3 điểm đầu tiên và dáng dấp thần may mắn của Xavi tại Barcelona

14:27 Thứ hai 22/11/2021

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Camp Nou đã có được chiến thắng quan trọng trước Espanyol để lấy lại sự tự tin.

Chiến thắng quan trọng

Xavi Hernandez đã tiếp quản Barcelona vào một thời điểm khó khăn trong lịch sử câu lạc bộ, vì vậy sẽ không thực tế nếu bất kỳ ai mong đợi huyền thoại này giải quyết mọi thứ chỉ trong trận đấu đầu tiên của mình. Tuy nhiên, đã có những cải thiện rõ ràng trong trận ra mắt của Xavi với tư cách là huấn luyện viên trưởng tại Camp Nou. Barca trong diện mạo mới đã tạo ra một màn trình diễn đầy hứa hẹn với 45 phút đầu tiên. Nhưng quan trọng nhất vẫn là việc họ đã giành chiến thắng trong trận Derby Catalan với tỷ số 1-0.

Analysing Xavi's Barcelona debut: Green shoots and lots of suffering - Bóng Đá

3 điểm quan trọng với Xavi.

Barcelona đã gây áp lực cho Espanyol trong suốt hiệp một, giành lại bóng ở những khu vực nguy hiểm, nhưng điều này ít xảy ra trong hiệp 2 và những vấn đề tồn đọng ở triều đại cũ tiếp tục bộc lộ rõ. Các vấn đề phòng ngự của Blaugrana vẫn hiện hữu một cách rõ ràng và nếu Espanyol may mắn, chính xác và quyết tâm hơn, có lẽ họ đã thành công trong việc tìm đến mành lưới của thủ môn Ter Stegen. Thực tế, khung thành của Barca đã rung lên một lần từ tình huống sút bóng chạm cột dọc của cầu thủ Espanyol.

Analysing Xavi's Barcelona debut: Green shoots and lots of suffering - Bóng Đá

Hàng thủ vẫn đáng lo.

Đối thủ đã có nhiều khoảng trống cũng như nhiều thời điểm tạo ra các cơ hội quá dễ dàng trước Barcelona. Đây là điều cần phải được khắc phục nhanh chóng, với việc Barca sẽ chạm trán Benfica tại Champions League vào rạng sáng thứ Tư tới (giờ Việt Nam). Tuy nhiên, điểm mấu chốt là Xavi đã có khởi đầu mà bản thân cựu danh thủ này mong muốn với một chiến thắng. Bây giờ, mọi thứ có thể được xây dựng dựa trên kết quả tích cực này khi Xavi trên hành trình tìm cách xây dựng và biến Barcelona trở thành một đội bóng của riêng mình.

May mắn đã trở lại với Barcelona

Các cổ động viên Barcelona đang mỉm cười trở lại sau khi Xavi tiếp quản đội bóng và giành được ba điểm quan trọng đầu tiên với Espanyol. Có vẻ như trong những tuần gần đây, mọi thứ đang đi đúng hướng và dù bộc lộ những sai lầm, Barca vẫn đứng vững. Điều này không phải vì sự cải thiện nhanh chóng mà đó là vì may mắn đã quay trở lại đúng lúc cùng CLB xứ Catalan.

Analysing Xavi's Barcelona debut: Green shoots and lots of suffering - Bóng Đá

May mắn và sự tự tin đã trở lại.

Barca đã có cơ hội chiến đấu với đối thủ cùng thành phố, may mắn tránh được những bàn thua từ Espanyol mà lại có một quả phạt đền được Memphis Depay thực hiện thành công. Đây là những yếu tố mang đến sự lạc quan cho Barcelona dưới thời Xavi.

(Theo Marca)

Xavi phát biểu về Barcelona: 

 
Minh Trí | 13:29 22/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục