3 điều rút ra sau hành trình vòng bảng của Viettel tại AFC Cup 2022

06:28 Thứ sáu 01/07/2022

TinTheThao.com.vnCLB Viettel đã có hành trình ấn tượng tại vòng bảng AFC Cup 2022 với 3 chiến thắng tuyệt đối.

Đoàn quân trợ lý HLV Đặng Thanh Phương vừa kết thúc vòng bảng AFC Cup 2022 bằng chiến thắng đậm trước đại diện đến từ Singapore - Hougang United. Với 9 điểm giành được, Viettel chính thức giành vé bước tiếp vào vòng sau một cách xứng đáng. Dưới đây là 3 điều đọng lại từ màn trình diễn đã qua tại bảng I của Cơn lốc đỏ.

1. Sức mạnh vượt trội

Được thi đấu trên sân nhà, Viettel đã cho thấy sự vượt trội so với các đối thủ bằng những chiến thắng thuyết phục. Họ ghi 11 bàn, chỉ 3 lần để thủng lưới trong đó có 2 trận thắng cách biệt với tỷ số 5-1 (trước Young Elephants) và 5-2 (trước Hougang United). Đội bóng áo lính nắm thế chủ động, tạo ra hàng loạt cơ hội ở mỗi cuộc đọ sức.

3 điều đọng lại từ Viettel tại vòng bảng AFC Cup 2022 - Bóng Đá

Viettel đã có hành trình thuyết phục tại bảng I AFC Cup 2022.

Rõ ràng, với 3 chiến thắng thuyết phục, Viettel xứng đáng là đại diện của bảng I bước vào vòng sau và được kỳ vọng sẽ còn tiến sâu tại AFC Cup năm nay. Đây cũng được xem là màn chạy đà hoàn hảo cho Nguyễn Hoàng Đức và các đồng đội trước những trận đấu quan trọng tại V-League sắp tới.

2. Bộ đôi sát thủ

Màn trình diễn ấn tượng của Viettel trong 3 trận qua có đóng góp không nhỏ bởi bộ đôi sát thủ trên hàng tiền đạo. Pedro Paulo thể hiện bản năng ghi bàn với 5 pha lập công. Đó đều là những cú dứt điểm lạnh lùng và đầy quyết đoán đến từ chân sút sinh năm 1994.

3 điều đọng lại từ Viettel tại vòng bảng AFC Cup 2022 - Bóng Đá

Geovane Magno đã có màn trình diễn ấn tượng. Ảnh: CLB Viettel.

Trong khi đó, Geovane Magno cho thấy sự toàn diện bằng 4 đường kiến tạo và 2 lần nổ súng. Anh còn có những tình huống đi bóng kỹ thuật gây nhiều khó khăn cho các đối thủ. Sự ăn ý của bộ đôi từng giúp Sài Gòn FC đứng thứ 3 ở V-League 2020 tiếp tục được khẳng định.

3. Dấu ấn nhân tố trẻ

Các gương mặt trẻ của Viettel đã phần nào để lại ấn tượng ở những trận đấu vừa qua. Nhâm Mạnh Dũng vẫn duy trì phong độ tốt sau SEA Games 31 và VCK U23 châu Á với 1 bàn thắng cùng 1 pha kiến tạo. Cầu thủ sinh năm 1998 - Nguyễn Đức Hoàng Minh cũng có cho mình 2 pha lập công. Trong khi đó, Nguyễn Thanh Bình thi đấu trọn vẹn 3 trận và là nhân tố không thể thiếu nơi hàng thủ.

3 điều đọng lại từ Viettel tại vòng bảng AFC Cup 2022 - Bóng Đá

Nhâm Mạnh Dũng tiếp tục duy trì phong độ tốt. Ảnh: Thanh Vũ.

Ngoài ra, một số cái tên còn lại như Trần Danh Trung hay Cao Trần Hoàng Hùng cũng đã chơi cố gắng ở những phút góp mặt trên sân. Các cầu thủ trẻ của đội bóng áo lính đang ngày một trưởng thành qua từng trận. Họ cần được trao cơ hội thi đấu nhiều hơn để tiếp tục tiến bộ trong tương lai.

Hữu Danh - Theo saigonthethao.vn | 05:30 01/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục