3 điểm tựa của ĐT Việt Nam tại VL cuối World Cup 2022

07:56 Thứ sáu 02/07/2021

TinTheThao.com.vnCác học trò HLV Park Hang-seo vẫn có những cơ hội nhất định tại VL cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

Chiều ngày 01/07, tại thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia) đã diễn ra lễ bốc thăm chia bảng cho VL cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Lá thăm may rủi đã đưa Quế Ngọc Hải và các đồng đội nằm cùng bảng với Nhật Bản, Oman, Trung Quốc, Saudi Arabia và Australia. ĐT Việt Nam chưa từng thắng các đội bóng ở bảng đấu này trong lịch sử. Có thể nhận thấy các đối thủ của thầy trò HLV Park Hang-seo đều rất mạnh. Tuy nhiên, Những chiến binh Sao Vàng vẫn có những yếu tố để hy vọng vào kết quả tốt nhất.

1. Điểm tựa sân nhà

ĐT Việt Nam sẽ có 5 trận đấu được chơi trên sân nhà và đây là cơ hội để ĐT Việt Nam có được những điểm số. Những chiến binh Sao Vàng luôn thi đấu rất tốt tại Mỹ Đình. Ở vòng loại thứ 2, các học trò HLV Park Hang-seo có 2 trận thắng và 1 trận hòa khi tiếp đón các đối thủ. Tính xa hơn, dưới thời thầy Park, tuyển Việt Nam vẫn đang bất bại mỗi khi thi đấu tại thủ đô.

3 điểm tựa của ĐT Việt Nam tại VL cuối World Cup 2022 - Bóng Đá

 Sân nhà Mỹ Đình sẽ là điểm tựa cho các học trò HLV Park Hang-seo tại VL cuối cùng World Cup 2022.

Hãy nhớ rằng, trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Những chiến binh Sao Vàng đã từng thắng UAE 1-0 bằng pha lập công của tiền đạo Nguyễn Tiến Linh. Điều đó chứng tỏ rằng, trước các đối thủ mạnh ở châu Á, ĐT Việt Nam vẫn có thể có kết quả tốt mỗi khi thi đấu trên sân nhà.

2. Cái duyên khi đối đầu các đội tuyển Tây Á

Các ĐTQG Việt Nam dường như rất có duyên với các đội tuyển Tây Á khi thường xuyên chạm trán những đại diện của khu vực này. Chúng ta đã dần quen với cách chơi chuyền bóng dài, thiên về thể lực, tận dụng chiều cao và khả năng tì đè của đối thủ. 

3 điểm tựa của ĐT Việt Nam tại VL cuối World Cup 2022 - Bóng Đá

 ĐT Việt Nam luôn thi đấu tốt trước các đội bóng đến từ Tây Á.

Đội tuyển trẻ Việt Nam đã có những kết quả rất tốt trước nhiều đội bóng Tây Á. Ở U23 châu Á năm 2018, các học trò HLV Park Hang-seo đã từng cầm hòa Syria 0-0 ở vòng bảng, hòa Iraq và Qatar sau giờ thi đấu chính thức trước khi chiến thắng hai đối thủ này ở loạt sút luân lưu. Hay Asiad 2018, Những chiến binh Sao Vàng cũng đã từng thắng U23 Bahrain ở vòng 16 đội và thắng luôn Syria tại tứ kết.

Đội Olympic Việt Nam cũng đã thắng Oman 1-0 trong một trận đấu giao hữu vào năm 2018. Vì vậy, ĐT Việt Nam có thể tự tin vào kết quả tốt trước Oman hay Saudi Arabia sắp tới. 

3. Thế hệ cầu thủ tài năng và chiến thuật bậc thầy của HLV Park Hang-seo

Những chiến binh Sao Vàng được huấn luyện bởi một HLV giỏi và rất hiểu bóng đá Việt Nam. Vị thuyền trưởng người Hàn luôn thể hiện khả năng đọc trận đấu tốt và những tính toán bậc thầy. Đặc biệt, khả năng dùng người và cách xoay chuyển tình thế mỗi khi đội nhà gặp khó khăn luôn là điểm mạnh của thầy Park. Dưới triều đại của ông, ĐT Việt Nam đã giành được nhiều kết quả có lợi qua nhiều giải đấu.

3 điểm tựa của ĐT Việt Nam tại VL cuối World Cup 2022 - Bóng Đá

Tài cầm quân của HLV Park Hang-seo đã được chứng minh qua nhiều giải đấu.

Sau nhiều năm, ĐT Việt Nam đang sở hữu lứa cầu thủ tài năng bậc nhất. Họ được đào tạo bài bản ở CLB. Những Nguyễn Công Phượng, Lương Xuân Trường hay Đỗ Duy Mạnh...đã thi đấu và gắn bó cùng nhau qua rất nhiều chiến dịch nên rất hiểu ý nhau. Các học trò HLV Park Hang-seo cũng có kinh nghiệm thi đấu quốc tế dày dặn.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, ĐT Việt Nam sẽ thi đấu hết mình để mang lại những kết quả tốt nhất, đáp lại niềm tin yêu của người hâm mộ quê nhà.

Hữu Danh | 07:26 02/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục