3 câu hỏi hóc búa dành cho Real trước "trận cầu sinh tử"

20:41 Chủ nhật 06/12/2020 | 1

TinTheThao.com.vnChiến thắng vừa rồi trước Sevilla vẫn chưa thể giúp các fan Los Blancos cảm thấy an tâm.

 

Zinedine Zidane: 'Tôi tin vào các cầu thủ của mình'

1. Real hiện tại có đủ sức hạ gục Borussia Monchengladbach?

Bằng cách bố trí đội hình phòng ngự kiên cố khi kéo Casemiro về đá như trung vệ thứ 5, Zinedine Zidane cùng các học trò đã khóa chặt những mũi nhọn tấn công bên phía Sevilla như Lucas Ocampos hay Luuk de Jong, tuy nhiên Monchengladbach có thể sẽ khó đối phó hơn rất nhiều.

Bước qua

 Chiến thắng sít sao trước Sevilla vẫn chưa thể giúp Real giải quyết mọi vấn đề.

Đại diện nước Đức đang sở hữu hàng công khá chất lượng, sẵn sàng trừng phạt bất kỳ sai lầm nào của đối thủ dù là nhỏ nhất. Trong lần chạm trán đầu tiên, NHM Real đã vô cùng lo lắng khi thấy Marcus Thuram liên tục nã đạn vào lưới Thibaut Courtois và đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha chỉ gỡ hòa được nhờ sự tỏa sáng của Eden Hazard.

Tuy nhiên, ở lần đối đầu sắp tới, chàng tiền vệ người Bỉ chắc chắn sẽ không thể sắm vai người hùng cho Los Blancos, bởi anh đã phải ngồi ngoài vì chấn thương. Trước tình hình này, Zidane sẽ sử dụng "món vũ khí" nào để giành 3 điểm từ tay đoàn quân HLV Marco Rose.

2. Cứu tinh Sergio Ramos liệu có kịp hồi phục phong độ?

Khu trung tuyến Real luôn thi đấu bết bát mỗi khi "số 4" vắng mặt. Tuy nhiên một ngoại lệ đã xảy ra ở màn chạm trán với Inter Milan tại lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League, với sự xuất hiện của bộ đôi Raphael Varane cùng với Nacho Fernandez nơi hàng thủ.

Dù không thể phủ nhận sự xuất sắc đến từ bộ đôi kể trên, song Los Blancos cũng đã được hưởng lợi rất lớn nhờ việc chơi hơn người từ sớm, sau khi Arturo Vidal nhận thẻ đỏ rời sân ngay từ phút 33. 

Sau trận thắng đó, Varane nói riêng và tất cả ngôi sao nơi hệ thống phòng ngự Real nói chung đều chơi cực tệ trong màn đụng độ Shakhtar Donetsk, đẩy đội nhà rơi vào tình thế nghìn cân treo sợi tóc (buộc phải thắng ở vòng đấu cuối).

Real Madrid captain Ramos to miss Sevilla trip as he continues recovery from hamstring injury - Bóng Đá

 Ramos vẫn quá quan trọng đối với Los Blancos.

Chính vì vậy, hơn bao giờ hết, Real cần sự trở lại của thống lĩnh Ramos để vực dậy tinh thần các cầu thủ, đồng thời khôi phục lại tấm lá chắn trước khung thành Thibaut Courtois. Tuy nhiên sau khoảng thời gian ngồi ngoài vì chấn thương, việc lão tướng 34 tuổi có thể lấy lại phong độ ngay lập tức hay không vẫn còn là ẩn số.

3. Trọng pháo Karim Benzema sẽ vượt qua áp lực và tỏa sáng?

Dù đã suy giảm phong độ vì vấn đề tuổi tác, nhưng nhìn chung chân sút người Pháp vẫn mang lại những đóng góp đều đặn cho mặt trận tấn công Real.

Trong trận đấu với Sevilla mới đây, Benzema đã tỏ ra khá vô duyên trước những cơ hội ghi bàn, tuy nhiên anh cũng kịp để lại dấu ấn bằng tình huống chuyền bóng tinh tế giúp Ferland Mendy thoát xuống, tạo điều kiện cho Vinicius Junior lập công.

Benzema starts up the goalscoring machine: Three goals in two games - Bóng Đá

 Benzema đang gánh trên vai áp lực ghi bàn.

Với việc Hazard vắng mặt vì chấn thương, áp lực ghi bàn sẽ một lần nữa đè nặng lên đôi vai "Mèo lười". Và hơn bao giờ hết, anh cần tìm lại bản năng sát thủ ở màn thư hùng cùng Monchengladbach, trước khi Real Madrid tiếp tục đánh mất niềm kiêu hãnh tại đấu trường danh giá nhất cấp CLB.

Trường Sơn | 19:43 06/12/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục