3 cái tên không xứng đáng cùng Đức tham dự World Cup 2018

18:11 Thứ tư 06/06/2018

TinTheThao.com.vnHLV Joachim Low đã gây nhiều tranh cãi trong danh sách 23 cầu thủ dự World Cup. Hãy cùng điểm qua 3 cái tên dường như không xứng đáng có mặt.

Kevin Trapp

Tại tuyển Đức lúc này, vị trí số một và số hai trong khung gỗ của Manuel Neuer và Marc-Andre ter Stegen là không thể động đến. Thế nên, vị trí thứ 3 tham dự World Cup là cuộc cạnh tranh giữa Kevin Trapp và Bernd Leno.

3 cái tên không xứng đáng cùng Đức tham dự World Cup 2018 - Bóng Đá

 Trapp nổi tiếng với những sai lầm hay mắc phải trong sự nghiệp.

Tưởng chừng như Trapp sẽ bị loại sau một mùa giải ngồi dự bị ở PSG và mắc nhiều sai lầm trong quá khứ nhưng cuối cùng anh đã được chọn. Trong khi đó, Bernd Leno, người đã có mùa giải khá ổn và từng tham dự EURO 2016 lại bị loại.

Dường như, với vị trí thủ môn thứ 3, người nhiều khả năng sẽ không có cơ hội ra sân, Joachim Low đã lựa chọn theo một tiêu chí khác, tính cách, khả năng tạo động lực chẳng hạn. Còn nếu ông lựa chọn theo chuyên môn, đó chắc chắn là một quyết định khó hiểu.

Sebastian Rudy

Mùa giải 2016/17, Sebastian Rudy thi đấu rất tốt trong màu áo Hoffenheim, đưa CLB đến vị trí thứ 4 trên BXH Bundesliga. Thành quả cho Rudy là việc được Bayern liên hệ và chuyển về thi đấu cho Hùm xám nước Đức.

Tuy nhiên, tại Allianz Arena, anh không thể hiện được nhiều và chỉ là nhân tố dự bị của Bayern với 25 lần ra sân ở Bundesliga. Dựa trên phong độ, Sebastian Rudy được chuyên gia đánh giá chỉ nhỉnh hơn Trapp ở thời điểm hiện tại trong danh sách 23 cầu thủ đến Nga.

3 cái tên không xứng đáng cùng Đức tham dự World Cup 2018 - Bóng Đá

 

Dễ dàng để thấy rằng, Rudy được chọn bởi vì sự đa năng của anh. Cầu thủ 28 tuổi có thể thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự và hậu vệ phải, là phương án dự phòng cho Toni Kroos, Sami Khedira và Joshua Kimmich.

Xét về phong độ, Emre Can và Max Meyer đứng đáng có mặt tại Nga hơn Sebastian Rudy.

Julian Brandt

Tiền vệ Leverkusen được xem là một trong những cầu thủ chạy cánh tiềm năng của bóng đá Đức hiện tại. Mùa giải vừa qua, anh ghi được 9 bàn thắng, thực hiện 5 kiến tạo tại Bundesliga giúp Leverkusen cán đích ở vị trí thứ 5. Tại Confeds Cup 2017, dù không ra sân thường xuyên nhưng Brandt luôn thi đấu tốt mỗi khi được trao cơ hội.

Với những điều trên, việc anh có mặt tại Nga là điều bình thường. Thế nhưng, ở khía cạnh khác, khi Low trao suất cho Brandt bằng cách để Sane ở nhà, tiền vệ Leverkusen mặc nhiên trở nên không xứng đáng trong mắt nhiều người.

3 cái tên không xứng đáng cùng Đức tham dự World Cup 2018 - Bóng Đá

 Chủ đề về Brandt và Sane sẽ còn tiếp tục kéo dài cho đến World Cup.  

Rõ ràng, xét về phong độ, 9 bàn thắng, 5 kiến tạo của Brandt không thể so sánh với 10 bàn, 15 kiến tạo cùng chức vô địch mà Sane có được tại nước Anh.

HLV Low thừa nhận Sane ở nhà vì không thể hiện được nhiều trong màu áo tuyển Đức. Một nguồn tin khác cho rằng Sane bị loại vì thái độ không đúng mực. Nhưng sau tất cả, chính Julian Brandt sẽ phải nhận áp lực tâm lý không hề nhỏ tại nước Nga tới đây. Mỗi bước chân của anh trên sân cỏ đều bị soi mói và so sánh với Sane.

Thành Đạt | 17:20 06/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục