3 bài học đắt giá cho Man Utd trong thương vụ Neymar

00:10 Thứ năm 25/05/2023 | 1

TinTheThao.com.vnMan Utd hoàn toàn có lý do để bỏ qua việc mang Neymar về Old Trafford trong hè này.

 

Neymar gây thất vọng trong màu áo PSG. Có thông tin cho rằng PSG sẵn sàng bán đứt Neymar trong mùa hè năm nay. Theo đó, nhiều nguồn tin khẳng định Man Utd đang lên kế hoạch giải cứu Neymar khỏi Paris trong hè 2023.

Thậm chí, Casemiro được cho là có tác động để cựu sao Barcelona cập bến Old Trafford. Tuy nhiên, không phải thương vụ đắt giá nào của Quỷ đỏ cũng thành công.

Tờ Express liệt kê 3 chữ ký bom tấn hóa thành bản hợp đồng thất bại để Man Utd cần thực sự cân nhắc trong việc theo đuổi Neymar.

Radamel Falcao

3 bài học đắt giá cho Man Utd trong thương vụ Neymar - Bóng Đá

 Falcao là thảm họa của Man Utd.

Vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng vào tháng 9/2014, Louis van Gaal chiêu mộ Radamel Falcao với ý định kết hợp "Mãnh hổ" với Wayne Rooney và Robin van Persie trở thành bộ ba tiền đạo khét tiếng tại Old Trafford.

Falcao gia nhập theo dạng cho mượn kéo dài một mùa giải sau khi MAn United trả cho AS Monaco 6 triệu bảng, với tùy chọn mua đứt có giá 43,5 triệu bảng vào mùa hè năm sau.

Cầu thủ kỳ cựu người Colombia kiếm được khoảng 265.000 bảng mỗi tuần, một trong những mức đãi ngộ cao nhất thời gian, nhưng chỉ ghi được 4 bàn sau 29 lần ra sân trong thời gian ngắn ngủi. Sau đó, Falao cũng thử sức ở Chelsea nhưng thất bại.

Bastian Schweinsteiger

3 bài học đắt giá cho Man Utd trong thương vụ Neymar - Bóng Đá

 Schweinsteiger được yêu mến nhưng anh không đáp ứng được kỳ vọng. 

Một năm sau thương vụ Falcao, Van Gaal tiếp tục thói quen mang về những cầu thủ tên tuổi khi chiêu mộ tiền vệ Bastian Schweinsteiger của Bayern Munich. 

Cầu thủ 30 tuổi khi đó là một phần của bản hợp đồng kép cùng với Morgan Schneiderlin. Trên giấy tờ, đây là sự kết hợp hứa hẹn. Song, cả hai đều để lại màn trình diễn tệ như nhau ở Old Trafford.

Người hâm mộ yêu mến Schweinsteiger, một huyền thoại bóng đá, nhưng Man Utd thực sự tiêu phí khoản tiền 14,4 triệu bảng. Schweinsteiger không thể thích nghi với môi trường bóng đá Anh và chỉ ra sân 36 trận trong hai mùa giải.

Alexis Sanchez

3 bài học đắt giá cho Man Utd trong thương vụ Neymar - Bóng Đá

 Sanchez là bản hợp đồng tệ hại nhất trong lịch sử Man Utd. 

Alexis Sanchez đi vào lịch sử với tư cách là một trong những bản hợp đồng tệ nhất mọi thời đại của Man United. Điều đó nghe có vẻ điên rồ khi Man Utd cất công lôi kéo chân sút người Chile từ Arsenal theo dạng chuyển nhượng tự do vào tháng 1/2018.

Man United đã đánh bại Manchester City để có được chữ ký của Sanchez bằng cách đưa ra mức lương đáng khủng khiếp, lên tới 500.000 bảng mỗi tuần. Ngược lại, Henrikh Mkhitaryan cập bến sân Emirates trong một thỏa thuận trau đổi.

Tuy nhiên, dấu ấn lớn nhất mà Sanchez để lại có chăng chỉ là màn ra mắt Quỷ đỏ bên cây đàn piano. Cựu ngôi sao Barcelona thực sự thi đấu quá tệ. Những gì tinh túy nhất anh đã bỏ quên tại Arsenal.

Sanchez chỉ ghi 5 bàn sau 45 lần ra sân trong hai mùa giải. Mỗi bàn thắng có giá trị hơn 4 triệu bảng. Sanchez là hình ảnh tiêu biểu cho sự thất bại của MAn United dưới thời Ed Woodward.

Tiểu Lam | 23:12 24/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục