3 điều ĐT Việt Nam nên tiếp tục phát huy sau trận thắng Lào

07:55 Thứ tư 08/12/2021

TinTheThao.com.vnĐội tuyển Việt Nam sẽ tục phát huy những điểm mạnh để hoàn thành mục tiêu chinh phục ngôi vô địch giải bóng đá Đông Nam Á.

Đoàn quân HLV Park Hang-seo vừa khởi đầu suôn sẻ tại AFF Cup 2020 bằng chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Lào. Ba điểm giành được như một liều thuốc quý giá giải tỏa áp lực các cầu thủ sau 7 trận thua liên tiếp tại VL World Cup 2022. ĐT Việt Nam sẽ có quảng nghỉ cần thiết để bước vào màn đụng độ Malaysia vào ngày 12/12. Trước cuộc đọ sức quan trọng, Những chiến binh Sao Vàng cần phát huy điểm mạnh đã thể hiện trong trận đấu vừa qua.

1.  Hoàng Đức giữ vững phong độ

Nguyễn Hoàng Đức là nhân tố chơi hay nhất của ĐT Việt Nam tại VL cuối cùng World Cup 2022. Ở trận đấu đầu tiên thuộc AFF Cup 2020, cầu thủ sinh năm 1998 vẫn duy trì phong độ của mình. Anh là người thực hiện đường chuyền dọn cỗ để Nguyễn Phong Hồng Duy căng ngang cho Nguyễn Công Phượng ghi bàn mở tỷ số. Ngoài ra, cầu thủ thuộc biên chế Viettel còn có 1 cú sút trong 45 phút đầu tiên và đường chuyền để Nguyễn Quang Hải dứt điểm đầu hiệp 2.

3 điều ĐT Việt Nam nên phát huy ở các trận đấu tới tại AFF Cup - Bóng Đá

Nguyễn Hoàng Đức đang có phong độ ổn định.

Hoàng Đức chính là ông chủ tuyến giữa của ĐT Việt Nam thời điểm hiện tại. Anh luôn hoạt động cần mẫn, có mặt ở mọi điểm nóng, tạo cơ hội cho đồng đội và tích cực dứt điểm. Tiền vệ thuộc biên chế Viettel còn hứa hẹn sẽ bùng nổ hơn nữa trong các trận đấu kế tiếp.

2. An tâm bài toán khung gỗ

Trận gặp Lào vừa qua là lần đầu tiên, Trần Nguyên Mạnh trở lại khung gỗ ĐT Việt Nam sau 5 năm kể từ AFF Cup 2016. Thủ môn sinh năm 1991 đã thể hiện giá trị với pha cứu thua xuất sắc khi đối mặt với tiền đạo Billy Ketkeophomphone bên phía đối thủ. Anh luôn chơi tập trung và khá vững chắc trong các tình huống xử lý của mình.

3 điều ĐT Việt Nam nên phát huy ở các trận đấu tới tại AFF Cup - Bóng Đá

Trần Nguyên Mạnh hứa hẹn sẽ cạnh tranh cùng Bùi Tấn Trường cho vị trí nới khung gỗ ĐT Việt Nam.

Với màn thể hiện khá tốt, Nguyên Mạnh hứa hẹn sẽ tạo ra sự cạnh tranh với Bùi Tấn Trường cho vị trí người gác đền  ĐT Việt Nam ở các trận đấu tới. Thầy Park đã có trong tay 2 sự lựa chọn chất lượng và tạm an tâm với bài toán thủ môn của Những chiến binh Sao Vàng.

3. Nhiều nhân tố trở lại

Trước đối thủ yếu là ĐT Lào, HLV Park Hang-seo tạo ra nhiều sự thay đổi trong đội hình so với các trận tại VL World Cup. Hai cầu thủ vừa mới bình phục chấn thương là Trần Minh Vương và Trần Đình Trọng đã trở lại và có màn trình diễn chấp nhận được. Vào sân thay người ở hiệp 2, tiền vệ thuộc biên chế Hoàng Anh Gia Lai chơi tích cực và tung 1 cú sút nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Keo Souvannasangsgo. Trong khi đó, “Trọng Ỉn”  hòa nhập tốt và dần bắt nhịp với cường độ thi đấu.

3 điều ĐT Việt Nam nên phát huy ở các trận đấu tới tại AFF Cup - Bóng Đá

Trần Minh Vương được kỳ vọng sẽ ra sân và thể hiện nhiều hơn ở các trận đấu tới.

Ở chiến dịch dài ngày với mật độ dày, sự trở lại của nhiều nhân tố là điều cần thiết. Nó giúp thầy Park có nhiều lựa chọn, xoay tua đội hình nhằm đảm bảo thể lực cho các thành viên. Bên cạnh đó, chiến lược gia người Hàn Quốc cũng sẽ tính toán để tạo ra nét đột biến vào thời điểm cần thiết để đưa ĐT Việt Nam tới chiến thắng cuối cùng.

Hữu Danh | 06:57 08/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục