3 điều ấn tượng của Hoàng Anh Gia Lai trong trận hòa Sydney FC

07:32 Thứ tư 20/04/2022

TinTheThao.com.vnĐoàn quân HLV Kiatisuk Senamuang vừa có màn trình diễn tích cực trước Sydney FC tại lượt trận thứ 2, bảng H AFC Champions League.

Hoàng Anh Gia Lai vừa tìm được điểm số đầu tiên tại AFC Champions League 2022 sau khi cầm hòa Sydney FC với tỷ số 1-1. Trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn, đoàn quân HLV Kiatisak đã gây không ít khó khăn cho đại diện đến từ Australia. Nguyễn Công Phượng cùng các đồng đội có màn trình diễn ấn tượng với nhiều nét tích cực về con người lẫn thế trận.

1. Lối chơi đa dạng

Dưới sự cổ vũ của đông đảo NHM trên sân Thống Nhất, HAGL đã thi đấu một trận cống hiến cùng nhiều mảng miếng phối hợp có nét. Những đường chuyền ở đoạn ngắn vốn là đặc trưng của đội bóng phố núi gây ra nhiều khó khăn cho đối thủ. HAGL tung ra đến 13 cú dứt điểm so với 8 của Sydney FC.

3 điều ấn tượng của Hoàng Anh Gia Lai trong trận hòa Sydney FC - Bóng Đá

Hoàng Anh Gia Lai có điểm số đầu tiên tại AFC Champions League. Ảnh: Hoàng Triều.

Đây là trận đấu mà Nguyễn Văn Toàn đã có những pha bứt tốc khó chịu. Trong khi đó, ở giữa sân, Nguyễn Công Phượng thường chủ động cầm bóng đột phá khiến hàng thủ của đại diện bóng đá Australia nhiều phen rối loạn. Hai hành lang biên của HAGL khá cơ động với các tình huống đi bóng của Vũ Văn Thanh lẫn Washington Brandao. Vũ khí sút xa cũng được thầy trò Zico Thái sử dụng và mang lại hiệu quả khi đem lại bàn thắng mở tỷ số.

2. Thế trận chặt chẽ

Sau những phút đầu thi đấu chệch choạc, HAGL đã dần tìm lại sự ổn định với thế trận chặt chẽ ở hàng phòng ngự. Đội hình lùi sâu mỗi khi mất bóng giúp đại diện Việt Nam ngăn chặn hầu hết các đợt tấn công của đối thủ. Sydney FC đã thi đấu bế tắc ngoại trừ bàn thắng ở phút 58 của Trent Buhagiar.

3 điều ấn tượng của Hoàng Anh Gia Lai trong trận hòa Sydney FC - Bóng Đá

 Hoàng Anh Gia Lai đã có thế trận rất tốt trước Sydney FC.

Bộ ba trung vệ Kim Dong-su, Mauricio Barbosa và Nguyễn Hữu Tuấn (sau đó là Nguyễn Văn Việt thay người) đã thi đấu tập trung ở phần lớn thời gian có mặt trên sân. Trung vệ người Brazil có màn thể hiện tốt với 2 pha giải vây và 1 tình huống đánh chặn thành công trong suốt 90 phút. Trong khi đó, thủ môn Huỳnh Tuấn Linh tiếp tục chơi ổn định với nhiều pha ra vào hợp lý. Một thế trận chặt chẽ giúp HAGL giữ được 1 điểm xứng đáng.

3. Cá nhân tỏa sáng

Vũ Văn Thanh đã có ngày thi đấu khá tốt khi có bàn thắng mở tỷ số từ cú sút xa ở phút 26. Trong suốt trận đấu, cầu thủ sinh năm 1996 hoạt động không biết mệt mỏi cùng những pha lên công về thủ ấn tượng. Anh được trang thống kê thể thao Sofascore chấm điểm cao nhất bên phía HAGL với con số 7.5.

3 điều ấn tượng của Hoàng Anh Gia Lai trong trận hòa Sydney FC - Bóng Đá

Vũ Văn thanh đã chơi ấn tượng trước Sydney FC với bàn mở tỷ số. Ảnh: Y Kiện.

Ngoài Văn Thanh, Nguyễn Công Phượng cũng chơi khá ổn và là người tung đường chuyền dẫn đến bàn mở điểm. Washington Brandao thì năng nổ bên cánh trái với 2 tình huống leo biên vào dứt điểm góc hẹp nguy hiểm ở cuối mỗi hiệp đấu. Với nhiều cá nhân đang thi đấu tốt, HAGL được kỳ vọng sẽ tiếp tục có màn trình diễn ấn tượng ở chặng đường sắp tới.

Hữu Danh | 07:02 20/04/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục