3 câu hỏi Arteta phải trả lời trước cuộc đụng độ với Crystal Palace

18:54 Thứ bảy 16/10/2021

TinTheThao.com.vnArsenal sẽ có cuộc chạm trán được dự báo là đầy cam go với Crystal Palace trong trận đấu muộn của vòng 8 Premier League. Đây là thời điểm để HLV Mikel Arteta trả lời 3 câu hỏi quan trọng sau.

1. Đội hình ra sân có thay đổi?

Mikel Arteta đã có một trận đấu thử nghiệm đội hình ở vài vòng đấu trước khi Arsenal làm khách đến sân Turf Moor của Burnley. Khi đó, Arsenal đã chơi với sơ đồ 4-1-4-1 với một mình Thomas Partey chơi ở vị trí mỏ neo ở giữa sân. Tuy nhiên, từ sau đó chiến lược gia người Tây Ban Nha đã trở về với sơ đồ quen thuộc 4-2-3-1. 

3 câu hỏi Arteta phải trả lời trước cuộc đụng độ với Crystal Palace - Bóng Đá

 Arsenal hoàn toàn yên tâm khi chơi 1 trụ với sự xuất sắc của Partey.

Hiện tại, Granit Xhaka đang chấn thương do đó những sự lựa chọn khi chơi 2 trụ bên cạnh Partey là không còn nhiều. Gần như Sambi Lokonga sẽ ra sân trong trường hợp Arteta muốn áp lại đội hình như đã từng chơi trong trận đấu gần nhất. Tuy nhiên, sự thật là NHM Arsenal mong muốn được thấy một sự phá cách từ Arteta. Trận hòa trước Brighton báo hiệu rằng Arsenal cần một sự thay đổi lớn lao hơn. 

2. Có tạo cơ hội cho Nicolas Pepe?

Cầu thủ người Bờ Biển Ngà đã không có tên trong danh sách xuất phát của Arsenal trong gần một tháng qua. Pepe vốn quen chơi ở hành lang cánh phải, nơi anh có thể tạo ra được những pha băng cắt vào trong. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, cánh phải của Pháo thủ gần như là một suất mặc định cho Bukayo Saka.

3 câu hỏi Arteta phải trả lời trước cuộc đụng độ với Crystal Palace - Bóng Đá

 Pepe đang trông chờ được đá chính ở trận Crystal Palace.

Trên thực tế, Arteta có thể đẩy Pepe sang cánh trái, vị trí mà anh đã từng chơi trong năm ngoái. Với sự có mặt của Kieran Tierney, tin rằng các pha chồng cánh của Pháo thủ sẽ nguy hiểm hơn so với thời gian qua.

Cũng phải nói thêm rằng, trong đợt tập trung đội tuyển quốc gia vừa qua, Pepe đã có 1 bàn thắng cho Bờ Biển Ngà trong trận đấu gặp Malawi. Rõ ràng, phong độ đang lên của Pepe là cơ sở để Arteta có thể trao cơ hội cho tiền vệ này.

3. Giải quyết bài toán ghi bàn

Trong 4 trận gần nhất ở Premier League, hàng thủ của Arsenal chỉ để lọt lưới 1 bàn. Đó là sự cải thiện đáng ghi nhận từ đoàn quân của Arteta. Tuy nhiên, ở trên mặt trận tấn công, Pháo thủ vẫn chưa bùng nổ thực sự. Cũng trong 4 trận đấu đó, Arsenal cũng chỉ ghi được 5 bàn, và phần lớn số bàn thắng ấy dồn vào trận derby London (3 bàn). 

3 câu hỏi Arteta phải trả lời trước cuộc đụng độ với Crystal Palace - Bóng Đá

 Arteta còn nhiều việc phải làm với hàng công Pháo thủ.

Thống kê bàn thắng kì vọng trung bình của Arsenal trong những vòng đấu gần đây dừng ở mức xấp xỉ 1. Nó phản ánh gần đúng số bàn thắng thực tế của Pháo thủ trong thời gian qua. Rõ ràng, nhiệm vụ của Arteta là phải cải thiện được chất lượng của mỗi đợt hãm thành của Arsenal. Chỉ khi nào chất lượng của các đợt tấn công được nâng lên, NHM Arsenal mới được xem những trận thắng tưng bừng của đội nhà. 

Thủ thành Ramsdale chia sẻ những kí ức đầu tiên khi chơi bóng:

 
Ngọa Long | 18:24 16/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục