3 chữ ký thảm họa nhất của Ed Woodward: Không thể thiếu "kẻ phản bội"

15:31 Thứ sáu 23/04/2021

TinTheThao.com.vnCùng điểm lại những thương vụ gây thất vọng nhất mà Manchester United đã thực hiện dưới thời PCT Ed Woodward

Angel Di Maria

Là một trong những cầu thủ tấn công xuất sắc nhất thế giới vào năm 2014, Angel Di Maria đã khiến Manchester United tiêu tốn tận 60 triệu bảng để thuyết phục Real Madrid. Cần biết, đây cũng là thương vụ phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng của nước Anh tại thời điểm đó.

Thực tế, trong những trận đấu đầu tiên của mình, Di Maria đã thể hiện rất xuất sắc và hoàn toàn xứng đáng với mức phí mà Quỷ đỏ đã bỏ ra. Song, rất nhanh sau đó, ngôi sao người Argentina đã sa sút phong độ thảm hại và cũng không đáp ứng được những yêu cầu về mặt chiến thuật của HLV Louis Van Gaal.

 - Bóng Đá

Di Maria sau này đã tỏa sáng rực rỡ tại PSG.

Ngay trong mùa bóng kế tiếp, Di Maria chuyển sang Paris Saint-Germain thông qua một thương vụ có trị giá khoảng 44 triệu bảng. Và cho đến nay, cái cách Di Maria nổi loạn để được rời khỏi Old Trafford vẫn khiến tiền đạo này bị xem là "kẻ phản bội" trong mắt nhiều CĐV Quỷ đỏ.

Radamel Falcao

Cũng trong mùa Hè 2014, Man United còn mang một ngôi sao lớn khác đến từ Nam Mỹ là Radamel Falcao về Old Trafford. Trái với Di Maria, anh chỉ được Quỷ đỏ chiêu mộ dưới dạng cho mượn, và đã nhanh chóng bị trả lại Monaco ngay sau một mùa giải gây thất vọng.

 - Bóng Đá

 Falcao không đáp ứng được kỳ vọng. 

Tiền đạo người Colombia hoàn toàn không thể thích nghi với nhịp độ thi đấu tại Premier League, anh chỉ đóng góp được vỏn vẹn 4 bàn cho Man Utd sau 29 lần ra sân. Dù vậy, theo tiết lộ từ cây bút Duncan Castles, đội chủ sân Old Trafford đã phải bỏ ra đến 25,6 triệu bảng chỉ để sở hữu Falcao trong vòng 1 mùa giải, bao gồm phí hỏi mượn và mức lương hàng tuần.

Alexis Sanchez

Có lẽ đại đa số CĐV Man Utd sẽ đồng ý rằng, chữ ký tệ hại nhất của Quỷ đỏ dưới sự điều hành của PCT Ed Woodward không ai khác ngoài Alexis Sanchez - lại một cái tên đến từ Nam Mỹ.

Trước khi cập bến Old Trafford, Sanchez được đánh giá như một trong những cầu thủ tấn công xuất sắc nhất Premier League sau hàng loạt màn trình diễn đẳng cấp dưới màu áo Arsenal. Song, kể từ lúc khoác áo Man Utd, chân sút người Chile lại trở thành "bóng ma trong Nhà hát", với vỏn vẹn 5 bàn sau 45 trận đấu.

 - Bóng Đá

 Sanchez là một "cơn ác mộng" của Man Utd. 

Tuy không mất phí chuyển nhượng để chiêu mộ Sanchez vì đã trao đổi với Henrikh Mkhitaryan, nhưng tổng thù lao mà Man Utd phải chi trả cho cầu thủ này lên đến... 500.000 bảng/tuần - cao nhất lịch sử CLB. May cho Man Utd, quỹ lương của họ đã được cắt giảm đáng kể sau khi Sanchez ký hợp đồng dài hạn với Inter Milan vào mùa Hè năm 2020.

Solskjaer nói về European Super League 

 
Huỳnh Phong | 14:33 23/04/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục