3 điểm tai hại nếu Arsenal không được dự Champions League

17:45 Thứ tư 18/05/2022

TinTheThao.com.vnCơ hội dự Champions League mùa tới giờ đã không còn nằm trong tầm tay của Arsenal. Nếu điều này trở thành sự thật, thì Mikel Arteta sẽ gặp phải ít nhất 3 điểm bất lợi.

 

1. Những tân binh tiềm năng quay lưng

Trước khi mùa giải này khép lại, Arsenal đã liên hệ với rất nhiều chân sút đẳng cấp. Có thể kể đến những cái tên như Darwin Nunez, Paulo Dybala và mới nhất là Gabriel Jesus. 

3 điểm tai hại nếu Arsenal không được dự Champions League - Bóng Đá

 Jesus có khả năng từ chối Arsenal. 

Người đại diện của Jesus - Marcelo Pettinati xác nhận: "Chúng tôi đã thảo luận với Arsenal về Jesus và chúng tôi thích dự án này. Đó là một thương vụ nghiêm túc nên chúng tôi đang thảo luận."

Tuy nhiên, cả ba cầu thủ trên đều ưu tiên việc chuyển đến một CLB được dự tranh Champions League. Đó sẽ là một bất lợi to lớn của Arsenal trên bàn đàm phán. Hiện tại, quỹ lương của Arsenal đã rỗng khá nhiều so với trước. Điều đó cho phép họ chi đậm tiền lương, thưởng cho các tân binh, nhưng với một số ngôi sao, tiền bạc vẫn xếp sau cơ hội được chơi ở Champions League.

2. Khó thuyết phục các trụ cột ở lại

Thời gian qua, Arsenal đã để mất các trụ cột vì thành tích đi xuống của mình trên sân cỏ. Mới nhất, tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang đã chấp nhận giảm 2/3 số tiền lương để đầu quân cho Barca. 

3 điểm tai hại nếu Arsenal không được dự Champions League - Bóng Đá

 Saka đang được Liverpool chèo kéo.

Cách đây ít tháng, tờ The Athletic tiết lộ rằng, Arsenal đã chìa sẵn bản hợp đồng mới cho Bukako Saka, với mức thù lao mới là 125 ngàn bảng/tuần. Họ chỉ chờ mùa giải kết thúc là công bố chữ ký mới. Tuy nhiên, cũng có thông tin nói rằng cầu thủ người Anh đã lưỡng lự vì muốn chắc Arsenal phải được dự Champions League mới đặt bút ký. 

Hiện tại, Liverpool đang theo dõi sát sao những động thái của Saka. Họ muốn đưa anh về sân Anfield để thay thế cho Mohamed Salah trong tương lai. Nếu không cán đích trong top 4, Arteta làm thế nào để thuyết phục Saka ở lại?

3. Giới chủ không thể cấp tiền

Trong ba năm qua, giới chủ người Mỹ đã đổ vào CLB hơn 250 triệu bảng. Chỉ tính riêng trong mùa Hè năm ngoái, họ đã vung ra 150 triệu bảng cho 6 tân binh. Điều này không thể diễn ra mãi bởi luật công bằng từ tài chính từ UEFA.

Như đã biết, Champions League mang đến cho những đội bóng tham gia tiền thưởng và tiền bản quyền truyền hình cực lớn. Nó sẽ là số tiền được tính luôn vào kết toán cuối năm, giúp các đội bóng bớt áp lực từ chuyện "công bằng tài chính". Do đó, Arsenal sẽ thiệt đơn thiệt kép nếu không thể cán đích trong top 4. 

Mặt khác, những đồng tiền của nhà Kroenke không phải là không số. Nếu đầu tư không thấy hiệu quả, họ có thể hoàn toàn "cắt giảm". Dĩ nhiên, đó là viễn cảnh không mong muốn của NHM Pháo thủ nhưng hoàn toàn có thể xảy ra.

Ngọa Long | 17:15 18/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục