3 điểm sáng - tối của Arsenal sau trận Zurich

19:04 Thứ bảy 10/09/2022

TinTheThao.com.vnĐoàn quân của HLV Mikel Arteta tiếp tục thể hiện thêm một màn trình diễn thuyết phục ở mùa giải năm nay.

 

Tích cực

Marquinhos

Trong lần đầu tiên được góp mặt trong đội hình Pháo thủ, tân binh 19 tuổi đã để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng người hâm mộ với 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo.

Marquinhos - Bóng Đá

 Màn trình diễn ấn tượng từ Marquinhos.

Màn trình diễn của Marquinhos ở cuộc chạm trán vừa qua có thể sẽ giúp Mikel Arteta có thêm cơ sở để trao cho anh nhiều cơ hội hơn, nhờ đó Bukayo Saka cũng giảm tải bớt áp lực sau quãng thời gian đầu mùa thi đấu liên tục.

Eddie Nketiah

Số 14 mới của Arsenal đã mở một "show diễn" thực sự trên đất Thụy Sĩ. Nketiah tung ra đường chuyền thuận lợi để Marquinhos mở tỷ số trận đấu và cũng chính anh ghi bàn thắng ấn định thắng lợi 2-1 sau khi đã phạm sai lầm dẫn đến quả penalty trước đó.

Fabio Vieira

NHM đã phần nào kiểm chứng được khả năng sáng tạo từ ngôi sao người Bồ Đào Nha trong ít phút anh góp mặt ở cuộc chạm trán Man Utd. Và mọi thứ càng rõ ràng hơn với những gì Vieira thể hiện trước Zurich.

Nếu Martin Odegaard thi đấu ổn định và luôn biết cách duy trì áp lực tấn công cho Pháo thủ, thì Vieira lại là một phiên bản "hoang dại" và nghệ sĩ hơn. Những pha xử lý bóng đến từ cựu sao Porto cho thấy rõ độ thanh thoát, nhưng anh sẽ cần phải cải thiện thể hình cũng như sức mạnh để có thể chơi ổn định hơn.

Tiêu cực

Thủng lưới

Nketiah đã khiến ngày ra mắt của thủ thành Matt Turner không được trọn vẹn. Ngôi sao 28 tuổi đã phải nhận bàn thua trên chấm penalty sau pha phạm lỗi từ người đồng đội. 

3 điểm sáng - tối của Arsenal sau trận Zurich - Bóng Đá

 Turner đã phải nhận bàn thua trên chấm penalty.

Trong bối cảnh Arsenal kiểm soát hoàn toàn thế trận, việc để bị thủng lưới và khiến trận đấu trở lại thế cân bằng là điều thực sự đáng tiếc.

Thiếu chính xác

Một lần nữa, bàn mở tỷ số không thể hiện cách chơi của Arsenal trong trận đấu. Họ tạo ra số bàn thắng kỳ vọng 2,47 nhưng chỉ ghi được 2 bàn.

Rõ ràng nếu muốn tiến xa hơn ở mọi mặt trận, Pháo thủ sẽ cần phải học cách chắt chiu từng cơ hội có được, bởi khi chạm trán những đối thủ khó chơi, hàng công sẽ khó có thể tạo ra sức ép tương tự như 90 phút tại Thụy Sĩ.

Phương án thay người

Với việc đã phải liên tục thi đấu tại Premier League, lẽ ra những Bukayo Saka, Martin Odegaard và Gabriel Jesus cần được nghỉ ngơi để có được nền tảng thể lực tốt nhất cho lịch trình sắp tới, nhưng họ vẫn góp mặt trong hiệp hai cuộc chạm trán Zurich.

Thay vào đó, Arteta nên cân nhắc trao cơ hội cho những tài năng học viện.

Trường Sơn - theo xevathethao.vn | 18:34 10/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục