3 cầu thủ bừng sáng hiếm hoi của Arsenal sau 4 vòng

22:36 Thứ tư 05/09/2018

TinTheThao.com.vnTrong bức tranh có phần ảm đạm tại sân Emirates, vẫn có 3 cầu thủ chơi ổn định và là điểm tựa trong tương lai của toàn đội.

1. Alexandre Lacazette

3 cầu thủ bừng sáng hiếm hoi của Arsenal sau 4 vòng - Bóng Đá

 Lacazette và Aubameyang nên được chơi cạnh nhau thường xuyên. 

Dù phải ngồi dự bị 3 trong 4 trận đấu đã qua của Arsenal, Alexandre Lacazette vẫn cho thấy tầm ảnh hưởng lớn lao mỗi khi anh có mặt trên sân. Trước đó, Unai Emery chỉ tin dùng Aubameyang và cái kết là Pháo thủ thua liền hai trận còn tiền đạo người Gabon thì tịt ngòi.

Sự góp mặt của Lacazette trên hàng công giải tỏa phần nào sức ép cho Aubameyang. Đồng thời, các hậu vệ ở Premier League cũng phải e sợ phần nào kĩ năng dứt điểm siêu hạng của chân sút người Pháp. Không nói đâu xa, pha ra chân quyết đoán của Lacazette trong những phút cuối trận gặp Cardiff đã giúp Arsenal thu về 3 điểm nhọc nhằn.

Trong tương lai, Emery nên tiếp tục triển khai sơ đồ 2 tiền đạo. Điều này giúp ông không bỏ phí hai chân chủ lực, vừa lấy công thủ. 

2. Matteo Guendouzi

3 cầu thủ bừng sáng hiếm hoi của Arsenal sau 4 vòng - Bóng Đá

 Guendouzi chững chạc hơn so với tuổi 19. 

Trước tháng 8, Guendouzi hãy còn là một cái tên hoàn toàn xa lạ với NHM. Tuy nhiên, bản hợp đồng 7 triệu bảng từ Lorient đã đưa cái tên Guendouzi ra ánh sáng. Anh ngay lập tức bắt được cơ hội và chiếm trọn niềm tin của Emery. 

Ở tuổi 19, những kĩ năng của cầu thủ người Pháp này là chưa hề hoàn thiện. Tuy nhiên, không thể phủ nhận anh đang tiến bộ vượt bậc sau từng trận. Thậm chí, so với những người đàn anh như Granit Xhaka hay Aaron Ramsey, Guendouzi còn chơi ổn định hơn hẳn.

Trong tương lai, nếu Guendouzi trao dồi khả năng đọc trận đọc và chọn vị trí, anh sẽ là một trong những tiền vệ đáng xem nhất của Premier League trong hai năm tới. 

3. Lucas Torreira

3 cầu thủ bừng sáng hiếm hoi của Arsenal sau 4 vòng - Bóng Đá

 Arsenal cần chất thép của Torreira.

Cuối cùng, Torreira là tiền vệ mà hầu hết NHM Arsenal đều kêu gọi Emery sử dụng vào lúc này. Cầu thủ 22 tuổi này sau một kì World Cup tương đối thành công cùng Uruguay đã chuyển sang Pháo thủ đầu quân. 

Tuy nhiên, Emery cho rằng anh cần thời gian để thích nghi với đội bóng mới, cũng như triết lí mà HLV người Tây Ban Nha xây dựng. Thực tế chỉ ra rằng, 24 phút có mặt trong trận đấu cặp Cardiff, Torreira đã giải quyết được khá nhiều vấn đề của Arsenal. Từ chỗ mỏng manh và dễ bị đánh vỗ mặt, Pháo thủ đã chơi chắc chắn hơn hẳn. 

Riêng Torreira, người ta thống kê được anh chuyền bóng chuẩn xác 100%, có 3 pha tắc bóng thành công và tung ra một đường chuyền thành bàn. Việc Xhaka đang sa sút phải chăng là lúc Emery nên mạnh dạn thay đổi ở khu trung tuyến? 

Xem lại pha tranh chấp kinh điển của Torreira và CR7: 

Ngọa Long | 21:36 05/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục