3 cầu thủ đến Chelsea cùng Frank Lampard thể hiện như thế nào?

07:46 Thứ năm 14/10/2021

TinTheThao.com.vnFrank Lampard là một trong những tiền vệ tài năng nhất trong lịch sử Premier League, là một trong những huyền thoại vĩ đại nhất mọi thời đại của Chelsea.

Trong 13 năm ở Stamford Bridge, Lampard đã ghi 211 bàn, trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại của câu lạc bộ và hiện đang đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng vua phá lưới Premier League.

Cựu tuyển thủ Anh được đưa về Chelsea vào năm 2001 từ West Ham với mức phí 11 triệu bảng bởi HLV lúc đó là Claudio Ranieri. Còn 3 cầu thủ trở thành người của The Blues cùng Lampard lúc đó thể hiện ra sao?

William Gallas

3 cầu thủ đến Chelsea cùng Frank Lampard thể hiện như thế nào? - Bóng Đá

 Gallas chơi thành công ở Chelsea.

Bản hợp đồng đầu tiên và có giá rẻ nhất cho Chelsea trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2001. Gallas gia nhập The Blues với giá 6,2 triệu bảng từ Marseille, đội bóng của Ligue 1. Trung vệ này ngay lập tức hình thành mối quan hệ đối tác mạnh mẽ ở trung tâm hàng phòng ngự với Marcel Desailly và sau đó là John Terry trong 5 năm ở lại câu lạc bộ.

Gallas đã có 225 lần ra sân cho The Blues, trở thành cầu thủ quan trọng trong các mùa giải giành chức vô địch 2004-05 và 2005-06 dưới thời HLV Jose Mourinho - trở nên nổi tiếng với khả năng tắc bóng và làm tốt khi có bóng trong chân. Trong mùa giải cuối cùng của Gallas ở câu lạc bộ giai đoạn 2005-06, anh thậm chí còn ghi được những bàn thắng quan trọng.

Cựu tuyển thủ Pháp cuối cùng đã chia tay Stamford Bridge vào mùa hè năm 2006 bằng cách gia nhập Arsenal như một phần của thỏa thuận đưa hậu vệ trái Ashley Cole đến Chelsea.

Boudewijn Zenden

3 cầu thủ đến Chelsea cùng Frank Lampard thể hiện như thế nào? - Bóng Đá

 Zenden gặp khó ở Stamford Bridge.

Trong số bốn cầu thủ được Chelsea ký hợp đồng vào mùa hè năm 2021, Zenden gây ảnh hưởng ít nhất đến câu lạc bộ sau khi gia nhập Stamford Bridge từ Barcelona với giá 7,5 triệu bảng. Zenden đã phải vật lộn để giành được suất đá chính ở đội một, có 43 lần ra sân ở Premier League trong hai mùa giải trước khi được cho mượn đến Middlesbrough trong mùa 2003-04. Tiền vệ này cuối cùng đã rời câu lạc bộ vào năm 2004 trước khi chuyển đến Liverpool một mùa giải sau đó.

Zenden đã kết thúc sự nghiệp của mình khi ở Sunderland, và đã trở lại Stamford Bridge với tư cách trợ lý huấn luyện viên cho Rafa Benitez vào năm 2012.

Emmanuel Petit

Chelsea đã đánh bại Man Utd và Tottenham để đảm bảo việc ký hợp đồng với tiền vệ trung tâm 31 tuổi, nhà vô địch World Cup, Petit vào năm 2001 khi bỏ ra 7,5 triệu bảng cho Barcelona.

Cầu thủ người Pháp được tin tưởng trong giai đoạn đầu mùa giải 2001-02 nhưng nhanh chóng mất vị trí sau một khởi đầu đáng thất vọng, phải đến tháng 3 năm 2002, Petit mới ghi bàn thắng đầu tiên cho câu lạc bộ. Tuy nhiên, anh đã bắt đầu xoay chuyển tình thế trong chiến dịch thứ hai của mình ở Tây London, hình thành mối quan hệ đối tác mạnh mẽ ở tuyến giữa với Lampard khi Chelsea giành được vị trí thứ tư vào cuối mùa giải.

Tuy nhiên, Petit chấn thương trong mùa tiếp theo, chỉ được ra sân bốn lần ở Premier League. Sau mùa giải 2003-04, Petit được thanh lý hợp đồng và sau đó giải nghệ sau khi không tìm được câu lạc bộ mới.

(Theo Planet Football)

Siêu phẩm của Lampard cho Chelsea:

 
Minh Tuấn | 06:48 14/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục