3 cầu thủ ĐT Việt Nam đã khẳng định giá trị tại hành trình AFF Cup

07:39 Thứ hai 27/12/2021

TinTheThao.com.vnBa gương mặt sau đây đã có màn trình diễn ổn định tại AFF Cup và ngày càng khẳng định vị trí của mình trong màu áo ĐT Việt Nam.

Với thất bại trước Thái Lan tại bán kết sau 2 lượt trận, đoàn quân HLV Park Hang-seo đã chính thức trở thành cựu vương Đông Nam Á. Tuy vậy, ĐT Việt Nam đã thi đấu nỗ lực với tinh thần không bỏ cuộc đến những phút cuối cùng. Trong hành trình vừa qua, có 3 cái tên dần khẳng định được vị trí của mình khi thể hiện màn trình diễn ấn tượng.

1. Trần Nguyên Mạnh

Thủ môn Trần Nguyên Mạnh đã có sự trở lại ngoạn mục sau hơn 5 năm vắng bóng tại ĐTQG. Tại AFF Cup 2020, anh được HLV Park Hang-seo trao cơ hội bắt chính 5/6 trận. Người gác đến sinh năm 1991 thi đấu ổn định khi chỉ 2 lần vào lưới nhặt bóng.

3 cầu  thủ ĐT Việt Nam đã khẳng định vị trí tại AFF Cup - Bóng Đá

Thủ môn Trần Nguyên Mạnh đã chơi ổn định trong lần trở lại ĐTQG sau 5 năm.

Suốt hành trình AFF Cup 2020, thủ môn thuộc biên chế Viettel luôn thể hiện bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu quốc tế dày dặn. Anh có những pha ra vào hợp lý và không ít lần cứu thua cho ĐT Việt Nam điển hình là trong trận gặp Malaysia và Thái Lan. Với những gì đã thể hiện, Nguyên Mạnh hứa hẹn sẽ còn nhiều đóng góp cho màu áo ĐTQG trong thời gian tới.

2.  Nguyễn Thành  Chung

Bộ ba trung vệ ưa thích của HLV Park Hang-seo trong nhiều chiến dịch thường là Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng và Đỗ Duy Mạnh. Tuy nhiên, tại AFF Cup lần này, mọi thứ có vẻ đã thay đổi. Nguyễn Thành Chung trở thành sự lựa chọn thường xuyên của chiến lược gia người Hàn Quốc và khi ra sân 5/6 trận.

3 cầu  thủ ĐT Việt Nam đã khẳng định vị trí tại AFF Cup - Bóng Đá

Nguyễn Thành Chung là chốt chặn tin cậy trước khung thành ĐT Việt Nam.

Trung vệ sinh năm 1997 thi đấu đầy tiến bộ và ngày càng chững chạc. Số 16 của ĐT Việt Nam sở hữu chiều cao 1m80, phán đoán tốt, thi đấu điềm tĩnh nhưng không kém phần quyết liệt khi cần thiết. Thành Chung còn có khả năng tham gia hỗ trợ tấn công.

3. Hồ Tấn Tài

Hồ Tấn Tài đã có màn trình diễn ấn tượng trong trận bán kết lượt về trước Thái Lan. Thi đấu ở vị trí hậu vệ phải, anh thường xuyên dâng cao tấn công và phối hợp cùng đồng đội. Cầu thủ thuộc biên chế Bình Định đã có 2 đường chuyền quyết định cho Nguyễn Quang Hải và Phan Văn Đức dứt điểm nguy hiểm. Anh cũng thực hiện 2 pha bắn phá khung thành thủ môn đối phương nhưng đều không thành công.

3 cầu  thủ ĐT Việt Nam đã khẳng định vị trí tại AFF Cup - Bóng Đá

Hồ Tấn Tài xứng đáng được thi đấu thường xuyên hơn trong các trận đấu tới.

Ngoài các pha lên tham gia công, Tấn Tài luôn đảm bảo sự vững chắc trong mặt trận phòng ngự. Số 13 của ĐT Việt Nam đã ngày càng tiến bộ và xứng đáng được trao cơ hội nhiều hơn trong những chiến dịch sắp tới. Dù thất bại tại AFF Cup nhưng các cá nhân của ĐT Việt Nam đã thi đấu hết mình và sẽ trở lại mạnh mẽ hơn trong tương lai.

Hữu Danh | 07:09 27/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục