3 câu hỏi cho Erik ten Hag ở màn đụng độ Crystal Palace

15:16 Thứ bảy 04/02/2023

Đội chủ sân Old Trafford đang gặp nhiều khó khăn bởi những chấn thương của Christian Eriksen, Scott McTominay, Donny van de Beek hay Diogo Dalot. Không những thế họ còn phải trải qua giai đoạn mà lịch thi đấu khốc liệt cứ 3 ngày 1 trận. Vì vậy, việc xoay tua đội hình ra sao là bài toán không dễ cho Erik ten Hag. Trong trận tái đấu với Crystal Palace – một đối thủ khó chơi – người ta đang đặt những dấu hỏi về đội hình mà cựu HLV Ajax sẽ sử dụng.

 

Sancho - Antony

Trong khi Marcus Rashford đang chơi cực hay bên cánh trái thì ở hành lang đối diện lại là cơn đau đầu của Erik ten Hag bởi Antony không đáp ứng được kỳ vọng. Ngôi sao người Brazil được tạo cơ hội ra sân thường xuyên nhưng anh chưa cho thấy mình xứng đáng với giá 100 triệu euro mà CLB đã bỏ ra.

 - Bóng Đá

 Sancho có thể đá hộ công thay Bruno.

Vừa qua, Jadon Sancho đã trở lại thi đấu 30 phút trong trận bán kết lượt về League Cup gặp Nottingham Forest. Dù không ghi bàn hay kiến tạo nhưng nhìn chung Sancho khá ổn về tinh thần và thể lực. Đây có thể là lựa chọn của Erik ten Hag giúp cánh phải Man United năng động hơn và cũng để Antony bình tâm lại trên ghế dự bị.

Một khả năng khác như trong trận đấu với Nottingham Forest, Sancho vào sân đá vị trí số 10 thay Bruno Fernandes nên không loại trừ khả năng anh cùng Antony đều được chọn, khi ấy Bruno có thể được kéo xuống đá thay Eriksen đang bị chấn thương.

Martial - Weghorst

Cũng trong trận đấu với Nottingham, Man United chào đón sự trở lại của Anthony Martial và anh cũng đã ghi một bàn thắng trong thắng lợi 2-0 của Quỷ đỏ. Trong lối chơi mà Erik ten Hag đang xây dựng cho Man United thì ngôi sao người Pháp đóng vai trò khá quan trọng giúp liên kết bộ máy vận hành trơn tru hơn.

 - Bóng Đá

 Martial ghi bàn trong ngày trở lại.

Tuy nhiên trong thời gian Martial bị chấn thương, tân binh Wout Weghorst hòa nhập khá tốt khi chơi cao nhất trên hàng công. Cách chơi của hai tiền đạo này hoàn toàn khác nhau nên Erik ten Hag sẽ cần cân nhắc tùy đối thủ và các tình huống thực tế trên sân, nhất là khi Martial không phải lúc nào cũng sung sức nhất.

Fred - Sabitzer

Christian Eriksen phải dưỡng thương đến tháng 5 là đòn đau với Man United bởi anh là mắt xích khó thể thay thế. Fred sẽ là lựa chọn khả dĩ trong hoàn cảnh McTominay cũng đang làm bạn với bệnh viện. Dù vậy, ngôi sao người Brazil có lối chơi khác hoàn toàn so với Eriksen. Việc Marcel Sabitzer chỉ mới chuyển đến Old Trafford vài ngày cũng là một điểm khó cho Ten Hag dù trên lý thuyết anh là phương án thay thế Eriksen phù hợp nhất.

 - Bóng Đá

 Fred có thể được chọn thay Eriksen.

Sau World Cup 2022, Crystal Palace cùng Arsenal là hai đội khiến Man United phải mất điểm. Khi cuộc chiến top 4 ngày một căng thẳng thì Quỷ đỏ phải có được 3 điểm để giữ vững ưu thế của mình. Erik ten Hag cần có những tính toán hợp lý để đội bóng của ông vừa có thắng lợi vừa đảm bảo thể lực cho các trụ cột ở giai đoạn khốc liệt nhất của mùa giải.

(Bạn đọc: Tú Tri)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 14:18 04/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục