3 cách giúp Man United lấy lại vị thế

12:45 Thứ năm 25/11/2021

TinTheThao.com.vnNửa đỏ thành Manchester đã đánh mất vị thế ông lớn, loay hoay với chính sách phát triển xuyên suốt thời gian qua.

1 - Bổ nhiệm một HLV mang tính lâu dài

Kể từ sau khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, Man United trải qua 4 đời HLV khác nhau. Kết quả chung cuộc, Quỷ đỏ vẫn chưa thể lấy lại giai đoạn hoàng kim như xưa. Sự rời rạc, thiếu chuẩn bị, loay hoay với các dự án….. là những điểm chung của Man United xuyên suốt 8 năm qua.

Man United - Bóng Đá

Man United đang mất định hướng.

Chuỗi trận sa sút của đội chủ sân Old Trafford mùa giải năm nay một lần nữa chứng minh nhận định trên. Giới chủ Man United phản ứng chậm chạp và lưỡng lự trước quyết định sa thải hay giữ lại Ole Gunnar Solskjær.

Man United đang rất cần một HLV đủ tâm, đủ tầm vào lúc này. Mauricio Pochettino, Erik ten Hag hứa hẹn là mẫu chiến lược gia lý tưởng để vực dậy, đánh thức kẻ khổng lồ đang ngủ quên như Man United.

2 - Bổ nhiệm một giám đốc bóng đá mới

Bên cạnh HLV trưởng, vị trí Giám đốc bóng đá cần được Man United lưu tâm vào lúc này. Chúng ta có thể nhìn thấy thành công của nhiều ông lớn châu Âu có đóng góp lớn từ vị trí bộ não hoạch định chiến lược này.

Man City có Txiki Begiristain, PSG có Leonardo Araujo, Hasan Salihamidzic lập nên chiến lược phát triển cho Bayern Munich, Michael Zorc nắm giữ bản kế hoạch phát triển tổng thể của Borussia Dortmund.

Man United - Bóng Đá

Ed Woodward nhận phải nhiều chỉ trích. 

Man United cần chuẩn bị cho sự ra đi của Phó chủ tịch điều hành Ed Woodward cuối năm nay. Thời gian qua, nhiều CĐV cho rằng Ed Woodward đưa ra các quyết định không đúng đắn khi ông không am hiểu về chuyên môn bóng đá.

Cựu thủ thành Edwin van der Sar là ứng cử viên lý tưởng cho vị trí Giám đốc bóng đá mới của Man United.

3 - Kế hoạch chuyển nhượng có định hướng

Chính sách chuyển nhượng của Man United dưới thời Ole nhận phải nhiều hoài nghi. Bản hợp đồng Donny van de Beek cập bến sân Old Trafford mang theo nhiều kỳ vọng, thế nhưng Ole lại không trao cho ngôi sao người Hà Lan nhiều cơ hội, đất diễn xuyên suốt quãng thời gian tại vị của mình.

Man United - Bóng Đá

Sancho, Van de Beek không có nhiều đất diễn dưới thời Ole. 

Mùa hè qua, Man United tiếp tục ký hợp đồng với bom tấn khác trên TTCN: Jadon Sancho. Tương tự như Van de Beek, Sancho không để lại dấu ấn chuyên môn dưới triều đại Ole.

Sự thay đổi hệ thống thi đấu liên tục góp phần khiến Sancho lạc lối tại Old Trafford. Bên cạnh đó, sự giẫm chân nhau về vai trò, vị trí thi đấu giữa Sancho và Mason Greenwod đặt ra dấu hỏi lớn về kế hoạch chuyển nhượng của Quỷ đỏ.

Song song đó, Man United cũng bị nghi ngờ về một số bản hợp đồng đắt giá. Việc chi một khoản tiền lớn cho bộ đôi Harry Maguire và Aaron Wan-Bissaka chưa đem đến hiệu quả như mong đợi.

Những pha bứt tốc của Sancho:

 
Anh Nguyễn | 12:15 25/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục