3 điều đúng đắn Tuchel đã thực hiện trước Tottenham

07:28 Thứ năm 13/01/2022

TinTheThao.com.vnChelsea đã giành vé vào chung kết League Cup khi đánh bại đối thủ thành London là Tottenham trong trận bán kết lượt về.

Dưới đây là 3 điều đúng đắn HLV Thomas Tuchel đã thực hiện trước Tottenham.

1. Tin dùng Sarr

Hàng thủ Chelsea trong mùa giải tới sẽ ra sao? Mọi thứ chưa được định hình và khiến người hâm mộ The Blues phải lo lắng, nhưng màn trình diễn của Malang Sarr có thể đã giải quyết một số vấn đề.

3 điều đúng đắn Tuchel đã thực hiện trước Tottenham - Bóng Đá

 Sarr gây ấn tượng mạnh mẽ.

Cầu thủ 21 tuổi người Pháp đã được HLV Tuchel triển khai ở vị trí hậu vệ trái, về lùi vào đá như một trung vệ lệch trái ở một số thời điểm. Sarr có phong cách thi đấu điềm tĩnh. Anh điềm tĩnh khi cầm bóng, chắc chắn trong phòng ngự, nhưng cũng tiến lên rất tốt để liên kết với Callum Hudson-Odoi và gây ra một số vấn đề cho hàng thủ Spurs.

Với việc Antonio Rudiger, Andreas Christensen và Cesar Azpilicueta hết hợp đồng vào cuối mùa giải, việc trao cơ hội cho cựu hậu vệ Nice tỏa sáng thay vì sử dụng Thiago Silva và chứng tỏ Sarr có khả năng lấp đầy khoảng trống nơi phòng ngự ở mùa giải tới là một quyết định sáng suốt của Tuchel.

2. Có thêm phương án với Callum Hudson-Odoi

Cầu thủ chạy cánh trẻ Hudson-Odoi một lần nữa gây ấn tượng trước Emerson Royal, với những pha đi bóng tốc độ, trực diện sở trường khiến cầu thủ người Brazil của Tottenham phải gặp nhiều khó khăn.

3 điều đúng đắn Tuchel đã thực hiện trước Tottenham - Bóng Đá

 Sự linh hoạt của điểm mạnh của Hudson-Odoi.

Tuy nhiên, cái cách mà cầu thủ 21 tuổi người Anh chuyển mình ở vị trí hậu vệ trái mới ấn tượng hơn cả. Hudson-Odoi đôi khi đóng vai trò phòng ngự nhiều hơn. Anh hoạt động tích cực, làm tốt nhiệm vụ phối hợp với hàng công lẫn hạn chế những lần lên bóng của Tottenham.

The Blues được cho là đang quan tâm đến một hậu vệ trái trong khi Ben Chilwell phải ngồi ngoài vì chấn thương, nhưng Hudson-Odoi có thể chứng minh cho Tuchel thấy rằng anh có thể làm tốt nhiệm vụ khi được yêu cầu.

3. Cặp tiền vệ trung tâm

Sự kết hợp giữa Mateo Kovacic với Jorginho của Tuchel đã giúp Chelsea thống trị trận đấu từ đầu đến cuối. Bộ đôi này khiến Tottenham không thể triển khai tốt thế trận của mình. Họ biết cách giành lại quyền kiểm soát bóng, cũng như điều chỉnh nhịp độ trận đấu chậm đi, khi đội nhà có được lợi thế lớn.

Khi không có N’Golo Kante, Kovacic và Jorginho cũng làm rất tốt để ngăn chặn Harry Winks và Pierre-Emile Hojbjerg đưa bóng đến chân Harry Kane.

Với việc Arsenal và Man Utd đang tìm kiếm một tiền vệ trong tháng này, màn trình diễn của bộ đôi nói trên, trong khi một cầu thủ chất lượng như Kante ngồi ở băng ghế dự bị, đã nói lên phần nào sức mạnh chiều sâu mà Chelsea đang có.

(Theo Daily Star)

Những khoảnh khắc ấn tượng của Romelu Lukaku trên sân tập:

 
Minh Tuấn | 06:30 13/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục