3 dấu hỏi chờ đợi Ten Hag ở Man Utd

20:04 Thứ ba 12/04/2022

TinTheThao.com.vnDẫn dắt Manchester United, Erik ten Hag sẽ đối diện với những bài toán liên quan đến vấn đề nhân sự.

 

Video Rangnick nói về Ronaldo và Maguire

1. Ronaldo còn tương lai ở Old Trafford?

Tuy Cristiano Ronaldo đã bước sang tuổi 37 nhưng anh vẫn duy trì phong độ săn bàn đáng nể. Sau 34 trận trên mọi đấu trường mùa này, Ronaldo đóng góp 18 bàn và 3 kiến tạo. Anh hiện là chân sút số một ở Man Utd.

Dù vậy, tương lai của Ronaldo vẫn bị nghi ngờ tại Old Trafford. Vấn đề không chỉ đến sự bất mãn của CR7 vì Man Utd nguy cơ lỡ hẹn Champions League mùa tới, câu chuyện còn nằm ở cách nhận định của Erik ten Hag, người muốn xây dựng bộ khung trẻ trung ở CLB.

3 dấu hỏi chờ đợi Ten Hag ở Man Utd - Bóng Đá

 Tương lai của Ronaldo bị nghi ngờ.

Tất cả điều đó có thể khiến Ronaldo - người chỉ ký hợp đồng hai năm để trở lại câu lạc bộ vào tháng 8 năm ngoái, với tùy chọn gia hạn thêm 12 tháng - ra đi. Ten Hag muốn tạo nên tập thể chơi bóng đồng đều gắn kết như cái cách Man City thể hiện. Nếu Ronaldo ở lại, ông không thể thực hiện kế hoạch đó bởi ngôi sao người BĐN luôn muốn bản thân trở thành hạt nhân chính ở các đội bóng.

2. Rice có phải lời giải cho hàng tiền vệ?

Tìm ra sự cân bằng cho hàng tiền vệ là lời giải hóc búa tại Man Utd. Tuy nhiên, khi Paul Pogba đứng trước viễn cảnh chia tay Man Utd vào hè 2022, Rangnick sẽ dễ dàng tiến hành thay đổi với mục tiêu chính là Declan Rice.

Rice đã được cựu huấn luyện viên MU, David Moyes mô tả là "Cầu thủ Anh xuất sắc nhất mùa này" và West Ham sẽ chỉ chấp nhận mức giá ít nhất 150 triệu bảng để bán người.

Chelsea sẽ là đối thủ cạnh tranh với Man Utd và khi The Blues bị gây khó khăn vì án phạt từ chính phủ, cơ hội để Quỷ đỏ hoàn tất thương vụ không phải không có. 

Rice là người có thể mang lại sự cân bằng và khả năng phân phối bóng trong một thập kỷ tới ở Old Trafford. Man Utd thời Ten Hag có thể mở đầu triều đại mới bằng thương vụ kỷ lục.

3. Chọn Sancho làm hạt nhân, còn Rashford?

Man Utd vốn kỳ vọng họ sẽ bay cao trên đôi cánh Jadon Sancho và Marcus Rashford. Dù vậy, sau khi ký hợp đồng với Sancho, Man Utd lại không thể tận hưởng điều đó.

Rashford sa sút thậm tệ, điều khiến anh bị loại khỏi danh sách tập trung ĐTQG tháng 3. Sancho cũng không được quan tâm nhưng anh lại chơi thăng hoa dưới thời Rangnick.

3 dấu hỏi chờ đợi Ten Hag ở Man Utd - Bóng Đá

 Sancho và Rashford thuộc về hai thái cực. 

Trước kỳ nghỉ quốc tế cuối cùng, Sancho đã đá chính sáu trận trong năm tuần, ghi hai bàn và đóng góp ba pha kiến tạo. Sau một khởi đầu không mấy suôn sẻ ở Old Trafford, cầu thủ sinh năm 2000 đã trở thành một tia sáng hiếm hoi ở mùa giải Man Utd thất bại toàn tập.

Với chiến tích nâng tầm cầu thủ trẻ của HLV Ten Hag, không nghi ngờ gì về việc Sancho sẽ được trọng dụng. Đặc biệt hơn cả, chiến lược gia người Hà Lan có thể đặt Sancho làm hạt nhân trung tâm lối chơi.

Về phần Rashford, mọi thứ đang mờ mịt. Chấn thương vai trì hoãn giai đoạn ra sân đầu mùa của Rashford để rồi anh chưa thể tìm lại chính mình suốt thời gian vừa qua. Ngôi sao sinh năm 1997 cần tân HLV với những ý tưởng mới để tìm lại sự bùng nổ. Ten Hag có khả năng để giúp chân sút người Anh làm điều đó.

(Lược dịch từ Sky Sports)

Lữ Phong | 19:06 12/04/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục