3 cách bố trí đội hình cho Arsenal nếu sở hữu Sterling

08:15 Thứ bảy 16/10/2021

TinTheThao.com.vnViệc ngôi sao người Anh tuyên bố sẵn sàng đón nhận những thử thách mới đã mở ra hy vọng cho nhiều CLB, bao gồm cả Arsenal.

1. Tiền đạo cánh

Raheem Sterling đã khẳng định tên tuổi ở vị trí tiền đạo chạy cánh, đặc biệt ở hành lang trái - vị trí Sterling thường xuyên có những pha đột phá đầy kỹ thuật sau đó kết thúc gọn gàng bằng cú dứt điểm chân phải. Điển hình như bàn thắng trong trận đấu gặp Southampton vào mùa giải mùa giải 2017/18.

Vì vậy, dù Arteta lựa chọn sơ đồ 4-3-3 hay 4-2-3-1, Sterling sẽ không gặp vấn đề gì khi hòa nhập với hệ thống này.

3 cách bố trí đội hình cho Arsenal nếu sở hữu Sterling - Bóng Đá

 Hàng công của Arsenal với Raheem Sterling trong sơ đồ 4-3-3.

Tuy nhiên theo Football London, lý tưởng nhất là Arsenal nên vận hành sơ đồ 4-2-3-1 nếu sở hữu Sterling để có thể trao cơ hội ra sân cho Emile Smith Rowe. Với cách bố trí này, Sterling vẫn sẽ án ngữ nơi cánh trái, giao lại khu vực trung tâm cho số 10 của Pháo thủ.

Trong khi đó, Bukayo Saka sẽ thi đấu nơi cánh đối diện và Aubameyang giữ vị trí trung phong.

2. Vai trò như tại ĐTQG

Sterling đã gây ấn tượng mạnh tại kỳ EURO vừa qua. Cựu tài năng Liverpool chính là tác giả của bàn thắng mở tỷ số trước Croatia tại vòng bảng, tiếp đó anh lại lập công giúp Tam sư khai thông thế bế tắc ở cuộc đụng độ Đức tại vòng 1/8.

Nhưng xét về vị trí thi đấu, Gareth Southgate đã xếp Sterling bó vào trung lộ nhiều hơn so với vai trò thường thấy tại Man City, bởi tuyển Anh thường sử dụng sơ đồ 5 hậu vệ, cho phép các hậu vệ cánh thường xuyên dâng cao. Do đó, Sterling sẽ thi đấu gần trung phong hơn để tạo nên sự hài hòa trong cách vận hành chiến thuật.

3 cách bố trí đội hình cho Arsenal nếu sở hữu Sterling - Bóng Đá

 Hàng công của Arsenal với Raheem Sterling trong sơ đồ 3-4-2-1. 

Vì thế, nếu Arteta quyết định sử dụng sơ đồ tương tự, Sterling có thể sẽ là một trong hai số 10 được chiến lược gia người Tây Ban Nha trao cơ hội. Tuy nhiên, hệ thống này cũng mang đến một số bất cập, bởi Arteta buộc phải đẩy Saka sang vị trí hậu vệ trái, nơi mà tài năng 20 tuổi khó có thể phát huy hết tố chất.

3. Trung phong

Trong bối cảnh Alexandre Lacazette và Eddie Nketiah hết hợp đồng vào mùa hè tới và nhiều khả năng sẽ ra đi, trong khi Aubameyang sẽ bước sang tuổi 33 khi mùa giải 2022/23 bắt đầu, rõ ràng Arsenal cần một số 9 đẳng cấp khác để đảm bảo chất lượng nơi tuyến đầu.

Thời gian qua, nhiều đồn đoán cho rằng giám đốc Edu đang nhắm đến bộ đôi Dominic Calvert-Lewin của Everton và tiền đạo Ollie Watkins của Aston Villa, nhưng trong trường hợp đã chiêu mộ thành công Sterling, Pháo thủ có thể sẽ không cần tăng cường thêm viện binh cho hàng công.

3 cách bố trí đội hình cho Arsenal nếu sở hữu Sterling - Bóng Đá

 Hàng công của Arsenal với Raheem Sterling trong sơ đồ 4-2-3-1

Cầu thủ 26 có kinh nghiệm thi đấu ở vai trò số 9. Dựa vào tốc độ và kỹ thuật, anh có thể kéo giãn hàng phòng ngự đối thủ, từ đó mở ra cơ hội cho hai ngôi sao chạy cánh. Khi đó Sterling sẽ tạo nên tác động tương tự như những gì Alexis Sanchez từng thể hiện tại Arsenal.

Ngôi sao người Chile phát huy tối đa hiệu quả khi được đặt ở vị trí trung tâm hàng công, mở ra nhiều khoảng trống cho cặp cánh Mesut Ozil và Theo Walcott.

Pep nhận xét về Sterling

 
Trường Sơn | 07:45 16/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục