3 điều ấn tượng của U23 Việt Nam ở trận hòa Hàn Quốc

09:00 Thứ hai 06/06/2022

TinTheThao.com.vnTrận hòa ấn tượng trước Hàn Quốc đã mở cơ hội vào tứ kết cho U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2022.

1. Bức tường màu đỏ

Trước nhà đương kim vô địch Hàn Quốc được đánh giá mạnh hơn, HLV Gong Oh-kyun cho các học trò chủ động chơi phòng ngự. Với cặp trung vệ có thể hình tốt là Bùi Hoàng Việt Anh và Nguyễn Thanh Bình, U23 Việt Nam đã tạo ra bức tường vô cùng chắc chắn phía trước khung thành. Bộ đôi nói trên đã phối hợp ăn ý khi nhiều lần đánh chặn thành công khiến các chân sút bên phía đối thủ phải ngao ngán.

3 điều ấn tượng từ U23 Việt Nam trận hòa Hàn Quốc: “Thần tài” của thầy Gong - Bóng Đá

Hàng hậu vệ của  U23 Việt Nam đã chơi tốt trước Hàn Quốc. Ảnh: Báo Lao Động.

Ở hành lang biên, Vũ Tiến Long và Phan Tuấn Tài chủ động lùi sâu, ít dâng cao để bảo vệ vững chắc bên phần sân nhà. Những tiền vệ như Khuất Văn Khang, Lý Công Hoàng Anh cũng thường xuyên hỗ trợ các đồng đội. Chính lối chơi phòng ngự hợp lý đã giúp Những chiến binh Sao Vàng chỉ để thủng lưới 1 lần trước sức ép lớn của đối thủ và có được 1 điểm.

2. Kẻ đóng thế hoàn hảo

Trước VCK châu Á, Quan Văn Chuẩn chỉ là thủ môn số 2 của U23 Việt Nam. Tuy vậy, việc Nguyễn Văn Toản bị chấn thương lại mở ra cơ hội cho người gác đền thuộc biên chế CLB Hà Nội được thể hiện mình. Và chàng trai gốc Tuyên Quang đã không làm NHM thất vọng với màn trình diễn ấn tượng.

3 điều ấn tượng từ U23 Việt Nam trận hòa Hàn Quốc: “Thần tài” của thầy Gong - Bóng Đá

Thủ môn Quan Văn Chuẩn xứng đáng thay thế Nguyễn Văn Toản. Ảnh: Báo Lao Động.

Ở trận đấu vừa qua, Văn Chuẩn có nhiều tình huống ra vào hợp lý và làm chủ không gian vòng cấm khá tốt. Khả năng phản xạ nhanh giúp anh có nhiều tình huống cứu thua xuất thần mà đáng kể nhất là pha bay người cản phá cú sút của Goh Young-jun vào phút 43. Với những gì đã thể hiện, thủ môn sinh năm 2001 xứng đáng là người đóng thế hoàn hảo cho vị trí mà Văn Toản đã để lại.

3. “Thần tài” của thầy Gong

Tưởng như U23 Việt Nam đã phải chấp nhận thất bại, thì tình huống tỏa sáng kịp thời của Vũ Tiến Long ở phút 83 đã giúp đoàn quân áo đỏ giữ lại 1 điểm. Người thực hiện đường kiến tạo vẫn là cái tên quen thuộc – Phan Tuấn Tài. Hậu vệ trái của Những chiến binh Sao Vàng một lần nữa cho thấy khả năng quan sát và chuyền bóng chính xác mở ra cơ hội để người đồng đội lập công.

3 điều ấn tượng từ U23 Việt Nam trận hòa Hàn Quốc: “Thần tài” của thầy Gong - Bóng Đá

Phan Tuấn Tài đang tỏa sáng rực rỡ tại VCK U23 châu Á. Ảnh: VFF.

Hai trận đấu, Tuấn Tài góp dấu giày vào 3 bàn thắng với 2 pha kiến tạo và 1 lần lập công. Anh là cái tên thi đấu tốt nhất của U23 Việt Nam cho đến thời điểm hiện tại. Cầu thủ thuộc biên chế Đắk Lắk như “thần tài” đem về những điểm số cho đoàn quân HLV Gong Oh-kyun ở giải lần này. Anh hứa hẹn sẽ còn thăng hoa hơn nữa trong thời gian tới.

Hữu Danh | 08:30 06/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục