3 điều rút ra sau chiến thắng của Chelsea trước Malmo

20:07 Thứ năm 21/10/2021

TinTheThao.com.vnHãy cùng nhìn lại những điều nổi bật được chuyên gia Adam Newson của Football.London rút tỉa sau trận thắng của Chelsea trước Malmo tại lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League.

1. "Nâng cấp" vai trò của hậu vệ biên

HLV Thomas Tuchel là một người yêu thích sự ổn định và muốn xây dựng một lối đá thống nhất ở Chelsea kể từ khi ông tiếp quản chiếc ghế nóng. Ở trận đấu với một Malmo bị đánh giá thấp hơn, vị thuyền trưởng người Đức quyết định bố trí đội hình 3-4-3 để tạo nên một thế trận tấn công chủ động. Và theo chuyên gia Adam Newson, một trong những điều đáng chú ý là việc ông tiếp tục tin tưởng 2 hậu vệ biên Ben Chilwell và Cesar Azpilicueta.

 - Bóng Đá

Ben Chilwell được HLV Tuchel tin tưởng.

Cũng giống như trận gặp Southampton, 2 hậu vệ biên được phép dâng cao khi đội nhà có bóng và tạo ra một thế trận áp đảo. Việc họ di chuyển rộng sẽ mở ra thêm những phương án chuyền bóng và triển khai miếng đánh biên ở phần sân của Malmo. Phong độ ổn định của họ giúp cho Tuchel có thể an tâm. Đến phút 66, khi trận đấu gần như đã được định đoạt, Chilwell và Azpilicueta rời sân để nhường chỗ cho Reece James và Marcos Alonso.

2. Hudson-Odoi tận dụng cơ hội

Callum Hudson-Odoi có được cơ hội vào sân thi đấu sau khi Timo Werner dính chấn thương rời sân trong hiệp 1. Với những phẩm chất sẵn có, cầu thủ người Anh đã phát huy tốt ngay khi được HLV Tuchel tin tưởng.

 - Bóng Đá

 Hudson-Odoi ghi điểm khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị.

Ngay đầu hiệp 2, sau khi có bóng từ phần sân nhà, Hudson-Odoi di chuyển tốc độ một khoảng 50m trước khi chuyền bóng dọn cỗ cho Kai Havertz ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho Chelsea. Ngoài ra, số 20 cũng có những đóng góp đáng ghi nhận trên mặt trận tấn công The Blues. Có thể kể đến nỗ lực đưa bóng vào trong sau quả tạt của Jorginho ở phút 76, bóng đi vào khung thành với quỹ đạo khó chịu nhưng sau đó Havertz đã phạm lỗi với thủ thành Ismael Diawara.

3. Havertz tìm lại chính mình

Hẳn NHM Chelsea vẫn chưa quên Kai Havertz là người đã sắm vai người hùng khi ghi bàn thắng duy nhất trong trận chung kết Champions League 2020/21 (vào lưới Man City). Và khi được tung vào sân thay cho Romelu Lukaku, niềm hy vọng dành cho anh là không hề nhỏ. Tuy nhiên có vẻ như cầu thủ người Đức chưa bắt nhịp được và có những pha xử lý chưa như ý ở nửa cuối hiệp 1. Cụ thể là pha dứt điểm hỏng ăn sau đường chuyền tinh tế của N’Golo Kante.

 - Bóng Đá

Havertz đóng góp 1 bàn thắng ở trận gặp Malmo.

Nhưng sau đó, cựu sao Bayer Levekusen đã tìm lại chính mình, ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 và bắt đầu có những tình huống xử lý mềm mại hơn. Anh là người tung ra đường chuyền thuận lợi cho Antonio Rudiger băng xuống trước khi trung vệ người Đức bị phạm lỗi, mang về quả penalty ở phút thứ 57. Tác giả Adam Newson hy vọng Havertz sẽ có được đà hưng phấn để thi đấu tự tin hơn trong trận gặp Norwich vào cuối tuần.

Những khoảnh khắc ấn tượng của Romelu Lukaku trên sân tập:

 
Đăng Huy | 19:09 21/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục