3 điều rút ra sau kỳ nghỉ quốc tế của Chelsea: Cỗ máy vĩnh cửu trở lại sân tập

22:12 Thứ hai 11/10/2021

TinTheThao.com.vnChelsea đang có dấu hiệu chững lại trong thời gian qua. Do đó, kỳ nghỉ quốc tế hiện tại là khoảng thời gian vàng để Thomas Tuchel tinh chỉnh đội hình.

1. Cỗ máy vĩnh cửu trở lại sân tập

Hôm nay, sân tập Cobham ghi nhận sự trở lại tiền vệ N'Golo Kante. Cầu thủ này đã hoàn thành việc cách ly 10 ngày sau khi có xét nghiệm dương tính với Covid-19. Trong thời gian đấy, Kante đã bỏ lỡ lần tập trung đội tuyển vào tháng 10 và dĩ nhiên, lỡ mất cơ hội ăn mừng chức vô địch Nations League cùng các đồng đội ở tuyển Pháp. 

3 điều rút ra sau kì nghỉ quốc tế của Chelsea: Cỗ máy vĩnh cửu trở lại sân tập - Bóng Đá

 Kante đã trở lại sân tập.

Trước đó, Kante cũng từng gặp một chấn thương nhỏ sau trận Siêu cúp trước Villarreal và nó đã trở nên trầm trọng hơn khi Chelsea đụng độ với Liverpool. 

Với việc Kante trở lại sân tập, HLV Thomas Tuchel hi vọng anh sẽ có đủ thể lực để ra sân trong trận gặp Brentford vào ngày thứ 7 tới. Cũng phải nói thêm rằng, sau những chiến tích tuyệt vời cùng Chelsea trong mùa bóng trước, Kante đã có tên trong danh sách đề cử cho giải thưởng Quả bóng vàng, sẽ được công bố vào tháng 11. 

2. Sự mệt mỏi của Lukaku

Romelu Lukaku đã thi đấu xuất sắc trong trận Bán kết Nations League khi Bỉ đụng độ với tuyển Pháp. Tuy nhiên, khi mà Bỉ không thể thắng, HLV Roberto Martinez đã chủ động cất Lukaku trong trận tranh giải 3. Theo đó, Martinez đã tiết lộ rằng cầu thủ sinh năm 1993 này đã bị quá tải, mệt mỏi sau trận Bán kết. Và Lukaku đã quay trở về Bỉ thay vì London, mặc dù dự kiến anh sẽ trở lại Cobham vào cuối tuần này. 

3 điều rút ra sau kì nghỉ quốc tế của Chelsea: Cỗ máy vĩnh cửu trở lại sân tập - Bóng Đá

 Lukaku đang có dấu hiệu quá tải.

Lukaku là hạt nhân trong lối chơi hiện tại của Thomas Tuchel. Anh đã chơi đủ 90 phút ở 8 trận trong 9 lần ra sân cho Chelsea. Vừa qua, Lukaku cũng giúp tuyển Bỉ vào đến Tứ kết EURO 2020. Rõ ràng, thời gian qua, tiền đạo này đã bị vắt kiệt sức ở rất nhiều đấu trường. Và phải chăng, đây là lúc Tuchel cho phép anh nghỉ ngơi một vài trận?

3. Mason Mount tiếp tục tích lũy thể lực

3 điều rút ra sau kì nghỉ quốc tế của Chelsea: Cỗ máy vĩnh cửu trở lại sân tập - Bóng Đá

 Mount là cầu thủ cực kì quan trọng trong sơ đồ của Tuchel.

Giống như Lukaku, Mount cũng vừa trải qua một mùa giải cực kì vất vả và đã bỏ lỡ một vài trận đấu trước đợt tập trung đội tuyển vì chấn thương. 

Trong hai trận đấu mà Mount từng vắng mặt ở mùa giải này, Chelsea đã phải lãnh chịu hai trận thua trước Man City và Juventus. Đó là những trận đấu mà The Blues chơi bóng rất thiếu liên kết và hàng công thì không tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn. 

Hiện tại, Mount đang hồi phục khá tốt và sẵn sàng ra sân trong thời gian tới. Rất có thể đây là quân bài chiến lược để Chelsea bứt lên trong giai đoạn tourmalet.

Tuchel nói về tầm quan trọng của Mount:

 
Ngọa Long | 21:42 11/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục