3 điều đáng chờ đợi khi Quang Hải hội quân cùng ĐT Việt Nam

06:30 Thứ ba 06/09/2022

TinTheThao.com.vnNhiều khả năng Nguyễn Quang Hải sẽ trở về khoác áo ĐT Việt Nam trong các trận đấu giao hữu vào tháng 9.

Theo nguồn tin từ Tuổi trẻ, một lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết HLV Park Hang-seo đã điền tên Nguyễn Quang Hải vào danh sách tập trung ĐTQG cho 2 trận giao hữu cuối tháng này. Giải đấu sẽ diễn ra trong giai đoạn FIFA Days và tiền vệ đang thi đấu cho Pau FC tại Ligue 2 được phép về nước. Dưới đây là 3 điều đáng chờ đợi nếu Quang Hải trở lại Việt Nam phục vụ cho Những chiến binh Sao Vàng vào thời gian tới.

1. Khẳng định giá trị

Nguyễn Quang Hải là nhân tố quan trọng của HLV Park Hang-seo trong hầu hết các chiến dịch đã qua. Anh cùng ĐT Việt Nam giành ngôi vô địch AFF Cup 2018, vào tứ kết Asian Cup 2019, đồng thời tiến đến VL cuối cùng World Cup 2022. “Hải con” được biết đến với cái chân trái khéo léo và kỹ thuật bên cạnh khả năng tạo đột biến vào thời điểm cần thiết.

Các trận đấu sắp tới là dịp để thầy Park kiểm chứng lại phong độ của cậu học trò sau một thời gian ra nước ngoài thi đấu. Chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ có cơ hội để thử nghiệm chiến thuật, xây dựng lối chơi của ĐT Việt Nam, chuẩn bị cho các giải đấu trong tương lai mà Quang Hải là 1 trong những cầu thủ đóng vai trò hạt nhân. Cầu thủ sinh năm 1997 được kỳ vọng sẽ khẳng định giá trị của mình ở các trận đấu sắp tới.

3 điều đáng chờ đợi khi Quang Hải được triệu tập lên ĐTQG - Bóng Đá

Nguyễn Quang Hải nhiều khả năng sẽ trở lại màu áo ĐTQG ở các trận giao hữu tới đây.

2. Tìm lại cảm hứng chơi bóng

Quãng thời gian đã qua tại Pau FC có thể xem là giai đoạn khó khăn của Nguyễn Quang Hải. Dù đã ra sân 6 trận đầu tiên tại Ligue 2 2022/23 nhưng cựu tiền vệ CLB Hà Nội vẫn chưa để lại nhiều dấu ấn đặc biệt. Số phút thi đấu của anh cũng đang giảm dần qua từng vòng đấu. Quang Hải tỏ ra khá lạc nhịp, thiếu sự hỗ trợ từ các đồng đội mới.

Thậm chí rạng sáng nay (06/09, giờ Việt Nam), cầu thủ sinh năm 1997 còn không được HLV Didier Tholot tung vào sân trong trận gặp St-Etienne tại vòng 7. Áp lực có lẽ là điều mà cầu thủ quê Đông Anh đang phải trải qua. Trở về khoác áo ĐT Việt Nam sẽ giúp “Hải con” tìm lại cảm hứng chơi bóng, điều mà anh chưa làm được trong thời gian gần đây.

3 điều đáng chờ đợi khi Quang Hải được triệu tập lên ĐTQG - Bóng Đá

Nguyễn Quang Hải đang có thời gian khó khăn tại Pau FC.

3. Cú hích tinh thần

Nguyễn Quang Hải đang rất cần một cú hích tinh thần để vượt qua giai đoạn khó khăn hiện tại. Đó có thể là một bàn thắng hoặc những tình huống xử lý cá nhân tạo ra sự đột biến cho đội bóng của mình. Hai trận đấu giao hữu sắp tới gặp các đối thủ vừa sức, Singapore và Ấn Độ là cơ hội để cầu thủ sinh năm 1997 làm được điều đó.

Việc khoác áo ĐT Việt Nam được kỳ vọng sẽ giúp Quang Hải cởi bỏ đi tâm lý đè nặng, qua đó tìm lại phong độ tốt nhất. Để rồi, anh có thể sẽ chứng tỏ được bản thân nhiều hơn khi trở về thi đấu cho Pau FC.

Hữu Danh - theo xevathethao.vn | 06:00 06/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục