đại diện của bóng đá xứ sở sương mù đều đã để mất nửa chiếc vé bước vào chung kết.

Hiển nhiên, cả 2 CLB đều có thể kỳ vọng vào cuộc chiến ở trận lượt về. Song, với Spurs, họ sẽ hành quân đến Hà Lan. Ngay tại Tottenham Hotspur Stadium, đoàn quân Pochettino còn không thể tạo nên khác biệt thì cơ hội nào cho đội nhà trên sân Ajax. Còn The Kop, thầy trò Klopp may mắn được trở về Anfield thi đấu. Dẫu vậy, đối thủ của họ vẫn là Barca với Messi siêu phàm cùng dàn sao hùng hậu. Đây rõ ràng là thử thách cực hạn với 2 ông lớn nước Anh.

3. Barca vẫn quá khác biệt

So với các đối thủ ở những vòng trước, Liverpool có thể xem là thử thách chông gai với Barcelona. Đại diện nước Anh sở hữu đội hình hùng hậu, lối đá tấn công rực lửa và phong độ hủy diệt đủ để so kè với ông lớn Tây Ban Nha. 90 phút trên Camp Nou, The Kop đúng với kỳ vọng, liên tục khiến đoàn quân áo sọc đỏ xanh khó khăn chống đỡ.

3 điều rút ra sau lượt đi bán kết CL: - Bóng Đá

Barca quá mạnh. 

Thế nhưng, Barca đã chứng minh đội nhà tại sao là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vương Champions League. Thầy trò Valverde đã có trận đấu đầy toan tính, chấp nhận để đối phương cầm bóng và phản đòn sắc bén, hiệu quả. Không những vậy, trước một Liverpool khét tiếng khắp Premier League, đại diện Catalan quật ngã họ với tỷ số 3-0.

Với những gì thể hiện, đây là chiến thắng hoàn toàn thuyết phục của Barca. Như vậy, đương kim vô địch La Liga đã gần như đặt 1 chân vào chung kết C1. Song phải kể đến nhất, tới hiện tại, đội nhà vẫn đang bất bại tại đấu trường châu Âu dù đối mặt với hàng loạt thử thách cùng những cuộc chạm trán nảy lửa. Nếu đoàn quân Valverde vô địch mùa giải này, đây cũng là kết quả vô cùng xứng đáng.

Bạch Băng | 12:13 02/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục