3 câu hỏi hóc búa cần Solskjaer trả lời trước lần đại chiến Liverpool

15:36 Thứ sáu 15/01/2021

TinTheThao.com.vnMọi con mắt của người hâm mộ bóng đá sẽ đổ dồn đến Anfield vào cuối tuần này, nơi Liverpool tiếp đón Man Utd.

Nếu giành chiến thắng, Man Utd sẽ bỏ xa Liverpool đến 6 điểm để vững vàng ở ngôi đầu BXH Premier League. Nhưng để đạt được mục tiêu của mình, Ole Gunnar Solskjaer phải có một số quyết định lớn để đưa ra vào Chủ nhật.

Nemanja Matic có được đá chính?

 - Bóng Đá

 Matic đẳng cấp, nhưng thiếu tốc độ.

Có thể thấy, HLV Solskjaer đã ưu tiên Scott McTominay và Fred ở vị trí tiền vệ trung tâm cho các trận đấu lớn mùa này. Nhưng Matic đã gây ấn tượng cực kỳ lớn tại Turf Moor vào đêm thứ Ba. Anh điều tiết trận đấu tốt, thống trị trên không, và thực hiện những pha đánh chặn chất lượng.

McTominay và Fred cung cấp nguồn năng lượng có thể rất quan trọng để chống lại những đợt tấn công với nhịp độ cao của Liverpool. Nhưng màn trình diễn của Matic trước Burnley có thể khiến Solskjaer nghĩ đến việc sử dụng kinh nghiệm của ngôi sao người Serbia.

Dù sao, đó cũng là con dao 2 lưỡi, bởi Matic chậm chạp, thiếu sức chiến đấu để có thể đối đầu với lối chơi mạnh mẽ của Lữ đoàn đỏ.

Thay đổi đội hình?

Solskjaer đã chơi với sơ đồ 3 người trong trận đấu với Liverpool mùa trước. Hệ thống đó đã giúp Quỷ đỏ có trận hòa 1-1 trước đội bóng của Jurgen Klopp tại Old Trafford. Lần gần nhất Solskjaer chuyển sang đá 3 hậu vệ cho một trận đấu lớn, là khi Man Utd bị loại khỏi Champions League trước RB Leipzig.

 - Bóng Đá

 Solskjaer phải đau đầu trước trận đánh lớn.

Sẽ có một dấu hỏi lớn đối với Solskjaer nếu ông trở lại đội hình đó. Hàng tiền vệ kim cương ở giữa sân là một lựa chọn khác của Solskjaer. Bất cứ sơ đồ nào, nếu vị HLV trẻ tuổi này nghĩ rằng đó là cách tốt nhất để vô hiệu hóa Liverpool.

Đội bóng của HLV Klopp đang bị tàn phá bởi những chấn thương ở trung tâm hàng thủ, và Solskjaer phải hướng tới việc khai thác điểm yếu đó.

Paul Pogba phù hợp với vị trí nào?

Pogba đá cặp với Matic ở vị trí tiền vệ lùi sâu trước Burnley nhưng Solskjaer có thể muốn một cặp đôi kỷ luật hơn nơi tuyến giữa vào Chủ nhật.

Gần đây, ngôi sao người Pháp thường được chơi chếch về cánh trái, nhưng Trent Alexander-Arnold thích tấn công và Pogba không phải là người giỏi nhất trong việc theo người. Rõ ràng, Solskjaer có một câu hỏi hóc búa về việc có sử dụng Pogba hay không, và triển khai anh như thế nào, khi cựu ngôi sao Juventus vừa có trận đấu cực hay trước Burnley.

Solskjaer khen ngợi cặp đôi Pogba - Matic:

 
Minh Tuấn | 14:38 15/01/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục