3 điều kỳ vọng ở U23 Việt Nam trận Timor-Leste

05:17 Chủ nhật 15/05/2022

TinTheThao.com.vnChiến thắng trước đối thủ yếu Timor-Leste sẽ tạo đà tâm lý tốt cho U23 Việt Nam trước vòng bán kết môn bóng đá nam SEA Games 31.

Sau khi vượt qua Myanmar, cánh cửa lọt vào bán kết của Đại hội Thể thao Đông Nam Á đang mở toang với đoàn quân HLV Park Hang-seo. Gặp đối thủ được đánh giá yếu nhất bảng đấu Timor-Leste, ngoài việc giành trọn 3 điểm, Những chiến binh Sao Vàng còn có nhiều mục tiêu khác muốn hướng tới.

1. Chiến thắng và sự khẳng định

Hành trình vòng bảng của U23 Việt Nam diễn ra không thật sự dễ dàng như nhiều người đã hình dung. Trước lối chơi phòng ngự chặt chẽ từ các đối thủ, đoàn quân áo đỏ đã để Philippines cầm hòa với tỷ số 0-0. Phải vất vả lắm chúng ta mới giành trọn vẹn 3 điểm trước Myanmar bằng cách biệt tối thiểu. Sau 2 trận đấu chưa thật sự thuyết phục, đoàn quân của thầy Park mong muốn có thắng lợi ở màn đọ sức tới nhằm đáp lại sự kỳ vọng của NHM.

3 điều kỳ vọng vào U23 Việt Nam trận Timor-Leste - Bóng Đá

Nếu thắng Timor-Leste, U23 Việt Nam sẽ giành ngôi nhất bảng A. Ảnh: Thuận Thắng.

Nếu có được 3 điểm trước Timor-Leste, U23 Việt Nam sẽ giành ngôi đầu bảng và hiên ngang bước vào bán kết. Đó chính là sự khẳng định cho sức mạnh của nhà đương kim vô địch, giúp họ tự tin hơn cho những trận đấu sắp tới.

2. Giải bài toán dứt điểm

Ngoài bàn thắng của Đỗ Hùng Dũng trước Myanmar, suốt 2 trận đấu vừa qua, khâu dứt điểm của U23 Việt Nam không đáp ứng sự kỳ vọng. Rất nhiều những cơ hội được tạo ra nhưng các pha kết thúc đến từ Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Hoàng Đức, Nhâm Mạnh Dũng hay Lê Văn Đô đều thiếu sự chính xác cần thiết.

3 điều kỳ vọng vào U23 Việt Nam trận Timor-Leste - Bóng Đá

Nguyễn Tiến Linh mới có 1 bàn thắng sau 3 trận đấu.

Timor-Leste đã để thủng lưới 11 bàn sau 3 trận đấu. Hàng phòng ngự của họ thường để lộ nhiều khoảng trống và không thật sự chắc chắn. Các mũi nhọn của U23 Việt Nam cần tận dụng cơ hội này để chỉnh thước ngắm nhằm có cho mình những bàn thắng. Điều này sẽ giúp đôi chân của đoàn quân áo đỏ trở nên thanh thoát, vững tin cho hành trình còn lại.

3. Dưỡng chân cho các trụ cột

Với tính chất quan trọng của các trận đấu vừa qua, HLV Park Hang-seo không có nhiều sự thay đổi trong đội hình. Những trụ cột như Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Hoàng Đức hay Đỗ Hùng Dũng đã hoạt động hết công suất. Trước một Timor-Leste không mạnh, chiến lược gia người Hàn Quốc nên có những tính toán để một số nhân tố chủ chốt được nghỉ ngơi.

3 điều kỳ vọng vào U23 Việt Nam trận Timor-Leste - Bóng Đá

Nguyễn Hoàng Đức cần được nghỉ ngơi để chuẩn bị cho vòng bán kết.

Việc dưỡng quân giúp U23 Việt Nam có sự chuẩn bị tốt nhất về mặt lực lượng, đồng thời tránh những chấn thương đáng tiếc trước vòng bán kết. Ngoài ra, đây là cơ hội cho nhiều nhân tố ít ra sân được thể hiện mình, qua đó BHL sẽ tìm ra các phương án B chất lượng để sử dụng khi cần thiết.

Hữu Danh | 04:47 15/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục