3 điểm sáng với Liverpool sau loạt trận quốc tế: Đội trưởng tái xuất; tin vui của Salah

12:16 Thứ năm 29/09/2022

TinTheThao.com.vnThe Kop được kỳ vọng lấy lại phong độ sau chuỗi trận đầu mùa kém thuyết phục. Đoàn quân Jurgen Klopp chỉ giành được 9 điểm sau 6 trận đấu Premier League.

 

Thời gian tạm nghỉ, nhường 'sân khấu' cho ĐTQG là cơ hội quý báu để các CLB rà soát lực lượng, chấn chỉnh lối chơi trước khi bắt đầu quay trở lại cuộc đua dài hơi. Liverpool của HLV Jurgen Klopp không nằm ngoài quy luật đó.

Đội chủ sân Anfield có màn chạm trán Brighton cuối tuần này sau loạt trận quốc tế tháng 9. Mục tiêu của Liverpool không gì khác ngoài việc giành 3 điểm, qua đó thu hẹp khoảng cách với Top 4. Theo cây bút Tom Victor của tờ Mirror, loạt trận quốc tế vừa qua đã để lại cho Klopp 3 điểm nhấn đáng chú ý.

1. Những sát thủ trở lại

5 lessons Jurgen Klopp learned during positive international break for Liverpool - Bóng Đá

Bộ đôi Jota và Nunez tìm lại cảm giác ghi bàn.

Hàng công Liverpool đang trải qua cơn khủng hoảng. Bắt đầu từ phong độ sa sút của Mohamed Salah. Tiền đạo người Ai Cập đánh mất khả năng săn bàn quen thuộc khi thiếu vắng đối tác ăn ý Sadio Mane trên hàng công.

Bản hợp đồng bom tấn Darwin Nunez chững lại sau tấm thẻ đỏ tai hại ở trận đấu với Crystal Palace. Trong khi đó, Diogo Jota chưa thể lấy lại phong độ sau quãng thời gian dài ngồi ngoài bởi chấn thương.

5 lessons Jurgen Klopp learned during positive international break for Liverpool - Bóng Đá

Liverpool được kỳ vọng trở lại mạnh mẽ.

Tuy nhiên, tình thế đang trở nên tươi tắn hơn với các ngòi nổ Liverpool. Jota nổ súng ở chiến thắng 4-0 của Bồ Đào Nha trước Cộng hòa Séc. Về phía Nunez, chân sút người Uruguay tỏa sáng khi Uruguay đánh bại Canada 2-0 tại Slovakia.

Salah cũng lấy lại cảm giác săn bàn khi lập cú đúp bàn thắng trước Nigeria. Klopp chắc chắn hài lòng về màn trình diễn của các tiền đạo Liverpool trong màu áo tuyển.

2. Các trụ cột được nghỉ ngơi

Salah trở lại Liverpool sớm hơn dự kiến sau chiến thắng 3-0 của Ai Cập trước Nigeria. Đây rõ ràng là tín hiệu vui với Klopp trong bối cảnh The Kop sẽ trải qua lịch thi đấu dày đặc sắp tới. Bên cạnh Salah, một trụ cột khác của Liverpool là Thiago Alcantara cũng có quãng thời gian nghỉ ngơi quý báu khi tập trung cùng tuyển Tây Ban Nha.

5 lessons Jurgen Klopp learned during positive international break for Liverpool - Bóng Đá

Salah được tạo điều kiện trở lại Liverpool sớm hơn dự kiến.

James Milner, Joel Matip là 2 ngôi sao Liverpool tiếp theo có thời gian hồi phục quý báu đợt này. Khi những nhân tố chủ chốt đạt 100% phong độ, The Kop hứa hẹn lấy lại sức mạnh vốn có. 

Tình cảnh tương tự xảy ra với bộ đôi Trent Alexander-Arnold và Roberto Firmino. Cả hai đều góp mặt trong danh sách tập trung của Anh và Brazil nhưng không ra sân.

3. Jordan Henderson sẵn sàng tái xuất

5 lessons Jurgen Klopp learned during positive international break for Liverpool - Bóng Đá

Henderson bình phục chấn thương gân kheo.

Tiền vệ 32 tuổi bắt đầu vắng mặt trong đội hình vào cuối tháng 8 khi anh dính chấn thương ở trận đấu với Newcastle United. Tin tốt lành với Klopp khi Henderson đã bình phục thể lực. 

Ngôi sao sinh năm 1990 được Gareth Southgate tung vào sân ở trận hòa 3-3 giữa Anh và Đức. Henderson chứng minh anh đã bình phục chấn thương gân kheo và sẵn sàng tái xuất trước Brighton cuối tuần này.

Anh Nguyễn - theo xevathethao.vn | 11:46 29/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục