3 điều ĐT Việt Nam cần cải thiện ở chung kết gặp Thái Lan

05:40 Thứ tư 11/01/2023

Chiến thắng trước Indonesia đã để lại những bài học mà ĐT Việt Nam cần cải thiện nhằm hoàn thành mục tiêu xưng vương tại AFF Cup 2022.

Đoàn quân HLV Park Hang-seo đã xuất sắc tiến vào trận chung kết AFF Cup 2022. Gặp rất nhiều khó khăn trước Indonesia nhưng ĐT Việt Nam đã chứng tỏ được bản lĩnh của ứng cử viên vô địch. Tuy vậy, nhìn vào hành trình vừa qua, Những chiến binh Sao Vàng vẫn còn 3 yếu tố cần phải cải thiện để kỳ vọng sẽ thi đấu tốt hơn nữa ở 2 cuộc đọ sức quyết định sắp tới gặp người Thái.

1. Gia cố hàng thủ

Hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam đã bộc lộ những điểm yếu nhất định, đặc biệt là trong trận bán kết lượt đi trước Indonesia. Có thời điểm, chúng ta chơi thiếu tập trung, bọc lót không tốt và để lại những khoảng trống cho đối thủ khai thác, nhất là ở hành lang phải. Điều này cũng từng xảy ra ở vòng bảng khi Những chiến binh Sao Vàng tiếp Malaysia.

3 điều ĐT Việt Nam cần cải thiện trước chung kết AFF Cup - Bóng Đá

Hàng thủ ĐT Việt Nam gặp những sai sót ở trận bán kết lượt đi trước Indonesia.

HLV Park Hang-seo chắc chắn phải có những nhắc nhở về hàng phòng ngự của mình ở trận chung kết sắp tới. Trên thực tế, chiến lược gia người Hàn Quốc đã có những điều chỉnh giúp tuyến dưới của ĐT Việt Nam chơi tốt hơn trong màn đối đầu tại bán kết lượt về gặp Tim Garuda. Điều này cần được phát huy hơn nữa, nhất là khi chúng ta phải đối mặt với chân sút lợi hại Teerasil Dangda - người đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại AFF Cup 2022 với 6 lần nổ súng.

2. Đứng vững trước sức ép

Đoàn quân HLV Park Hang-seo đã phải đối mặt với sức ép cực lớn tại thánh địa Gelora Bung Karno của Indonesia. Có thời điểm, nhiều vị trí tỏ ra bị căng cứng về tâm lý và không thể phát huy hết khả năng của mình. Chính những điều đó khiến một số vị trí, đặc biệt là hàng phòng ngự phạm nhiều sai sót. Dẫu vậy, chúng ta đã may mắn cộng với một chút bản lĩnh để vượt qua áp lực.

3 điều ĐT Việt Nam cần cải thiện trước chung kết AFF Cup - Bóng Đá

ĐT Việt Nam đã đứng vững trước sức ép để tiến vào trận chung kết AFF Cup 2022. Ảnh: VFF.

ĐT Việt Nam sẽ được thi đấu tại Mỹ Đình ở trận chung kết lược đi trước khi hành quân tới Thammasat của Thái Lan. Chúng ta cần biết tận dụng sân nhà để giành lợi thế, trước khi cần phát huy hết những kinh nghiệm thi đấu quốc tế để đứng vững trước sức ép trên sân của "Voi chiến" . Thầy Park và BHL cần có những biện pháp tâm lý để các cầu thủ thi đấu tập trung trong trận đánh lớn nhất tại AFF Cup 2022. 

3. Giữ cái đầu lạnh

Ở 2 trận đấu bán kết, ĐT Việt Nam đã gặp không ít những pha vào bóng quyết liệt, thô bạo, thậm chí tiểu xảo đến từ đối thủ. Đã xuất hiện những cái đầu nóng, các hành vi trả đũa của Những chiến binh Sao Vàng. Tâm điểm của điều đó chính là Đoàn Văn Hậu khi anh có một số tình huống quyết liệt quá mức cần thiết, có thể khiến đội nhà gặp bất lợi.

3 điều ĐT Việt Nam cần cải thiện trước chung kết AFF Cup - Bóng Đá

Đoàn Văn Hậu đã giữ được cái đầu lạnh tại trận lượt về gặp Indonesia. Ảnh: VFF.

Điều này sẽ không được phép lặp lại ở 2 trận đấu tới. ĐT Thái Lan vẫn có những nhân tố thi đấu đầy tinh quái và nhiều chiêu trò không khác gì Indonesia, đặc biệt nhất là Theerathon Bunmathan. Thầy trò ông Park Hang-seo cần giữ cho mình cái đầu lạnh, thi đấu chừng mực, hạn chế những va chạm không cần thiết có thể phải nhận những án phạt. Làm được đều đó, ĐT Việt Nam mới hoàn toàn an tâm thể hiện hết khả năng chuyên môn, hạ gục "Voi chiến" và bước lên vị trí cao nhất.

Hữu Danh | 05:10 11/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục