3 điều ấn tượng của Viettel trong trận thắng Young Elephants

06:05 Thứ bảy 25/06/2022

TinTheThao.com.vnCLB Viettel đã có màn trình diễn xuất sắc khi giành chiến thắng dễ dàng trước Young Elephants tại bảng I, AFC Cup 2022.

Đoàn quân HLV Bae Ji-won đã có khởi đầu như mơ tại AFC Cup 2022 khi đánh bại Young Elephants (Lào) với tỷ số cách biệt 5-1. Viettel cho thấy sức mạnh khi chơi áp đảo trong hầu hết thời gian của trận đấu. Sau đây là 3 điều ấn tượng đến từ đội chủ nhà ở cuộc đọ sức vừa qua.

1. Cặp song sát đúng nghĩa

Dù bất ngờ bị dẫn trước ngay từ phút thứ 6 nhưng Viettel tỏ ra không hề nao núng. Với sự tỏa sáng của bộ đôi ngoại binh trên hàng công, Cơn lốc đỏ đã lội ngược dòng trước đại diện đến từ Lào. Pedro Paulo có ngày thi đấu ấn tượng khi lập được hattrick. Đó đều là những cú sút quyết đoán và đầy hiểm hóc của chân sút sinh năm 1994. Trong khi đó, dù không trực tiếp lập công nhưng Geovane Magno lại góp dấu giày ở 4/5 bàn thắng.

3 điều ấn tượng của Viettel trong trận thắng Young Elephants - Bóng Đá

Bộ đôi Pedro Paulo và Geovane Magno chơi ăn ý. Ảnh: Thanh Vũ.

Bộ đôi người Brazil cho thấy sự ăn ý với nhiều tình huống phối hợp xé toang hàng phòng ngự đối thủ. Họ thật sự trở thành cặp song sát đúng nghĩa giống như khi còn thi đấu cho CLB Sài Gòn giai đoạn 2019-2020. Đây sẽ là vũ khí lợi hại có thể giúp đoàn quân HLV Bae Ji-won tiến xa ở AFC Cup năm nay và giành thứ hạng cao tại đấu trường quốc nội trong thời gian tới.

2. Sao U23 Việt Nam tỏa sáng

Được tung vào sân từ phút 56, Nhâm Mạnh Dũng đã chứng minh vì sao anh là nhân tố trẻ đầy tiềm năng của bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại. Cầu thủ sinh năm 2000 là người ấn định chiến thắng 5-1 cho đội bóng áo lính. Đó là pha đi bóng thông minh bên cánh phải và dứt điểm tinh tế đánh bại thủ môn đối thủ. Ngoài ra, trong khoảng thời gian có mặt trên sân, tiền đạo quê Thái Bình còn có 2 cú đánh đầu về phía khung thành Young Elephants.

3 điều ấn tượng của Viettel trong trận thắng Young Elephants - Bóng Đá

Nhâm Mạnh Dũng tiếp tục chơi hiệu quả. Ảnh: Thanh Vũ.

Với màn trình diễn vừa qua, Mạnh Dũng tiếp tục cho thấy phong độ ổn định sau SEA Games 31 và VCK U23 châu Á. Anh hứa hẹn sẽ ngày càng tiến bộ nếu được HLV người Hàn Quốc trao cơ hội thi đấu nhiều hơn. Cầu thủ sinh năm 2000 có thể sẽ trở thành mũi nhọn lợi hại của Viettel và bóng đá Việt Nam trong tương lai.

3. Ứng cử viên lộ diện

Trước Young Elephants bị đánh giá yếu hơn về mọi mặt, Viettel đã thi đấu áp đảo trong suốt cả trận đấu. Đại diện Việt Nam có 55% thời lượng kiểm soát bóng, tung ra 19 cú sút trong đó có 14 lần bóng đi trúng cầu môn của đối thủ. Cách biệt 4 bàn thể hiện sự vượt trội của đội bóng áo lính.

3 điều ấn tượng của Viettel trong trận thắng Young Elephants - Bóng Đá

Viettel là ứng cử viên cho ngôi nhất bảng I. Ảnh: Thanh Vũ.

Với màn trình diễn vừa qua, Cơn lốc đỏ cho thấy họ là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi nhất bảng I để đi tiếp vào vòng sau. Hai đối thủ còn lại mà thầy trò HLV Bae Ji-won phải đụng độ là Phnom Penh Crown (Campuchia) và Hougang United (Singapore) cũng không được đánh giá cao. Vì vậy, NHM kỳ vọng Nguyễn Hoàng Đức và đồng đội sẽ tiếp tục có màn trình diễn ấn tượng ở các trận đấu tới.

Hữu Danh - Theo saigonthethao.vn | 05:07 25/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục