3 chìa khoá chiến thắng của U23 Việt Nam: Sức mạnh tập thể, người Thái tự bắn vào chân mình

22:33 Thứ ba 26/03/2019

TinTheThao.com.vnU23 Việt Nam có một chiến thắng thuyết phục 4-0 trước U23 Thái Lan, tất cả phát xuất từ rất nhiều yếu tố và trong đó, đối thủ cũng đã tự bắn vào chân mình.

1. Thầy Park tất tay

HLV Park Hang-seo đã tạo ra không ít bất ngờ với việc chọn sơ đồ chiến thuật cũng như những nhân sự ra sân. U23 Việt Nam từ đó cũng thay đổi lối chơi khiến cho U23 Thái Lan gặp không ít khó khăn. Với gọng kìm Hà Đức Chinh và Nguyễn Hoàng Đức, mỗi khi tiền vệ áo đỏ có bóng, hàng thủ của Voi chiến dường như mất hẳn phương hướng và bộc lộ điểm yếu.

 - Bóng Đá

 HLV Park Hang-seo đã quyết định chơi tất tay với U23 Thái Lan.

Cụ thể trong tình huống dẫn đến bàn mở tỷ số của Hà Đức Chinh cũng như pha thoát xuống của Hoàng Đức ở hiệp 1, các cầu thủ áo xanh lại có phần chần chừ và họ nhìn về phía trong tài biên để chờ ông phất cờ việt vị. Nhưng không, các cầu thủ Việt Nam hoàn toàn đúng luật.

Thầy Park đã quyết định đánh thẳng vào trung lộ, tận dụng khoảng trống giữa các trung vệ và giữa trung vệ với 2 hậu vệ biên. Những tình huống lên bóng của U23 Việt Nam cũng từ đó mang đến hiệu quả vì thật sự hàng thủ Thái Lan chơi dưới sức mình.

2. Sức mạnh tập thể

Bốn cầu thủ ghi bàn trong một trận đấu quan trọng cũng cho thấy được sự đồng đều và tính đoàn kết trong lối chơi của U23 Việt Nam. Điểm nhấn đầu tiên chính là pha phối hợp mẫu mực của Văn Hậu - Đức Chinh và được kết thúc bằng cú dứt điểm khôn ngoan, mở tỷ số trận đấu. Tiếp theo là cú volley gợi nhớ bàn thắng của Anh Đức (tại chung kết lượt về AFF Cup 2018) của Hoàng Đức sau đường kiến tạo của Quang Hải. Và sau cùng là pha dứt điểm nhanh và hiểm của Thanh Sơn sau pha căng ngang của Thanh Thịnh.

 - Bóng Đá

 Sức mạnh của sự đoàn kết đã mang đến chiến thắng của U23 Việt Nam. Ảnh: Minh Anh.

Một U23 Việt Nam đã khiến cho đối thủ không đội trời chung Thái Lan phải trải qua những thời khắc khó khăn. Tỷ số 4-0 là quá tuyệt vời và đó là món quà ý nghĩa dành cho đoàn quân Park Hang-seo sau những gì họ đã thể hiện trong hơn 90 phút thi đấu vừa qua.

3. Thái Lan tự bắn vào chân mình

U23 Thái Lan đã tự làm khó mình trong suốt thời gian trận đấu. Họ không tạo ra được những tình huống mạch lạc mà thường đổ bóng sang 2 biên với hy vọng thực hiện những đường căng ngang vào trong. Tuy nhiên, trong một ngày Văn Hậu, Thành Chung (cánh trái) và Tấn Tài, Tấn Sinh (cánh phải) chơi tốt thì những miếng đánh ấy đều vụn vỡ.

 - Bóng Đá

 Supachai thất vọng khi nhận chiếc thẻ đỏ trực tiếp. Ảnh: Minh Anh.

Chưa dừng lại ở đó, bế tắc trong những đường đan bóng trung lộ, các cầu thủ áo xanh cũng thử vận may bằng một số đường chuyền vượt tuyến từ các trung vệ. Nhưng tất cả cũng bằng 0. U23 Việt Nam với các vị trí chơi gắn bó, bọc lót cho nhau kín kẽ đã dễ dàng hoá giải.

Cuối cùng, Supachai Jaided - niềm hy vọng số 1 của hàng công U23 Thái Lan đã chấm dứt nỗ lực tìm kiếm bàn thắng danh dự cho đội nhà bằng 1 chiếc thẻ đỏ trực tiếp. 

Đăng Huy | 22:25 26/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục