3 bài toán Tuchel phải giải cho Chelsea ở phiên chợ đông 2022

13:44 Thứ bảy 09/10/2021 | 1

TinTheThao.com.vnHLV người Đức có những tính toán gì khi mà sau 2 trận thua trước Manchester City và Juventus, The Blues đã bộc lộ vấn đề?

Kỳ chuyển nhượng tháng Giêng 2022 chưa diễn ra nhưng ngay từ hiện tại, nhiều đội bóng đã có bước chạy đà quan trọng. Dù phiên chợ đông không phải là thời điểm thích hợp để chi tiêu hay mua sắm quá nhiều, nhưng đây có thể là cơ hội để một số đội bóng giải quyết vấn đề nhân sự, đồng thời tìm kiếm thêm những chữ ký giàu tiềm năng.

Với một đội bóng đã định hình lối chơi và bước đầu đạt được những thành công, liệu Thomas Tuchel cùng các cộng sự sẽ có điều gì phải làm ở kỳ chuyển nhượng tháng Giêng 2022? Football London nêu bật 3 bài toán nhân sự mà The Blues cần giải quyết trong thời gian tới.

Một tiền vệ khác

Điều này phụ thuộc vào việc liệu Saul Niguez có bắt kịp với cuộc sống ở Premier League sau khởi đầu chậm chạp trong màu áo Chelsea hay không. Tiền vệ người Tây Ban Nha gia nhập The Blues dưới bản hợp đồng cho mượn từ Atletico Madrid với một số kỳ vọng nhất định. Nhưng đến hiện tại, Saul vẫn đang lạc lõng.

Four things Thomas Tuchel might consider for Chelsea in the January transfer window - Bóng Đá

Kante cần thêm người chia lửa.

Ruben Loftus-Cheek và Ross Barkley được cho là đã vượt lên trước Saul về ưu tiên lựa chọn của HLV Tuchel. Tuy nhiên, Chelsea có tìm thêm một tiền vệ khác ở phiên chợ đông để gia tăng chiều sâu nhân sự hơn nữa hay không? Đặc biệt là với vấn đề chấn thương mà N'Golo Kante bắt đầu gặp phải, tiền vệ người Pháp cần những sự thay thế và các phương án dự phòng.

Hậu vệ cánh

Chelsea đã được liên kết rất nhiều với Achraf Hakimi trong mùa hè 2021 nhưng cuối cùng hậu vệ người Morocco đã rời Inter Milan để gia nhập Paris Saint-Germain. Bên cạnh đó, Chelsea còn từ chối mở ra cơ hội cho Tino Livramento, bán tài năng 18 tuổi cho Southampton kèm điều khoản mua lại trị giá khoảng 28 triệu bảng.

Four things Thomas Tuchel might consider for Chelsea in the January transfer window - Bóng Đá

Reece James chơi nổi bật dưới thời Thomas Tuchel.

The Blues hiện đang có Cesar Azpilicueta, Reece James và Callum Hudson-Odoi ở hành lang phải. Nhưng xét về tính hiệu quả, Reece James là cái tên duy nhất có thể đá tốt ở vị trí hậu vệ cánh, trong khi Azpilicueta sẽ thích hợp đá trong vai trò một trung vệ lệch phải, còn Hudson-Odoi thì phù hợp chơi như một tiền vệ bám biên.

Vì vậy, Tuchel nên xem xét chiêu mộ thêm một hậu vệ cánh phải thay thế với James.

Hợp đồng của Antonio Rudiger

Antonio Rudiger có thể liên lạc với các câu lạc bộ khác ở Châu Âu từ ngày 1 tháng 1 trở đi khi chỉ còn sáu tháng trong bản hợp đồng hiện tại với Chelsea. Vấn đề gia hạn giữa hậu vệ người Đức với The Blues vẫn đang bế tắc về điều khoản tăng lương.

Four things Thomas Tuchel might consider for Chelsea in the January transfer window - Bóng Đá

Tương lai của Rudiger tại Chelsea đang là dấu hỏi lớn.

Dưới thời HLV Tuchel, Rudiger là gương mặt đặc biệt quan trọng và chơi rất hay trong sơ đồ 3 trung vệ. Chelsea sẽ quyết định như thế nào trong trường hợp này? 

(Theo Football London)

Tuchel phát biểu về Timo Werner: 

 
Minh Trí | 12:46 09/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục