3 cầu thủ quyết định thành bại của Arsenal ở trận derby

09:09 Thứ năm 29/09/2022 | 1

TinTheThao.com.vnPháo thủ sẽ buộc phải giành 3 điểm trước Tottenham nếu muốn tiếp tục giữ vững ngôi đầu Premier League.

 

3. William Saliba

Sau quãng thời gian dài được đem đi cho mượn, William Saliba đã trở lại Arsenal với những màn trình diễn chắc chắn. Cầu thủ người Pháp hiện đang được xem như nhân tố không thể thay thế nơi đội hình Pháo thủ.

Khắc phục hoàn toàn nhược điểm trong khâu không chiến, Saliba còn thể hiện sự nhạy bén trong khâu phòng thủ.

Saliba sắp sở hữu số áo trong mơ - Bóng Đá

 Saliba đang giữ vai trò quan trọng tại Arsenal.

Ngôi sao 21 tuổi không chỉ sở hữu tốc độ cùng những pha xử lý bóng đầy tinh tế. Bên cạnh đó, anh cũng cho thấy sự nhạy bén trong việc đọc tình huống và thực hiện những pha cắt bóng để ngăn cản đợt phản công.

Tuy nhiên trước một CLB luôn biết cách trừng phạt sai lầm của đối thủ như Tottenham, ngôi sao người Pháp sẽ cần phải thi đấu tập trung, đồng thời tránh mắc phải những lỗi vị trí tương tự như cuộc chạm trán Man Utd.

Việc Saliba có thể ngăn cản thành công Harry Kane hay không sẽ là một yếu tố quan trọng quyết định thành bại trận đấu này.

2. Thomas Partey

Truyền thông cho rằng, chấn thương của Partey không nghiêm trọng và anh có thể sẽ góp mặt ở trận derby sắp tới.

Nếu cựu sao Atletico ra sân, Arsenal có thể hoàn toàn an tâm về tình hình tuyến giữa. 

Khi Pháo thủ kiểm soát bóng, Partey cho thấy rõ khả năng luân chuyển và kết hợp cùng đồng đội. Thậm chí trong trường hợp Martin Odegaard bị "chăm sóc đặc biệt", Partey hoàn toàn có thể phất những đường bóng dài nhằm tạo ra sự đột biến.

Roy Keane made bold prediction over Arsenal's

 Arsenal cần Partey cho cuộc chạm trán Spurs.

Và ở chiều ngược lại, khi Arsenal mất bóng, với khả năng tranh cướp và quan sát nhạy bén, Partey cũng biết cách giúp đội nhà giành lại thế trận, hoặc bọc lót kịp thời cho bộ tứ vệ.

Trong một trận đấu đặt nặng tính quan trọng, kinh nghiệm và đẳng cấp của Thomas Partey là điều mà HLV Mikel Arteta thực sự cần.

1. Gabriel Jesus

Hàng công của Arsenal đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi trong mùa giải này, và công lớn ắt hẳn sẽ thuộc về chàng tân binh đến từ Man City.

Jesus giúp Arsenal cải thiện đáng kể khâu pressing. Bên cạnh đó, khả năng hoán đổi vị trí linh hoạt với các tiền đạo khác và vai trò lãnh đạo của Jesus đã giúp Pháo thủ dễ dàng xuyên thủng mành lưới đối phương.

Gabriel Jesus: Where Arsenal would be without him amid yellow card concern - Bóng Đá

 NHM Pháo thủ hy vọng Jesus sẽ lại ăn mừng ở cuộc chạm trán sắp tới.

Sau 7 lần ra sân ở Premier League mùa này, Jesus cũng đã góp dấu giày vào 7 pha lập công (4 bàn thắng và 3 kiến tạo).

Ở cuộc chạm trán sắp tới, nhiều khả năng Tottenham sẽ lùi sâu chờ đợi thời cơ, vì vậy cựu sao Man City cần phải hoàn thành tốt vai trò làm bàn khi được đồng đội tạo cơ hội hoặc quấy rối hàng phòng thủ đối phương để tạo khoảng trống cho các vệ tinh xung quanh.

Tuy nhiên, Jesus cũng cần phải tránh việc phải nhận thẻ vàng, bởi chỉ cần 1 án phạt cảnh cáo nữa từ trọng tài, anh sẽ phải vắng mặt ở trận đấu sau đó với Liverpool.

Trường Sơn - Theo saigonthethao.vn | 08:11 29/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục