3 điều Man City cần làm để theo chân Liverpool vào trận chung kết Champions League

09:48 Thứ tư 04/05/2022 | 1

TinTheThao.com.vnNếu muốn tái ngộ Liverpool ở trận chung kết tổ chức tại Paris vào cuối tháng 5, HLV Pep Guardiola phải có toan tính hợp lý.

 

1. Phong tỏa Karim Benzema

Có thể khẳng định Benzema đang là số 9 xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Chiến tích loại PSG và Chelsea để điền tên vào vòng bán kết Champions League mùa này in đậm dấu ấn của tiền đạo người Pháp. Cũng chính Benzema lập cú đúp vào lưới Man City ở trận lượt đi, níu lại hy vọng cho Los Blancos trong trận lượt về tới.

 - Bóng Đá

 Benzema lập cú đúp ở trận lượt đi.

Chân sút 34 tuổi là ngôi sao thực thụ của những trận cầu lớn. Không chỉ lợi hại trong khâu săn bàn, Benzema còn cực kỳ sắc bén trong việc kiến tạo cơ hội cho các đồng đội. Chỉ cần khiến tuyển thủ Pháp “im tiếng” vào rạng sáng mai, Man City xem như đã phong tỏa hơn 50% sức mạnh của Real Madrid. Nhưng tất nhiên nhiệm vụ đó là không hề dễ dàng.

2. Man City phải là chính mình

Một trong những điểm mạnh và cũng là điểm yếu của Pep Guardiola chính việc ông toan tính quá nhiều. Đó cũng là lý do khiến Pep chưa một lần vô địch Champions League kể từ khi chia tay Barcelona, do dù nắm trong tay lực lượng hùng hậu tại Bayern Munich hay hiện tại là Man City.

Trong những trận cầu đỉnh cao mang tính chất sống còn, Pep không ít lần đưa ra quyết định gây bất ngờ cho đối thủ, cho người hâm mộ, giới chuyên gia và gây bất ngờ luôn với… đội bóng của chính mình. HLV 51 tuổi khi quá cầu toàn, toan tính quá nhiều vì vậy đã phản tác dụng.

 - Bóng Đá

Pep Guardiola toan tính quá nhiều thường là "con dao hai lưỡi". 

Do đó trong cuộc tái đấu với Real Madrid, điều Pep cần làm là để Man City chơi thứ bóng đá của chính họ và phát huy tối đa sức mạnh từ đó.

3. Một chút tiểu xảo

Man City đang nắm trong tay lợi thế dẫn trước 1 bàn. Tuy nhiên nếu Pep chỉ đạo các học trò nhường thế trận cho Real Madrid để bảo toàn lợi thế đó là vô cùng mạo hiểm. Như đã đề cập ở trên, The Citizens cần chơi thứ bóng đá của chính họ, kiểm soát bóng và tấn công.

Nhưng ở một số thời điểm, họ cũng cần sử dụng tiểu xảo để gây ức chế tâm lý cho đối phương. Trong những trận đấu mang tính chất sống còn, điều này cũng đóng vai trò hết sức quan trọng. Man City cũng phần nào thành công trong trận tứ kết lượt về với Atletico Madrid. Do đó không loại trừ khả năng người hâm mộ sẽ được chứng kiến trận đấu căng thẳng trên SVĐ Bernabeu vào rạng sáng mai.

Endo | 08:50 04/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục