3 điều Hoàng Anh Gia Lai cần cải thiện trước trận gặp Sydney FC

07:39 Thứ hai 18/04/2022

TinTheThao.com.vnHoàng Anh Gia Lai cần khắc phục những điểm yếu gặp phải trong trận ra quân AFC Champions League để có kết quả tốt trước Sydney FC vào ngày 19/04.

Đoàn quân HLV Kiatisuk Senamuang vừa nhận thất bại đầu tiên trước Yokohama F. Marinos ở ngày ra quân AFC Champions League 2022 với tỷ số 1-2. Đó là trận đấu mà HAGL đã có màn trình diễn tích cực và xứng đáng nhận được khen ngợi. Hướng tới trận gặp Sydney FC, đội bóng phố núi cần cải thiện 3 điều sau đây để hy vọng đạt được những điểm số đầu tiên.

1.  Khả năng dứt điểm

Dù đã chơi hứng khởi và có không ít cơ hội trước Yokohama F. Marinos nhưng HAGL vẫn chưa cho thấy sự hiệu quả trong khâu dứt điểm. Ở trận đấu vừa qua, đoàn quân HLV Kiatisak đã tung ra 10 cú sút nhưng bóng chỉ 1 lần đi trúng khung thành thủ môn Yohei Takaoka. Bàn thắng rút ngắn tỷ số của đội chủ nhà là tình huống phản lưới bên phía đại diện đến từ Nhật Bản.

3 điều Hoàng Anh Gia Lai cần cải thiện trước trận gặp Sydney FC - Bóng Đá

Các chân sút HAGL vẫn chưa thật sự sắc bén.

Nếu tính xa hơn, chỉ có 1 cầu thủ duy nhất của HAGL ghi bàn kể từ đầu mùa giải. Đó chính là 2 pha lập công của Nguyễn Công Phượng tại V-League 2022. Vì vậy, Zico Thái cần tìm ra phương án để cải thiện khả năng tận dụng cơ hội của các học trò nếu muốn giành điểm. Những chân sút như Nguyễn Văn Toàn, Washington Brandao hay Jefferson Dos Santos nên quyết đoán hơn trong các pha bóng cuối cùng.

2. Chống tình huống cố định

Ở ngày ra quân, hàng thủ của HAGL gặp nhiều khó khăn trong các tình huống cố định. Hai bàn thua trước Yokohama F. Marinos đều đến từ những pha treo bóng của đối thủ vào vòng cấm địa thủ môn Huỳnh Tấn Linh. Sự thiếu tập trung nơi tuyến phòng ngự đội bóng phố núi đã giúp Leo Ceara chớp thời cơ và ghi bàn.

3 điều Hoàng Anh Gia Lai cần cải thiện trước trận gặp Sydney FC - Bóng Đá

HAGL cần tập trung hơn trong việc chống các tình huống cố định.

Đây sẽ là vấn đề mà HLV Kiatisak và các cộng sự cần nghiên cứu kỹ ở trận đấu tới đây. Các trung vệ HAGL như Nguyễn Hữu Tuấn hay Kim Dong-su phải hết sức tập trung trong các tình huống đá phạt cố định của đối thủ. Họ cần tỉnh táo và không cho Sydney FC nhiều không gian để xử lý bóng.

3. Sự sáng tạo

Trong trận đấu vừa qua, HAGL đã chơi khá tốt với nhiều pha hãm thành về phía Yokohama F. Marinos. Tuy vậy, các đợt tấn công của đoàn quân HLV Kiatisak là không quá bất ngờ. Ở tuyến trên, Washington Brandao bị kèm chặt. Nguyễn Văn Toàn dù có những pha đi bóng tốc độ nhưng vẫn khá đơn độc và thiếu sự hỗ trợ.

3 điều Hoàng Anh Gia Lai cần cải thiện trước trận gặp Sydney FC - Bóng Đá

 HAGL cần những nhân tố gây đột biến. Ảnh: AFC.

HAGL cần nhiều nhân tố có khả năng sáng tạo nhiều hơn ở hàng tiền vệ. Lương Xuân Trường hay Nguyễn Tuấn Anh nên phát huy những đường chuyền mang tính đột biến lên tuyến trên. Ngoài ra, khả năng đi bóng kỹ thuật của Nguyễn Công Phượng cần thể hiện đúng lúc. Hơn hết, sự kết nối giữa các tuyến của đội bóng phố núi sẽ tạo ra sức mạnh nhằm gây bất ngờ cho đối thủ.

Hữu Danh | 06:41 18/04/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục