3 điều kỳ vọng từ việc Đoàn Văn Hậu trở lại thi đấu

08:38 Thứ ba 12/07/2022 | 1

TinTheThao.com.vnViệc Đoàn Văn Hậu trở lại thi đấu sau chấn thương mang đến những tín hiệu tích cực cho CLB Hà Nội và ĐT Việt Nam trong thời gian tới.

Phút 71 màn so tài giữa Hà Nội và Hải Phòng tại vòng 6 V-League 2022, Đoàn Văn Hậu được HLV Chun Jae-ho tung vào sân thay cho Lê Xuân Tú. Đây là trận đấu đầu tiên của anh sau gần 2 năm điều trị chấn thương. Trong khoảng thời gian trên sân, cầu thủ sinh năm 1999 chơi năng nổ và không ngại tranh chấp.

Sau trận đấu, Văn Hậu đã vui mừng chia sẻ: “Tôi đã chờ đợi giây phút này rất lâu rồi. Hy vọng mọi thứ phía trước sẽ tốt hơn nữa và tôi sẽ mạnh mẽ hơn nữa. Bây giờ tôi đã hồi phục rất tốt. Tôi sẽ chơi với 100% sức mình".­ Sự trở lại của chàng trai quê Thái Bình là tín hiệu đáng mừng của bóng đá Việt Nam. Và đây là 3 điều đáng chờ đợi từ Văn Hậu trong thời gian tới.

1. Phong độ tốt 

Kể từ trận đấu cuối cùng của mùa giải 2020, Đoàn Văn Hậu đã phải chờ đợi đến hơn 600 ngày để trở lại với sân cỏ V-League. Quãng nghỉ quá dài nhiều khả năng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến phong độ của cầu thủ sinh năm 1999. Anh cần thời gian để thích nghi dần với bóng đá đỉnh cao. NHM chờ đợi Văn Hậu sẽ từ từ bắt nhịp và nhanh chóng lấy lại phẩm chất tốt nhất.

3 điều kỳ vọng từ việc Văn Hậu trở lại - Bóng Đá

Đoàn Văn Hậu được kỳ vọng sẽ lấy lại phong độ sau thời gian dài chấn thương. Ảnh: FB nhân vật.

Có giai đoạn vì khao khát được ra sân, Văn Hậu đã mạo hiểm thi đấu khiến chấn thương trở nên trầm trọng. Vì vậy, anh không cần nóng vội mà cần thời gian để chứng tỏ mình qua từng trận ở V-League 2022. Điều này sẽ giúp hậu vệ trái số 1 của ĐT Việt Nam tránh lặp lại sai lầm trong quá khứ.

2. Góp sức cùng CLB Hà Nội 

Ở mùa giải năm nay, Hà Nội mất đi những trụ cột quan trọng trong đội hình. Trần Đình Trọng chuyển đến Bình Định trong khi Nguyễn Quang Hải đã sang Pháp để chinh phục thử thách mới trong màu áo Pau FC. Sự trở lại của Văn Hậu ở thời điểm hiện tại là thật sự cần thiết, giúp tăng cường sức mạnh của đại diện thủ đô cho tham vọng bước lên ngôi cao nhất đấu trường quốc nội.

Văn Hậu là quân bài đóng vai trò quan trọng trong việc hiện thực hóa mục tiêu vô địch của đoàn quân Chun Jae-ho tại V-League 2022. Anh sở hữu thể hình tốt, cùng những pha tranh chấp mạnh mẽ, khả năng lên công về thủ toàn diện. Với sự xuất hiện đến từ cầu thủ sinh năm 1999, hành lang trái của Hà Nội sẽ trở nên vững chắc hơn trong thời gian tới.

3 điều kỳ vọng từ việc Văn Hậu trở lại - Bóng Đá

Đoàn Văn Hậu sẽ là quân bài quan trọng của Hà Nội thời gian tới.

3. Phục vụ ĐTQG

Vị trí hậu vệ trái vốn là nỗi lo của ĐT Việt Nam tại VL cuối cùng World Cup 2022 và AFF Cup 2020. Dù đã chơi đầy cố gắng nhưng Nguyễn Phong Hồng Duy vẫn chưa khỏa lấp được khoảng trống mà Văn Hậu để lại. Trong khi đó, những cái tên khác không tạo được niềm tin từ HLV Park Hang-seo cho một suất chính thức.

Nếu thể hiện tốt, khả năng Đoàn Văn Hậu được thầy Park được triệu tập trong thành phần của Những chiến binh Sao Vàng thời gian tới là rất lớn. Trước khi gặp chấn thương, anh là sự lựa chọn số một của chiến lược gia người Hàn Quốc ở vị trí hậu vệ trái. NHM đang kỳ vọng, chàng trai quê Thái Bình sẽ chứng tỏ được mình để góp mặt tại AFF Cup 2022 vào cuối năm nay.

Hữu Danh - Theo saigonthethao.vn | 08:08 12/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục