3 cuộc đối đầu quan trọng ở "đại chiến" Chelsea - Tottenham: Căng thẳng nơi tuyến giữa

12:12 Chủ nhật 29/11/2020

TinTheThao.com.vnCuộc chạm trán giữa Chelsea và Tottenham sẽ ảnh hưởng rất lớn đến ngôi đầu bảng Premier League. Dưới đây là những cuộc đối đầu nhiều khả năng sẽ quyết định kết quả trận đấu.

 

Buổi tập đầu tiên của Hakim Ziyech tại Chelsea

1/ Son Heung-min với Ben Chilwell và Reece James:

Son Heung-min đã duy trì sự ổn định trong suốt thời gian dài và sẽ rất ngạc nhiên nếu màn trình diễn của cầu thủ người Hàn Quốc sớm giảm sút. Ở mùa giải này, anh đã đóng góp 11 bàn thắng sau 9 trận đấu và trở thành 1 trong những cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2020 – 2021. Ngăn chặn Son Heung-min là 1 nhiệm vụ bất khả thi. Đó sẽ là bài toán để thử thách bộ đôi hậu vệ cánh Ben Chilwell và Reece James.

Ben Chilwell cập bến Stamford Bridge vào mùa hè vừa qua. Sự xuất sắc của anh đã giải quyết vấn đề nơi hành lang cánh trái sau khi Ashley Cole chia tay Chelsea vào năm 2013. Cựu sao Leicester City sở hữu khả năng lên công về thủ nhịp nhàng, trở thành hình mẫu tiêu biểu cho các hậu vệ cánh hiện đại.

Three key clashes as Chelsea hosts Spurs: N’Golo Kante vs. Harry Kane - Bóng Đá

 Son Heung-min sẽ gây nhiều nguy hiểm cho Chelsea.

Trong khi đó, Reece James đã tiến bộ vượt bậc, phát huy hết tiềm năng mà mọi người từng được chứng kiến. Chàng trai 20 tuổi trở thành 1 “cỗ xe tăng” nơi hành lang cánh phải, phối hợp rất tốt với “pháp sư” Hakim Ziyech. Sự xuất sắc của Reece James đã khiến thủ quân Cesar Azpilicueta bị đẩy lên băng ghế dự bị.

Mặc dù vậy, bộ đôi hậu vệ người Anh này vẫn chưa được thử sức trước những đội bóng lớn. Vậy nên, việc khóa chặt Son Heung-min sẽ là thước đo thực sự cho năng lực của cả 2. Cầu thủ người Hàn Quốc sẽ liên tục đảo cánh để tìm kiếm cơ hội ghi bàn. Do đó, James và Chilwell phải hết sức tập trung.

2/ Harry Kane và N’Golo Kante:

N’Golo Kante, Harry Kane đã phải vật lộn với chấn thương trong những mùa giải gần đây và năng lực của họ từng bị đặt nhiều nghi vấn. Cuối cùng, họ đã đập tan mọi sự hoài nghi, mang đến những màn trình diễn đẳng cấp thế giới.

Harry Kane đã khiến tất cả ngạc nhiên khi đảm nhận vai trò kiến tạo cho Spurs ở mùa giải này. Cầu thủ sinh năm 1993 đã thích nghi rất nhanh với lối chơi mới do HLV Jose Mourinho xây dựng, chấp nhận lùi sâu hơn so với 1 tiền đạo cắm thông thường. Kết quả, sau 9 trận đấu, anh đã sở hữu 7 bàn thắng và 9 pha kiến tạo.

Three key clashes as Chelsea hosts Spurs: N’Golo Kante vs. Harry Kane - Bóng Đá

 N'Golo Kante sẽ gặp khó khăn với phiên bản nâng cấp của Harry Kane.

Bên kia chiến tuyến, Frank Lampard sẽ quyết tâm không để cho Harry Kane có khoảng trống và tung ra những đường chuyền nguy hiểm cho các đồng đội như Son-Heungmin. May mắn thay, trong đội hình của Chelsea vẫn còn N’Golo Kante. Mỗi năm, có rất nhiều tiền vệ phòng ngự được sản sinh. Tuy nhiên, không ai trong số họ đạt đến đẳng cấp của Kante. Cầu thủ người Pháp luôn cảm nhận được sự nguy hiểm và ngăn chặn trước khi mọi thứ bắt đầu. Hiện tại, anh đang được thi đấu ở vị trí ưa thích của mình, có những màn trình diễn mang lại sự cân bằng trong cách tiếp cận của Frank Lampard.

3/ Pierre-Emile Hojbjerg và Hakim Ziyech:

Pierre-Emile Hojbjerg đang khẳng định mình chính là 1 trong những bản hợp đồng thành công nhất mùa giải 2020 – 2021. Tiền vệ người Đan Mạch làm công việc dọn dẹp tuyến giữa của Tottenham, giúp Harry Kane và Son Heung-min được giải phóng. Đây chính là mẫu cầu thủ Jose Mourinho rất cần, người đủ khả năng ngăn chặn những đợt tấn công của đối thủ rồi tung ra những đường phản công nhanh. Thiago Motta, Xabi Alonso hay Nemanja Matic là những ví dụ tiêu biểu.

Tại Stamford Bridge sắp tới, nhiệm vụ của Pierre-Emile Hojbjerg sẽ là ngăn chặn Hakim Ziyech, người đang được so sánh với Eden Hazard. Cựu sao Ajax Amsterdam sở hữu những pha lừa bóng lắt léo, những quả tạt hoàn hảo đến từng inch và khả năng sút xa. Bên cạnh đó, Ziyech còn tích cực lui về phòng ngự, pressing và truy cản liên tục.

Three key clashes as Chelsea hosts Spurs: N’Golo Kante vs. Harry Kane - Bóng Đá

 Hakim Ziyech sẽ khiến Tottenham phải dè chừng.

Chelsea không có Ziyech vẫn là 1 tập hợp những cầu thủ tuyệt vời. Song, chàng trai người Morocco là người có tầm nhìn xa, ghép nối tất cả những đặc điểm tốt nhất của The Blues lại với nhau, biến họ thành 1 khối thống nhất. Không phải ngẫu nhiên khi Ziyech chính là bản hợp đồng đầu tiên của Frank Lampard trong mùa hè vừa qua.

Về phần mình, Jose Mourinho cũng hiểu rất rõ về mẫu cầu thủ như Ziyech. Vậy nên, “Người đặc biệt sẽ cùng với Pierre-Emile Hojbjerg làm tất cả để giúp Tottenham ngăn chặn cầu thủ mang áo số 22 bên phía Chelsea.

Faro | 11:14 29/11/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục