3 bài học World Cup nhãn tiền cho ĐT Việt Nam

07:00 Thứ sáu 09/12/2022

TinTheThao.com.vnMàn trình diễn đẳng cấp của các đội tuyển tại World Cup 2022 mang đến những bài học chiến thuật cho đoàn quân HLV Park Hang-seo trước giải ĐNÁ.

1. Bản lĩnh và sáng tạo

Vòng 1/8 World Cup 2022 chứng kiến màn gục ngã của Tây Ban Nha trước Maroc. Đó là trận đấu mà ĐT xứ Bò tót kiểm soát 77% bóng, tung ra 13 cú dứt điểm và thực hiện 1041 đường chuyền những hiệu quả chỉ là con số 0 tròn trĩnh. Đoàn quân HLV Luis Enrique tỏ ra thiếu linh hoạt, sáng tạo và cũng chẳng có nhân tố tạo ra nét đột biến. Để rồi, họ đã thất bại trên chấm luân lưu bởi tâm lý đè nặng.

3 bài học nhãn tiền từ World Cup cho ĐT Việt Nam - Bóng Đá

Tây Ban Nha dạy cho ĐT Việt  Nam bài học về sự bản lĩnh và sáng tạo.

ĐT Việt Nam có thể sẽ đóng vai trò của nhà vô địch World Cup 2010 tại AFF Cup sắp tới khi gặp các đối thủ bị đánh giá thấp hơn. Trước một số hàng phòng ngự dày đặc, thầy Park phải tìm ra nhiều phương án tấn công đa dạng, biến hóa để hy vọng xuyên thủng mành lưới của đối thủ. Những chiến binh Sao Vàng cần thể hiện bản lĩnh thi đấu để không phải mắc sai lầm đáng tiếc. Tây Ban Nha là bài học nhãn tiền đầu tiên cho đoàn quân HLV Park Hang-seo.

2. Nhường thế trận và tấn công hiệu quả

Cũng tại vòng 16 đội, nghệ thuật xây dựng thế trận khiến đối phương rơi vào bẫy của HLV Louis van Gaal khiến NHM trên toàn thế giới phải ngả mũ kính nể. Hà Lan chỉ cầm bóng 37% ở hiệp 1 và 47% trong hiệp 2. Họ để Mỹ thoải mái tấn công và nhẹ nhàng kết liễu đối thủ bằng 1 vài tình huống phản công chính xác. Điều này cũng được lặp lại rõ nét ở ĐT Anh trong chiến thắng 3-0 trước Senegal.

3 bài học nhãn tiền từ World Cup cho ĐT Việt Nam - Bóng Đá

ĐT Việt Nam cần chút mưu mẹo để chinh phục đấu trường ĐNÁ.

Đây sẽ là bài học mà HLV Park Hang-seo có thể áp dụng ở giải đấu sắp tới. Trước các đối thủ luôn có khao khát lớn sẽ bắt bài ĐT Việt Nam như Singapore hay Malaysia, chúng ta nên áp dụng chiến thuật mà Hà Lan hay Anh đã làm vừa qua. Khả năng chuyển trạng thái tốt của Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Hoàng Đức cùng Đoàn Văn Hậu và Hồ Tuấn Tài cùng sự chớp thời cơ của Phạm Tuấn Hải hay Nguyễn Tiến Linh sẽ mang đến bài tấn công nhanh hiệu quả cho Những chiến binh Sao Vàng.

3. Miếng đánh nhanh như chớp

Nói đến kỳ tích châu Á tại World Cup 2022, phải nhắc đến Nhật Bản. Họ đã hiên ngang bước vào vòng 1/8 với vị trí nhất bảng bằng việc đánh bại 2 cựu vô địch thế giới Đức và Tây Ban Nha bởi những miếng đánh sắc lẹm. Nên nhớ, “Samurai xanh”  chỉ cần 8 phút để thực hiện cuộc lội ngược dòng trước Những cỗ xe tăng Đức và nửa thời gian trên để chiếm lấy ngôi đầu của ĐT xứ Bò tót.

3 bài học nhãn tiền từ World Cup cho ĐT Việt Nam - Bóng Đá

Những miếng đánh sắc lẹm, nhanh như chớp của Nhật Bản là điều ĐT Việt Nam cần học tập.

Tinh thần chiến đấu, những miếng đánh sắc bén từ đoàn quân HLV Hajime Moriyasu là điều mà ĐT Việt Nam nên học hỏi. Chúng ta cần có tính toán cụ thể để bung sức ở những thời điểm thích hợp và tung ra đòn chí mạng để tìm bàn thắng nhằm kết liễu được đối thủ. Chỉ có thế, thầy trò ông Park mới hy vọng sẽ bước lên ngôi cao nhất tại AFF Cup sắp tới.

Hữu Danh - theo xevathethao.vn | 06:30 09/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục