3 cái tên khăn gói rời Man Utd trong tháng Một

14:18 Thứ năm 01/12/2022 | 2

TinTheThao.com.vnTheo thông tin từ Manchester Evening News, sẽ có ít nhất 3 tài năng trẻ rời khỏi Old Trafford trong phiên chợ Đông.

 

Teden Mengi

Từng được đánh giá như một tài năng hàng đầu của học viện Manchester United, Mengi sớm được HLV Ole Gunnar Solskjaer trao cơ hội ra mắt tại Europa League vào tháng 8 năm 2020. Tuy nhiên, những chấn thương dai dẳng đã ảnh hưởng mạnh mẽ đến quá trình phát triển của trung vệ này.

Cả hai bản hợp đồng cho mượn đến Derby County và Birmingham City của Mengi trong hai mùa giải gần nhất đều kết thúc sớm hơn dự kiến vì những chấn thương khác nhau, buộc anh phải ngồi ngoài một quãng thời gian dài.

Derby manager Wayne Rooney reacts to loan signing of Manchester United defender Teden Mengi - Bóng Đá

Mengi chưa có cơ hội dưới thời Ten Hag. 

Hiện tại, Mengi đã tạm thời lấy lại thể lực ổn định, nhưng trái với Solskjaer, HLV Erik Ten Hag dường như hoàn toàn không có kế hoạch để anh góp mặt trong đội một. Vì vậy, một bản hợp đồng cho mượn sẽ là phương án phù hợp cho sao trẻ người Anh tiếp tục quá trình phát triển của mình.

Di'Shon Bernard

Chuyển đến Old Trafford từ Học viện của Chelsea vào năm 2017, chỉ 2 năm sau đó, Bernard đã được trao cơ hội ra mắt đội một dưới thời Solskjaer trong cuộc đụng độ Astana tại Europa League.

Mùa trước, Bernard khoác áo Hull City dưới dạng cho mượn và có tổng cộng gần 30 lần ra sân tại Championship. Thực tế, anh cũng đã sẵn sàng cho một bản hợp đồng cho mượn khác ở phiên chợ mùa Hè nhưng lại bất ngờ dính phải chấn thương khá nghiêm trọng và buộc phải ngồi ngoài dài hạn.

Salford defender Di'Shon Bernard hopes for Man Utd chance - Bóng Đá

Ở tuổi 22, Bernard cần sớm có một bước tiến mới.

Tính đến nay, Bernard vẫn chưa ra sân ở bất kỳ cấp độ nào trong mùa giải năm nay, nhưng có vẻ như anh đã lấy lại được thể lực tốt nhất của mình. Hiển nhiên, sẽ tốt cho Bernard nếu anh tiếp tục rời đi theo dạng cho mượn để tích lũy kinh nghiệm thi đấu, thay vì trụ lại Old Trafford và phải ngồi dự bị hoặc gắn bó với đội trẻ.

Charlie Savage

Tương tự 2 cái tên kể trên, Savage cũng đã có cơ hội ra mắt đội một từ sớm, cụ thể là hơn là dưới thời HLV Ralf Rangnick trong cuộc đối đầu Young Boys tại Champions League.

Tài năng 19 tuổi từng được kỳ vọng sẽ có cơ hội thể hiện bản thân trong mùa giải năm nay, khi anh được Ten Hag sử dụng trong trận thắng 4-0 trước Liverpool ở giai đoạn tiền mùa giải và gây ấn tượng với một màn trình diễn đáng khen ngợi.

4 'sao mai' có thể giúp Man Utd tiết kiệm hàng triệu bảng - Bóng Đá

 Savage được giới chuyên môn đánh giá cao.

Dù vậy, viễn cảnh trên đã không trở thành hiện thực, và thậm chí Savage còn chưa được ra sân một phút nào trong đội một mùa này. Và hiển nhiên, một bản hợp đồng cho mượn chỉ có thể mang đến lợi ích cho một tài năng trẻ như Savage.

Huỳnh Phong - theo xevathethao.vn | 13:48 01/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục