3 bài toán trước mắt của HLV Park Hang-seo

21:25 Thứ năm 28/12/2017 | 2

Chỉ còn không đầy 2 tuần nữa là U23 Việt Nam sẽ chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết giải U23 châu Á 2018. Sau đây là những bài toán quan trọng trước mắt của HLV Park Hang-seo.

Tránh bão chấn thương

Trong suốt đợt tập trung vừa qua, đội tuyển U23 Việt Nam giống như một “bệnh viện dã chiến” khi mà số lượng cầu thủ chấn thương có những thời điểm phải đếm bằng hai bàn tay. Rất may là giờ đây cơn bão chấn thương đã tạm rời xa và lúc này gần như tất cả các cầu thủ đã hoàn toàn bình phục và sẵn sàng bước vào trận đánh lớn.

 - Bóng Đá

 Chấn thương của Công Phượng không thực sự nghiêm trọng.

Vì thế nhiệm vụ của ông thầy người Hàn Quốc trong thời gian còn lại là phải tìm cách hạn chế tối đa chấn thương cho các học trò trong trận đấu giao hữu gặp U23 Palestine cũng như trong các buổi tập. Chỉ có như vậy, U23 Việt Nam mới có được đội hình mạnh nhất để tham dự giải đấu hàng đầu châu lục.

Xác định điểm rơi phong độ

Trong quá trình chuẩn bị cho một giải đấu thì việc xác định được chính xác điểm rơi phong độ sẽ là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu, quyết định tới thành tích chung của cả đội bóng. Chính vì thế, nhiệm vụ đặt ra cho ông Park Hang Seo từ nay cho đến khi bước vào giải là phải tính toán làm thế nào để giúp cho các học trò của mình đạt được điểm rơi phong độ tốt nhất đúng vào thời điểm diễn ra các trận đấu tại vòng chung kết giải U23 châu Á 2018.

 - Bóng Đá

 Các cầu thủ đang tích cực tập luyện chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2018.

Chỉ có như vậy, U23 Việt Nam mới có thể gây được bất ngờ trước những đối thủ được đánh giá rất mạnh như U23 Hàn Quốc, U23 Australia, U23 Syria.

Biết người biết ta

“Biết mình biết người trăm trận trăm thắng”, bên cạnh việc rèn giũa cho các học trò, một nhiệm vụ quan trọng khác của ông Park Hang Seo là phải do thám sức mạnh các đối thủ nằm cùng bảng. Trong thời gian tới các đối thủ của U23 Việt Nam như U23 Australia, U23 Hàn Quốc và U23 Syria đều sẽ có những trận đấu giao hữu với các quân xanh chất lượng để kiểm nghiệm đội hình.

 - Bóng Đá

 HLV Park Hang-seo còn rất nhiều việc phải làm.

Vì thế nếu nghiên cứu kỹ các trận đấu này, ông thầy người Hàn Quốc chắc chắn sẽ rút ra được nhiều điều bổ ích cho các học trò trước khi bước vào trận đánh lớn trên đất Trung Quốc.

Nếu giải quyết được 3 bài toán nói trên, HLV Park Hang Seo hoàn toàn có khả năng gây được ấn tượng ở giải đấu quốc tế chính thức đầu tiên dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam.

(Bạn đọc: Hà Phương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn - TTVN | 20:25 28/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục