3 cách để De Jong giúp tuyến giữa M.U lột xác

23:06 Thứ tư 29/06/2022 | 2

TinTheThao.com.vnSự xuất hiện của tiền vệ người Hà Lan hứa hẹn sẽ thay đổi hoàn toàn bộ mặt Manchester United.

 

Man Utd sắp có chữ ký của Frenkie de Jong. Nhiều nguồn tin uy tín xác nhận, Barcelona và Man Utd đã đạt thỏa thuận về mức giá chuyển nhượng. Chỉ còn chờ những bước đàm phán cuối cùng là thương vụ sẽ thành hiện thực. Vậy với De Jong, tuyến giữa Man Utd trông như thế nào?

4-3-3

3 cách để De Jong giúp tuyến giữa M.U lột xác - Bóng Đá

 Sơ đồ 4-3-3.

Ten Hag có 5 năm ở Ajax và khá quen thuộc với sơ đồ 4-3-3. Về phần mình, De Jong thích trở thành trung tâm của mọi thứ, giống như cách anh chơi dưới thời Louis van Gaal với tuyển Hà Lan.

“Ở đội tuyển quốc gia, tôi có một vị trí phù hợp với mình hơn,” anh giải thích trong trận đấu gần đây tại Nations League. “Tôi thích trở thành cầu thủ đầu tiên nhận bóng từ các hậu vệ. Tôi chơi theo một cách khác ở đội tuyển quốc gia so với Barcelona."

Những nhận xét đó đến, một phần là do vai trò của Sergio Busquets tại Barcelona. Cầu thủ kỳ cựu người Tây Ban Nha là tiền vệ lùi sâu ở Camp Nou, đồng nghĩa De Jong tiến lên phía trên hơn một chút. Tại United, De Jong có thể đá ở vị trí ưa thích này. 

Khi ấy, Scott McTominay và Donny van de Beek sẽ chơi ở ngay phía trên, và khả năng Bruno Fernandes phải hy sinh, chuyển sang đá cánh trái.

4-2-3-1

3 cách để De Jong giúp tuyến giữa M.U lột xác - Bóng Đá

 Sơ đồ 4-2-3-1.

"Tôi không nhất thiết phải đá ở một vị trí mà tôi thực sự muốn chơi, nhưng tôi nghĩ rằng tôi đang ở trạng thái tốt nhất nếu tôi ở một vị trí mà tôi có thể thường xuyên chạm vào bóng." Đó là những gì De Jong đã nói với The Guardian vào đầu năm nay.

“Phẩm chất của các cầu thủ quyết định cách đội bóng chơi ra sao. Hãy lấy Frenkie de Jong làm ví dụ," Ten Hag nói với Dutch Soccer Site vào năm 2019. "Chúng tôi thực sự đang tìm cách sử dụng các kỹ năng của cậu ấy một cách tốt nhất. De Jong có thể chơi ở đâu tốt nhất?

Phẩm chất của cậu ấy là làm cho các tiền đạo hoạt động tốt hơn. De Jong là một kẻ lang thang, một nhà thám hiểm, cậu ấy luôn di chuyển, giống như một con cá mập, ngay cả khi có bóng, và không có bóng."

Vì thế theo Ten Hag, De Jong phải chơi tự do. Hệ thống mà Ten Hag mô tả đã chứng kiến De Jong đá cặp Lasse Schone ở sơ đồ 4-2-3-1 tại Ajax, với Van de Beek được đẩy xa hơn trong vai trò tấn công. Nó đã phát huy tác dụng ở mùa giải 2018/19, giúp Ajax lọt vào bán kết Champions League.

Điều tương tự có thể lặp lại, khi Fred thế chỗ Schone.

3-4-3

3 cách để De Jong giúp tuyến giữa M.U lột xác - Bóng Đá

 Sơ đồ 3-4-3.

Như đã đề cập trước đó, Ten Hag không mắc kẹt với một đội hình cụ thể. Điều đó có nghĩa là sự linh hoạt có thể xuất hiện. De Jong có thể dễ dàng chơi ở hàng tiền vệ hai người, nhờ khả năng chuyền bóng xuất sắc và sự điềm tĩnh khi đối thủ pressing.

Khi ấy, Ten Hag có thể sử dụng nhiều tiền vệ trung tâm hơn. Jadon Sancho có khả năng chơi bên cạnh Fernandes, với Tyrell Malacia hoặc Luke Shaw ở cánh trái và Aaron Wan-Bissaka, Diogo Dalot - hoặc một tân binh - chơi ở cánh phải.

Tiểu Lam - Theo saigonthethao.vn | 22:36 29/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục