3 điểm mạnh của HLV Potter

19:13 Thứ năm 08/09/2022

Sau khi sa thải Thomas Tuchel, Chelsea bước vào cuộc đàm phán với HLV Graham Potter để nhanh chóng tìm người dẫn dắt "The Blues".

Theo Mirror, Chelsea muốn ông Potter trở thành HLV gắn bó lâu dài vì phong cách dẫn dắt đội bóng, quản lý con người, xây dựng lối chơi và định hướng chiến lược cho CLB.

Về phía Graham Potter, chiến lược gia người Anh được cho là đang muốn có một bản hợp đồng đảm bảo và lời khẳng định chắc chắn từ Chelsea trước khi quyết định rời khỏi Brighton.

Telegraph cùng nhiều nguồn tin khác tại Anh cho biết HLV Potter là mục tiêu hàng đầu Chelsea nhắm đến để tiếp quản vị trí của Thomas Tuchel. Chelsea bất ngờ sa thải nhà cầm quân người Đức ngay sau trận thua 0-1 trước Dinamo Zagreb ở vòng bảng UEFA Champions League hôm 7/9.

Chiến lược gia người Đức được cho có mâu thuẫn với ông chủ mới Todd Boehly. Bên cạnh đó, mối quan hệ giữa Tuchel với các cầu thủ Chelsea cũng dần xấu đi. Việc lựa chọn suất đá chính của nhà cầm quân người Đức khiến không ít cầu thủ thất vọng. Nhiều người phải đá trái vị trí.

 - Bóng Đá

HLV Graham Potter được cho là ứng cử viên sáng giá cho chiếc ghế HLV của Chelsea.

Cũng theo Mirror, mặc dù Brighton không muốn HLV Potter rời đi nhưng vẫn cho phép Chelsea đàm phán nếu như chiến lược gia người Anh muốn. Trong trường hợp HLV Potter thay thế chỗ trống của Tuchel, đội bóng chủ sân Stamford Bridge sẽ phải trả một gói đền bù lên đến 16 triệu bảng cho Brighton.

Ngoài việc trả cho Brighton số tiền 16 triệu bảng để giải phóng hợp đồng của HLV Potter, Chelsea còn phải thanh toán phí đền bù hợp đồng của HLV Tuchel và các trợ lý, được cho vào khoảng 15 triệu bảng. Riêng Tuchel nhận 13 triệu bảng.

HLV Potter mới dẫn dắt 3 đội bóng trong sự nghiệp cầm quân, gồm Brighton, Ostersund và Swansea. Chiến lược gia người Anh giúp Ostersund giành 3 danh hiệu ở giải Svenska Cupen, Division 1 Norra và Division 2 Norrland. Ông được vinh danh là HLV hay nhất năm 2016 và 2017 ở Thụy Điển do Liên đoàn bóng đá nước này bình chọn.

Báo chí Anh cho rằng Chelsea tự tin sẽ thuyết phục được Potter ngồi ở chiếc ghế HLV trước cuộc đối đầu với Fulham vào ngày 10/9. Trong trường hợp không đạt được thỏa thuận với Potter, đại diện thành London có thể cân nhắc chiêu mộ HLV Mauricio Pochettino để thay thế.

Chelsea hiện xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng Premier League 2022/23. "The Blues" bỏ ra 281 triệu euro để đem về 8 tân binh ở kỳ chuyển nhượng hè 2022, trong đó đắt giá nhất là trung vệ Wesley Fofana (80,4 triệu euro).

 - Bóng Đá

 

Đặng Phương - Zing.vn | 17:24 08/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục