3 cách để Man Utd sớm vượt qua khủng hoảng: Loại bỏ Fred là thượng sách

01:59 Thứ hai 27/09/2021

TinTheThao.com.vnManchester United đã thua 3 trong 4 trận gần nhất. Rõ ràng, HLV Ole Gunnar Solskjaer phải có những hành động mạnh mẽ để giúp Quỷ đỏ vượt qua cơn khủng hoảng này.

1. Loại bỏ Fred là ưu tiên số một

Từ đầu mùa đến giờ, Fred có 5 lần được Ole Gunnar Solskjaer điền tên vào đội hình xuất phát của Manchester United. Xét về mặt thống kê đơn thuần, chỉ một lần duy nhất Fred ra sân đá chính mà Quỷ đỏ chịu thua trận. Đó chính là trận thua 0-1 trước Aston Villa vào đêm qua. Còn lại, Man Utd có được 3 trận thắng và 1 trận hòa khi có Fred ở trên sân. 

3 cách để Man Utd sớm vượt qua khủng hoảng: Loại bỏ Fred là thượng sách - Bóng Đá

 Ole cần mạnh tay loại bỏ Fred. 

Tuy nhiên, nhìn vào màn trình diễn của Fred ở trên sân, giới chuyên môn lại vô cùng thất vọng. Dù thi đấu ở vị trí đánh chặn nhưng Fred lại tranh chấp không tốt. Điều này xuất phát từ thể chất của cầu thủ này. Anh chỉ cao 1m70 và cũng không dày người. Rõ ràng thi đấu ở một giải đấu nhiều va chạm như Premier League, đó là một thiệt thòi vô cùng lớn. 

Mặt khác, sự thiếu liên kết giữa Fred và Pogba hay các vệ tinh khác ở phía trên là nguyên nhân chính khiến Man Utd gặp khó khăn trong khâu ghi bàn trong hai vòng đấu gần nhất.

Có lẽ, đây là lúc thích hợp để Ole rút Fred khỏi đội hình chính. Trao cơ hội cho Matic là cách thức để kéo Man Utd ra khỏi vũng lầy. Hoặc họ cũng có thể bố trí cặp Matic - Pogba, với Pogba chơi như một tiền vệ trung tâm để hỗ trợ Matic khi cần.

2. Đưa Jadon Sancho về cánh trái

Đến nay, Jadon Sancho vẫn chưa chơi hay như kì vọng của NHM Man Utd. Một phần nguyên nhân là bởi Ole luôn bố trí anh chơi như một tiền vệ cánh phải. Trong màu áo Dortmund, cầu thủ này có thể chơi ở hai cánh, nhưng ở hành lang cánh trái, Sancho bùng nổ hơn rất nhiều so với cánh đối diện. 

Cụ thể, theo Transfermarkt, Sancho từng chơi 70 trận trong màu áo Dortmund ở vị trí tiền vệ cánh phải. Anh ghi được 24 bàn và 36 kiến tạo. Ở vị trí đối diện, dù xuất hiện ít hơn (45 lần), nhưng Sancho cũng có thống kê ấn tượng: 20 bàn, 23 kiến tạo.

3 cách để Man Utd sớm vượt qua khủng hoảng: Loại bỏ Fred là thượng sách - Bóng Đá

 Sancho vẫn chưa thi đấu đúng như kỳ vọng.

Với khả năng đi bóng lắt léo của mình, Sancho sẽ giúp Luke Shaw có nhiều khoảng trống hơn để băng lên chồng cánh. Mặt khác, khi chơi ở cánh trái, anh cũng sẽ ở gần Cristiano Ronaldo hơn (CR7 cũng có xu hướng dạt trái nhận bóng). Do đó, nó sẽ tạo ra một khối tấn công thống nhất cho Man Utd. 

3. Giúp các học trò vượt qua cú sốc tâm lý

Những khó khăn mà Man Utd gặp phải trong vài trận gần đây không chỉ đến từ chất lượng chuyên môn của các cầu thủ mà nó còn có thể là vấn đề tâm lý. 

Trong hiệp một trận gặp Aston Villa, người ta đã thấy thủ thành David De Gea nổi nóng với trung vệ Harry Maguire sau một đường chuyền về cẩu thả của cầu thủ người Anh. Rõ ràng, sự giao tiếp ở hàng thủ Quỷ đỏ đang có sự chệch choạc nhất định. Có lẽ họ đang mất phương hướng. Và đây là thời điểm để Ole thể hiện vai trò của quản lý của mình. 

Ole nói về bàn thắng đầu tiên của Ronaldo trong ngày ra mắt: 

 
Ngọa Long | 20:48 26/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục