3 chất xúc tác giúp V-League lôi cuốn thêm bội phần

18:00 Thứ hai 22/07/2019

TinTheThao.com.vnKhông còn viễn cảnh Hà Nội một mình, một ngựa băng băng về đích nữa. Sự trỗi dậy của CLB TP.HCM đã giúp cho V-League 2019 trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều.

1. CLB TP.HCM, "người hùng" cứu rỗi V-League

Những CĐV trung lập đã quán chán ngán việc Hà Nội một mình một ngựa băng băng về đích ở V-League mùa trước khi không có ai đủ khả năng trở thành đối thủ xứng tầm của họ được. Tuy nhiên, mùa giải năm nay bất ngờ chứng kiến sự trỗi dậy của CLB TP.HCM, từ đội được xem như là hiện tượng ở đầu mùa giải, đoàn quân của HLV Chung Hae-seong giờ đây đã thể hiện rõ "dã tâm" soán ngôi vương của Hà Nội.

3 chất xúc tác giúp V-League lôi cuốn thêm bội phần - Bóng Đá

 TP.HCM bất ngờ xuất hiện, đe dọa nghiêm trọng thế thống trị của Hà Nội.

Với trận hòa 3-3 của họ trước Thanh Hóa ngày hôm qua, cộng thêm việc Hà Nội đánh bại Sài Gòn 4-1, khoảng cách giữa hai đội dẫn bảng giờ chỉ còn 1 điểm. Trong khi Hà Nội vẫn phải tiếp tục chinh chiến ở đấu trường AFC Cup, lợi thế về thể lực đang nghiêng đôi chút về TP.HCM. Vòng đấu tới hai đội sẽ trực tiếp chạm trán nhau trong trận cầu quyết định ngôi nhất bảng. Giờ đây, V-League 2019 hứa hẹn sẽ chứng kiến một cuộc đua song mã vô cùng kịch tính.

2. Hà Nội phân tán sức mạnh

Bên cạnh việc trỗi dậy bất ngờ của TP.HCM, một nguyên nhân quan trọng khác khiến cuộc đua đến ngai vàng V-League trở nên hấp dẫn là bởi Hà Nội đã suy yếu đi nhiều so với chính họ mùa giải trước. 

3 chất xúc tác giúp V-League lôi cuốn thêm bội phần - Bóng Đá

 Hà Nội sa sút đi nhiều so với chính họ mùa trước.

Bầu Hiển đặt kỳ vọng rất cao ở AFC Cup và HLV Chu Đình Nghiêm phải dàn trải đội hình ra để chiến đấu ở 3 đấu trường là AFC Cup, V-League và Cúp Quốc Gia. Điều này khiến họ có thời điểm phải thi đấu với mật độ rất dày, 4 ngày lại đá một trận. Đấy cũng là lý do khiến một loạt trụ cột của Hà Nội chấn thương như Đình Trọng hay Oseni. Sau lượt đi của V-League 2019, Hà Nội có 6 trận hòa và 2 thất bại, trong khi thành tích cả mùa trước của họ chỉ là 4 hòa và 2 thua.

3. Sanna Khánh Hòa và HAGL khủng hoảng

Sanna Khánh Hòa mùa trước còn suýt chút nữa giành được vị trí Á quân của Thanh Hóa. Thế nhưng HLV Võ Đình Tân không thể ngờ được rằng ông cùng đội bóng của mình lại chạm đáy BXH sau khi V-League 2019 đi qua hơn một nửa chặng đường.

3 chất xúc tác giúp V-League lôi cuốn thêm bội phần - Bóng Đá

 HAGL và Sanna Khánh Hòa đang so kè quyết liệt ở nhóm cuối BXH.

Trong khi đó, HAGL của HLV Lee Tae-hoon cũng chẳng khá hơn là bao, dù trong tay ông sở hữu rất nhiều cầu thủ tên tuổi. Có giai đoạn họ trải qua chuỗi 7 trận chỉ toàn hòa và thua, rơi tự do xuống vị trí áp chót trên BXH. Rất may, chiến thắng 3-2 trước SLNA đã giúp đội bóng phố núi tạm thoát nhóm cầm đèn đỏ.

Đội bóng phố núi cùng Sanna Khánh Hòa và nhà cựu vương Quảng Nam sẽ tạo ra một cuộc đua tay 3 vô cùng quyết liệt để giành quyền trụ lại V-League ở mùa tới.

Vương Ngọc | 15:25 22/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục