3 dấu hỏi hóc búa dành cho Tuchel trước thềm trận Tottenham

20:15 Thứ sáu 17/09/2021 | 1

TinTheThao.com.vnChelsea đang sở hữu chuỗi trận ấn tượng, tuy nhiên, HLV Thomas Tuchel vẫn phải đối mặt với những bài toán lực lượng.

Mới đây, chuyên gia về Chelseea Adam Newson của trang Football.London đã có những phân tích về 3 bài toán chờ HLV Thomas Tuchel giải đáp trước thềm trận gặp Tottenham Hotspur vào cuối tuần này.

1. Đã đến lúc cho Ben Chilwell đá chính?

Trong những trận đấu vừa qua của Chelsea, HLV Thomas Tuchel luôn tin tưởng và trao suất đá chính cho Marcos Alonso ở hành lang cánh phải. Lý giải về việc này, vị thuyền trưởng người Đức cho hay Ben Chilwell sau thời gian nghỉ ngơi khi hoàn thành nhiệm vụ cùng ĐT Anh ở EURO 2020 cũng là lúc Alonso tiến bộ và chơi ổn định.

 - Bóng Đá

Ben Chilwell sẽ được trọng dụng?

Tuy nhiên hậu vệ người Tây Ban Nha vừa có màn trình diễn nhạt nhoà trong trận gặp Zenit St Petersburg vừa qua. Liệu Tuchel có cân nhắc đến khả năng cho Chilwell đá chính trận gặp Tottenham sắp tới?

2. Chọn N’Golo Kante hay không?

Ở Chelsea, gần như không ai có lối đá giống như N’Golo Kante. Anh là một cầu thủ có khả năng quán xuyến khu trung tuyến tốt, thu hồi bóng, cắt bóng và đánh chặn tốt. Sau thời gian dưỡng thương, tiền vệ người Pháp đã trở lại tập luyện từ đầu tuần.

 - Bóng Đá

Kante hồi phục chấn thương và đã trở lại tập luyện.

Và HLV Tuchel có lẽ vẫn thận trọng nên chưa cho anh thi đấu trận gặp Zenit và khả năng cao sẽ cho số 7 trở lại vào cuối tuần. Song nếu trao cơ hội cho Kante, một bài toán khó được đặt ra là ông sẽ để ai trong bộ đôi Jorginho và Mateo Kovacic ngồi ngoài khi cả 2 đều đang có phong độ tốt.

3. Tìm đối tác với Romelu Lukaku

Chelsea đang sở hữu chuỗi trận ấn tượng, có chiến thắng đầu tay ở Champions League và cùng Manchester United, Liverpool dẫn đầu BXH Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, trong 2 trận thắng gần nhất (trước Aston Villa và Zenit) thì màn trình diễn của The Blues chưa được thuyết phục.

Họ vẫn giành trọn số điểm nhờ vào 1 cái tên – Romelu Lukaku. Vậy dấu hỏi đặt ra cho Tuchel ở trận gặp Spurs chính là ai sẽ là những đối tác để hàng công chơi ấn tượng và hiệu quả hơn.

 - Bóng Đá

Lukaku đã ghi 4 bàn cho Chelsea trong 4 trận ở mọi đấu trường.

Đã có những tính hiệu lạc quan giữa Lukaku và Mason Mount, tuy nhiên cầu thủ người Anh chưa thi đấu đúng sức trận gặp Zenit. Kai Havertz sau những trận đấu ấn tượng (đặc biệt trận gặp Liverpool) nhưng không duy trì được sự ổn định.

Hakim Ziyech chưa có được cảm giác bóng tốt nhất sau khi bình phục chấn thương cánh tay (gặp phải ở trận tranh Siêu Cúp châu Âu voi18 Villarreal). Trong khi đó, Timo Werner không được ra sân thường xuyên kể từ đầu giải. Cuối cùng, Christian Pulisic vẫn đang vật lộn với chấn thương.

Trận đấu giữa chủ nhà Tottenham và Chelsea sẽ diễn ra vào lúc 22h30 ngày 19/09 (giờ Việt Nam).

Tuchel phát biểu về Lukaku: 

 
Đăng Huy | 19:17 17/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục